Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool để ý đến "tiểu Kaka"

Thứ Ba 08/11/2011 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã được "bơm tiền" bổ sung đội hình từ ngày nhậm chức, thế nhưng HLV Kenny Dalglish vẫn chưa hoàn thành xong cuộc cách mạng về lực lượng cho Liverpool. Hướng tới việc một Liverpool cho tương lai, King Kenny đang tiếp tục ý tưởng xây dựng The Kop dựa trên những ngôi sao trẻ. Thế nên Liverpool mới đang để mắt đến một tài năng trẻ của bóng đá Brazil, một cầu thủ được mệnh danh là "tiểu Kaka".

19 tuổi - Lucas Moura đang được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng bậc nhất trong số những cầu thủ đồng lứa tại Brazil. Với khả năng kết nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo cùng kĩ năng tự săn bàn khi cần thiết, Lucas Moura đang được ví như "Kaka mới" của bóng đá Brazil. Mới ra mắt được hai mùa giải trong màu áo Sao Paulo, thế nhưng Moura đã ghi được tổng cộng 15 bàn thắng và có 10 đường chuyền thành bàn trong 62 trận ra sân. Ngoài ra, tiền vệ trẻ này cũng đã được ra sân 10 trận và ghi được một bàn thắng trong màu áo đội tuyển Brazil, dù mới 19 tuổi.

Lucas Moura (áo vàng) đang là tài năng trẻ triển vọng bậc nhất của bóng đá Brazil

Bảng thành tích ấn tượng của Lucas Moura đã thu hút sự chú ý của HLV Kenny Dalglish, khi Liverpool đang cần thêm một tiền vệ sáng tạo để thay thế thủ quân Steven Gerrard trong tương lai. Gerrard đang có dấu hiệu sa sút phong độ do tuổi tác và gần đây tiền vệ này thường xuyên dính chấn thương. Liverpool đang có ý định mượn Moura trong kì chuyển nhượng mùa đông trước khi tính đến chuyện mua đứt vào cuối mùa. Còn phía Sao Paulo đang có ý định ra giá 20 triệu bảng cho tiền vệ trẻ này.

Ngoài Lucas Moura, Liverpool còn đưa thêm một cái tên khác vào tầm ngắm là trung vệ Bruno Alves của Zenit Saint Petersburg vào tầm ngắm. Bruno Alves đang là một trong những trung vệ hàng đầu của bóng đá Bồ Đào Nha hiện nay. HLV Kenny Dalglish không yên tâm về hàng phòng ngự của Liverpool khi Carragher đang ngày một sa sút phong độ do tuổi tác, còn Agger lại hay dính chấn thương.

Bruno Alves vốn nổi lên khi thi đấu trong màu áo Porto trước khi gia nhập Zenit vào ngày 3/8/2010 với mức giá 22 triệu euro. Từ đó đến nay, Bruno Alves tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao và trở thành một trong những trụ cột quan trọng của Zenit. Hiện tại, cả Juventus cũng đang nhập cuộc giành trung vệ 29 tuổi này. Mức giá của Bruno Alves vào khoảng 20 triệu bảng. Tuy nhiên, chưa chắc Liverpool đã thực sự hứng thú với Bruno Alves bởi trung vệ này đã 29 tuổi trong khi Liverpool đang hướng đến những cầu thủ trẻ.

  • Như Đạt (Theo Caughtoffside/ Vietnamnet)

   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X