Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool để MU cầm hòa: Khi hàng công có dấu hiệu quá tải

Thứ Hai 25/02/2019 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù M.U không có được đội hình mạnh nhất bởi những chấn thương, song Liverpool chỉ có được kết quả hòa 0-0 tại Old Trafford. Trận MU vs Liverpool, hàng công The Kop tiếp tục có thêm một trận đấu thất vọng.

Hàng công Liverpool có dấu hiệu quá tải


Trong trận tiếp Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Liverpool mặc dù có lợi thế được thi đấu tại Anfield nhưng không thể giành chiến thắng. Đội chủ nhà không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng, họ dứt điểm 15 lần nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích. Bộ ba Mane, Salah và Firmino gây thất vọng rất lớn. Nếu như Salah và Firmino không có những cơ hội để ghi bàn thì Mane lại bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà.

MU vs Liverpool Khi hàng công The Kop có dấu hiệu quá tải hình ảnh

 Liverpool đã không thể ghi bàn trước Bayern Munich


Việc các chân sút trên hàng công gây thất vọng là một trong những lý do khiến đội chủ sân Anfield không thể ghi bàn thắng, qua đó gặp bất lợi trước trận lượt về trên đất Đức. 5 ngày sau trận đấu với Bayern, Liverpool làm khách trên sân của M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 27 Ngoại hạng Anh. Thầy trò Klopp cần một chiến thắng để chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch với Man City.

Liverpool đã nhận tin vui khi Nemanja Matic không thể ra sân. Ngôi sao người Serbia dính chấn thương trong buổi tập gần nhất của M.U, anh phải nghỉ thi đấu 3 tuần. 2 cầu thủ tấn công gồm Anthony Martial và Jesse Lingard chỉ có thể ngồi trên băng ghế dự bị. Không có Matic, HLV Solskjaer đã trao cơ hội cho Scott McTominay, cầu thủ không duy trì được sự ổn định và thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.
 
Salah co mot tran dau that vong

Salah và các đồng đội tiếp tục không thể ghi bàn tại Old Trafford


Những diễn biến trên sân tiếp tục ủng hộ đội bóng thành phố Cảng. Chỉ sau 45 phút, M.U đã phải tạo ra tới 3 sự thay đổi người vì những chấn thương. Ander Herrera là cầu thủ đầu tiên rời sân, anh nhường vị trí cho Andreas Pereira ở phút 21. Sau đó không lâu, Juan Mata không thể tiếp tục thi đấu, cơ hội dành cho Jesse Lingard. Tuy nhiên, chỉ 18 phút sau khi có mặt trên sân, cầu thủ người Anh tái phát chấn thương và buộc phải nhường vị trí cho Sanchez.

M.U chính là đội đầu tiên thực hiện 3 sự thay thế trong 45 phút đầu ở giải Ngoại hạng kể từ Burnley vào tháng 1/2015 trước Newcastle. Trong khi đó, Lingard là cầu thủ đầu tiên được thay vào và thay ra trong hiệp 1 tại giải đấu sau trường hợp của Kevin Long cho Burnley ở trận gặp Newcastle nói trên. Mất quá nhiều trụ cột khiến M.U không thể triển khai lối chơi của mình, đây là cơ hội rất tốt để Liverpool giành chiến thắng. Tuy nhiên, các học trò của HLV Klopp tiếp tục có màn trình diễn nghèo nàn. 

Hàng công Liverpool tiếp tục có một trận đấu thất vọng tại Old Trafford. Bộ ba Salah, Mane và Firmino gần như không có sự gắn kết. Mohamed Salah đã trải qua trận đấu thứ tư không ghi bàn hoặc kiến tạo trước M.U. Tại Old Trafford, anh thất bại trong việc tung ra một cú dứt điểm trúng khung thành, tính ra 2 trận gần nhất Salah không dứt điểm trúng đích một lần nào. Số 11 cũng không tạo ra cơ hội nào trong 169 phút tại Premier League trên sân của M.U. Với màn trình diễn thất vọng của mình, anh bị thay ra ở phút 79. 

Firmino dính chấn thương và rời sân ở phút 31, trước đó trong thời gian có mặt trên sân cầu thủ này không thể hiện được gì nhiều. Mane cũng có một trận đấu dưới sức, anh không có những tình huống đi bóng tạo ra sự đột biến như thường thấy. Tính ra, bộ ba ngôi sao tấn công của The Kop không tung ra một pha dứt điểm trúng đích nào tại Old Trafford.
 
Mane cung khong the hien duoc gi nhieu

Mane và các cầu thủ tấn công của Liverpool đang có dấu hiệu quá tải


Cả 3 sự thay đổi của HLV Klopp đều đến từ hàng công. Firmino, Salah và Henderson nhường vị trí cho Sturridge, Origi và Shaqiri, song hiệu quả không có sự cải thiện. 90 phút tại Old Trafford, các chân sút của Liverpool chỉ dứt điểm có 7 lần, trong đó chỉ 1 lần bóng đi trúng khung thành. Thống kê MU vs Liverpool chỉ ra rằng đây là trận đấu ở Ngoại hạng Anh mà Lữ đoàn đỏ có tổng số pha dứt điểm và dứt điểm trúng đích ít nhất.

Sự tệ hại của hàng công Liverpool giúp David de Gea trở thành thủ môn thứ 7 giữ sạch lưới 100 trận ở giải Ngoại hạng cho một câu lạc bộ duy nhất, và là người thứ hai làm điều đó cho M.U, sau Peter Schmeichel. Rõ ràng, những chân sút của Liverpool đang có dấu hiệu quá tải. 2 trận gần nhất không ghi bàn, nếu tính trên sân khách 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ không có một lần nào ghi ít nhất 2 bàn thắng.

Sự sa sút của các cầu thủ tuyến trên đang kéo lùi Liverpool, họ đang gặp bất lợi ở Champions League sau trận hòa 0-0 trước Bayern ở Anfield. Ở Ngoại hạng Anh, thầy trò Klopp đã lấy lại ngôi đầu từ tay Man City, nhưng họ chỉ hơn đối thủ trực tiếp 1 điểm. Nếu hàng công không nhanh chóng bùng nổ trở lại, khả năng Liverpool bị loại ở Champions League và bị Man xanh bỏ lại trong cuộc đua vô địch ở Premier League là hoàn toàn có thể.

Video Man Utd 0-0 Liverpool (Vòng 27 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X