Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Đêm trường tối tăm hay bình minh ló rạng

Thứ Tư 17/11/2010 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày mai trời lại sáng. Đó là câu nói cửa miệng của những người luôn lạc quan trước những khó khăn, thách thức trước mặt. Liverpool cũng vậy, họ đã trải qua biết bao sóng gió kể từ đầu mùa giải khi liên tục để hòa và thua một cách đầy thất vọng. Tưởng chừng như mặt trời mới đã ló rạng ở đằng đông sân Anfield sau chuỗi ba trận thắng liên tiếp tại Premier League. Nhưng xem ra, phía trước vẫn là màn đêm đen dày đặc mà thầy trò HLV Roy Hodgson chưa biết đến bao giờ mới thoát ra được.

Cảm giác của các cổ động viên Liverpool hồi đầu mùa giải chẳng gì khác ngoài sự chán nản và thất vọng. Không buồn sao được khi nhìn đội bóng con cưng rơi tự do trên bảng xếp hạng và xuống tới vị trí áp chót, vị trí thứ... 19. Là một đại gia mà phải nằm chung với những đội bóng đàn em thuộc tốp xuống hạng thì chẳng còn gì đau đớn và nhục nhã hơn, Liverpool khi ấy phải mò mẫm từng bước để thoát khỏi đêm đen thống trị của hai vị chủ tịch Hicks và Gillett. Thế nhưng ngay cả khi đổi chủ, các Liverpudian vẫn chưa thể thấy được bình minh mà trước mặt họ, vẫn tiếp tục là một màn đêm đen bao trùm khắp tứ bề Anfield.

Liverpool lại bại trận và trở về nguyên dạng như hồi đầu mùa

Các cổ động viên Liverpool sướng đến phát điên khi tiễn được hai vị chủ tịch người Mĩ để đón về một bị chủ tịch... người Mĩ khác, những người chỉ lo làm sao để túi tiền của mình ngày một đầy thêm mà chẳng quan tâm đến câu lạc bộ ra sao. Rốt cuộc hai gọng kìm đó đã siết chặt khiến The Kop không còn đủ sức để thở. Những cầu thủ ngôi sao liên tục bị bán đi nhưng lại không có một gương mặt mới nào đủ sức thay thế bởi trở ngại lớn nhất là vấn đề "đầu tiên". Tưởng chứng như Liverpool sẽ có một mùa đông không lạnh khi có tin HLV Roy Hodgson sẽ được cấp 30 triệu bảng để shopping, thế nhưng tất cả xem ra vẫn chỉ là tin đồn khi vị chủ tịch mới cho hay ông sẽ không chi tiền đi "chợ đông" mà chỉ chấp nhận bỏ tiền để tái đầu tư lực lượng trong mùa hè tới. Trong tình cảnh lực lượng Liverpool đang thừa lượng thiếu chất thế này, những tuyên bố trên chẳng khác gì một cú giáng mạnh vào tham vọng hồi sinh của đội bóng thành phố cảng trong mùa giải năm nay.

Không những chẳng được bổ sung lực lượng, HLV Roy Hodgson còn đối diện với nguy cơ một số cầu thủ cũng đang muốn thoát khỏi "con tàu đắm" Liverpool. Điển hình là hai cầu thủ Glen Johnson và Pepe Reina. Kể từ đầu mùa giải, những đóng góp của Glen Johnson cho Liverpool là không nhiều do anh bị cản trở bởi những chấn thương. Nhưng ngay cả khi đã lành lặn, hậu vệ này vẫn tỏ ra không thực sự hòa nhập với lối đá mà HLV Hodgson đề ra, thậm chí anh còn thẳng thừng chê chiến thuật của thầy mới là nhàm chán và tỏ ý muốn ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông. Còn Reina, anh cũng đã chán cái cảnh hết năm này qua năm khác chẳng được gì tại Anfield và ý nguyện của anh là sẽ ra đi khi mùa giải năm nay kết thúc. Như vậy là chẳng những không được bổ sung lực lượng, HLV Roy Hodgson còn đứng trước nguy cơ mất hai hảo thủ có chất lượng.

Ngày mai trời lại sáng. Ai cũng biết điều đó nhưng cho đến bao giờ mới lại là ngày mai của Liverpool đây. Sau một đêm trường tối tăm với hai vị chủ tịch người Mĩ, The Kop lại đón nhận thêm một vị chủ tịch người Mĩ nữa với phương châm tất cả vì túi tiền bản thân. Sau một mùa hè chuyển nhượng đông đảo nhưng thiếu chất lượng, Anfield lại phải đón nhận thêm một mùa đông lạnh giá với tuyên bố chắc nịch sẽ không mua sắm thêm. Lực lượng vốn đã thiếu những cầu thủ ngôi sao, nay lại sắp mất đi hai gương mặt đáng tin cậy,... Liverpool dường như vẫn đang trải qua một đêm trường tăm tối mà những tia sáng chỉ lóe lên trong phút giây rồi vụt tắt như những ngôi sao băng. Liệu bao giờ mặt trời mới lại ló rạng đằng đông Anfiled, ngày mai, ngày kia, tuần sau, tháng sau, hay mùa giải sau? Lúc này các Liverpudian chỉ mong những tia nắng bình minh sẽ lại sớm tỏa sáng tại Anfield, để sưởi ấm những trái tim đã đóng băng sau chuỗi ngày đáng thất vọng vừa qua...

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X