Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool để ngỏ việc bán Fernando Torres

Thứ Hai 11/01/2010 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Anfield không còn kiên định với lập trường "Torres không phải là người đề bán bằng bất kỳ giá nào".

"Hiện tại chúng tôi phải làm tất cả những gì tốt nhất cho CLB. Và điều tốt nhất ấy là nỗ lực cải thiện đội ngũ", HLV Benitez mở lời với kênh ESPN khi được hỏi về tương lai của Torres ở Liverpool. "Chúng tôi sẽ thảo luận kỹ lưỡng nếu phải quyết định về việc này".

Trong vòng một năm qua, khi cuộc khủng hoảng tài chính của Liverpool lộ ra ngoài, từ hai ông chủ người Mỹ - George Gillest và Tom Hicks - đến HLV trưởng Benitez luôn khẳng định chắc nịch sẽ không có chuyện đội bán Torres. Mới cuối năm 2009, chính nhà cầm quân người Tây Ban Nha tái khẳng định lập trường này khi nói rằng học trò đồng hương "không phải là cầu thủ để bán trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bằng bất kỳ giá nào".

Liverpool buộc phải bán Torres vì khủng hoảng tài chính

Tuy nhiên, với hiện trạng tài chính ngày một bi đát hơn của CLB vào đầu năm mới - do Liverpool không qua nổi vòng bảng Champions League và bị thất thu một khoản tiền lớn, Benitez cũng không chắc liệu Liverpool có cưỡng lại được sức hấp dẫn về mặt tiền bạc từ việc bán ngôi sao sáng giá nhất đội. "Cán đích trong top 4 giải Ngoại hạng là yếu tố quyết định để giữ chân các cầu thủ. Nếu không làm được điều đó, Liverpool sẽ cân nhắc cho Torres ra đi", HLV này lấp lửng.

Với đẳng cấp được khẳng định sau hai năm rưỡi khoác áo Liverpool, 6 năm chơi cho ĐTQG Tây Ban Nha, Torres nằm trong số những tiền đạo hay nhất thế giới và được rất nhiều đại gia săn đón. Nhưng chỉ Man City, với hầu bao như không đáy của các ông chủ Ảrập, mới được xem là đủ khả năng tài chính để theo đuổi chân sút được phía Liverpool thách giá 100 triệu bảng.

Hôm qua Liverpool đã bán chân sút gây thất vọng người Ukraine, Andriy Voronin cho Dyanamo Moscow với giá 1,8 triệu bảng. Trước đó, ngày 8/1, cầu thủ chạy cánh trái người Italy, Andrea Dossena cũng được đẩy về Napoli với mức phí được cho vào khoảng 4 triệu bảng. Từ giờ đến khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đóng cửa, Liverpool sẽ thu xếp để bán tiếp tiền đạo Ryan Babel và hậu vệ phải Philipp Degen.

Tuy nhiên khó khăn tài chính khiến Benitez không thể dùng toàn bộ số tiền thu hồi từ việc bán cầu thủ để tăng cường nhân lực. Ban lãnh đạo Liverpool chỉ duyệt chi cho ông đúng 1,5 triệu bảng, số tiền vừa đủ để tuyển mộ cầu thủ chạy cánh phải người Argentina, Maxi Rodriguez từ Atletico Madrid. Benitez cũng được mượn thêm đúng một cầu thủ nữa trong tháng 1 này. Suất đi mượn hiện được HLV người Bồ Đào Nha để dành cho Emile Heskey, chân sút kỳ cựu người Anh đang thất sủng ở Aston Villa.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X