Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool dễ dàng "phục thù" Chelsea bằng một chiến thắng đậm đà

Thứ Tư 09/05/2012 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do The Blues chính thức buông xuôi đấu trường nội địa để tập trung cho mặt trận Champions League nên đêm qua, Liverpool chẳng mấy khó khăn hạ gục đối thủ với tỷ số 4-1 trên sân nhà Anfield. Shelvey, Agger, Henderson là những cầu thủ lập công cho The Kop còn Ramires đem về bàn danh dự cho Chelsea. "Bàn thắng" còn lại và cũng chính là bàn mở tỷ số thuộc về Michael Essien.

Cả hai ông lớn Chelsea và Liverpool đều hết sạch mục tiêu phấn đấu ở Premier League mùa giải năm nay (thực ra, Chelsea vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào Top 4 nhưng xem ra quá xa vời và quyền tự quyết cũng chẳng nằm trong tay họ, kể cả thắng trận này) nhưng do trước mắt Chelsea là một trận đấu vô cùng quan trọng (chung kết Champions League) nên hiển nhiên, họ sẽ dồn toàn bộ sức lực, tấm huyết cho cuộc đối đầu đó và hai vòng còn lại tại giải Ngoại hạng sẽ chẳng khác gì cuộc dạo chơi. Bởi thế, xét về mọi mặt, Liverpool hẳn sẽ là đội quyết tâm hơn. Dẫu sao, họ cũng cần gỡ gạc lại chút ít thanh danh trong một mùa giải thất bát (đoạt được Carling Cup nhưng lại xếp tận thứ 9 tại Premier League), đặc biệt là mới cách đây vài ngày, họ bị chính đối thủ Chelsea hạ gục tại chung kết cúp FA. Điều này được thể hiện ngay ở cách sắp xếp đội hình xuất phát. Trong khi Chelsea tung ra sân toàn cầu thủ "dự bị" và chỉ giữ lại đúng 3 trụ cột gồm đội trưởng John Terry, Ivanovic và Ramires (tuy nhiên, hãy lưu ý, tất cả họ đều không được tham dự chung kết Champions League do án treo giò) thì Liverpool vẫn sử dụng lực lượng khá mạnh với những cái tên như Suarez, Carroll, Johnson, Skrtel, Agger, Downing. Sự vắng mặt đáng kể nhất của The Kop là đội trưởng Steven Gerrard và phần nào là Jose Enrique. Chi tiết đáng chú ý trong trận đấu này có lẽ là sự trở lại mảnh đất Anfield gắn bó với nhiều kỷ niệm tươi đẹp trong sự nghiệp của Fernando Torres, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh.

Liverpool dễ dàng thắng to
Liverpool dễ dàng thắng to

Lợi thế sân nhà, quyết tâm chiến thắng cùng đội hình "xịn" hơn đã giúp Liverpool khởi đầu khá tốt và chiếm lĩnh được thế trận. Phút thứ 8, Suarez không mấy khó khăn loại bỏ John Terry rồi vung chân dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc. Song nhìn chung, những phút đầu trôi qua khá tẻ nhạt và thiếu sức sống. Phút 16, Andy Carroll có pha đặt lòng chân trái khá tinh tế, trái với phong cách dũng mãnh, thiên nhiều về không chiến của anh nhưng do cự ly quá xa nên thủ môn số 2 của Chelsea, Ross Turnbull chẳng cần phải làm gì. Ngay lập tức, The Blues đưa ra câu trả lời thích đáng khi Ivanovic bật cao đánh đầu cận thành, làm rung mạnh cột dọc trong một tình huống phạt góc.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Liverpool đã tìm được bàn mở tỷ số. Luis Suarez nỗ lực dẫn bóng bên cánh phải, lần lượt vượt qua Terry và Bertrand rồi đưa vào trong cho người đá cặp Carroll. Nhưng Michael Essien đã làm hộ công việc của chân sút người Anh khi vô tình đưa bóng về lưới nhà trong pha băng về cản phá. Bàn mở tỷ số đã đem lại sự hứng khởi cho đội chủ nhà còn Chelsea cũng chẳng lấy gì làm buồn rầu cho lắm. Họ vẫn "vừa chơi vừa dưỡng sức" và tâm trí thì bay bổng tận đâu đâu (Allianz Arena, địa điểm tổ chức chung kết Champions League, chăng?). Đến phút 25, tỷ số nhẹ nhàng được nâng lên 2-0. Thủ lĩnh của The Blues, John Terry trượt chân hết sức vô duyên, khiến đường chuyền về của Romeu vô tình trở thành đường kiến tạo không thể thuận lợi hơn cho Jordan Henderson. Tiền vệ này thoải mái băng xuống rồi hạ gục

Turnbull không mấy khó khăn trong pha đối mặt. Đây mới là bàn thứ 2 của Henderson cho The Kop trong mùa giải năm nay.

Kết quả 2-0 chỉ được tồn tại trong có vài phút đồng hồ. Xuất phát từ quả đá phạt góc, hậu vệ Daniel Agger lên tham gia tấn công đã thoải mái đánh đầu ở khoảng cách chưa đến 5m và mành lưới của Chelsea buộc phải rung lên lần thứ 3. Cứ cái đà này, không ai dám chắc, tỷ số chung cuộc sẽ là bao nhiêu và Liverpool có quyền mơ đến một chiến thắng huỷ diệt. Phía ngoài đường piste, sắc mặt của Roberto Di Matteo không thay đổi nhiều lắm. Đúng là Chelsea của ông đang chơi quá dở nhưng xét cho cùng, có vẻ ông cũng đã dự đoán được khả năng này. Cầu thủ thể hiện tệ nhất bên phía đội bóng thành London đáng buồn thay lại là John Terry. Phút 32, trung vệ hàng đầu đảo quốc sương mù đã có pha đánh đầu về cầu môn đội nhà hết sức hời hợt, mở ra cơ hội cho Andy Carroll. May cho anh, cú kết thúc của tiền đạo trị giá 35 triệu bảng không thắng nổi Turnbull.

Cục diện ngày càng rơi vào tay đội chủ nhà và Chelsea phản ứng khá yếu ớt, một điều rất dễ hiểu khi mà chính họ cũng muốn như thế. Phút 41, dù đã tung người hết cỡ, Turnbull vẫn không tài nào cản được trái bóng được xuất phát từ cú vuốt vô cùng kỹ thuật và đẹp mắt của Stewart Downing ở cự ly hơn 20m (Turnbull và Downing cùng trưởng thành từ CLB Middlesbrough). Trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao, Liverpool có thêm một cơ hội cực kỳ thuận lơi khác để gia tăng cách biết lên con số 4. Trong một pha tranh chấp ở khu vực 16m50, Ivanovic đã thúc cùi chỏ vào ngực Carroll (nhưng tiền đạo người Anh lại ... ôm mặt đau đớn) song dù thế nào, hành vi của cầu thủ người Serbia cũng xứng đáng bị trừng phạt. The Kop được hưởng 11m và trọng trách được giao cho Downing. Đây rõ ràng là dịp may hiếm có để tiền vệ này chấm dứt cơn khát bàn thắng kể từ ngày gia nhập Liverpool hồi đầu mùa nhưng anh đã thất bại và làm phụ công những người đồng đội đã cao thượng nhường quyền sút 11m khi tìm đến trúng cột dọc, mặc cho Turnbull đã đổ sang hướng khác.

Tình hình của Chelsea chẳng khả quan hơn bao nhiêu trong hiệp 2 dù rằng họ đã "máu lửa" hơn một chút. Nhưng thật bất ngờ, họ lại rút ngắn được tỷ số xuống còn 1-3. Phút 50, từ quả đá phạt bên cánh phải, Malouda treo bóng vào vòng cấm và Ramires nhảy lên dùng ... bụng kết thúc thành bàn khi mà Reina đã mất phương hướng và không thể làm gì hơn dù chân của anh đã chạm được vào bóng. Nhờ bàn thắng ngoài dự kiến này, Chelsea không còn bị lấn át nữa nhưng đánh giá tổng thể, Chelsea vẫn khá hời hợt trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Chỉ duy nhất Ramires và phần nào Torres có vẻ muốn chơi hết mình nhưng họ làm sao đủ sức gánh vác công việc của những người còn lại. Tới phút 61, cách biệt 3 bàn được thiết lâp lại. Ross Turnbull phát bóng lên hết sức bất cẩn và không khác gì một đường chuyền đẹp cho Shelvey. Bởi thế, dù cách cầu môn khá xa, tiền vệ trẻ này vẫn dễ dàng sút vào lưới trống nhưng cũng cần phải thừa nhận, pha dứt điểm của Shelvey khá đẹp và mẫu mực.

Dường như nhằm "đỡ mang tiếng", HLV Di Matteo đã tiến hành thay đổi nhân sự khi tung thần đồng người Bỉ trị giá đến 18 triệu bảng, Romelu Lukaku vào sân thế chỗ của Sturridge. Đồng thời, ông cũng thúc giục học trò thay đổi "thái độ thi đấu". Ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, chàng tiền đạo sinh năm 1993 đã gây ra sóng gió với cú đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Malouda nhưng Reina đã phản xạ kịp thời, từ chối bàn thắng đầu tiên của Lukaku trong màu áo Xanh. Song rốt cục, đó là tất cả những gì Chelsea làm đuợc. Trận đấu trôi về những phút cuối và Liverpool vẫn mải miết kiếm thêm bàn thắng. King Kenny cũng có vài sự thay đổi ở hàng công hòng thổi vào luồng sinh khí mới. Song dù đã tạo thêm vài ba tình huống nguy hiểm, đội chủ nhà chẳng thể có được một chiến thắng đậm hơn.

Tiếng còi kết thúc vang lên và cả hai đội đều không bày tỏ cảm xúc quá mạnh. Liverpool chỉ hơi vui mừng còn Chelsea cũng không quá đau buồn, bất chấp đây là thất bại nặng nề nhất của họ trong mùa giải năm nay. Bởi nó sẽ mau chóng rơi vào quên lãng, nhất là trong trường hợp Chelseađăng quang ở đấu trường châu Âu sau đây 1 tuần. Họ đã hy sinh tất cả, chuẩn bị hoàn hảo cho trận quyết chiến đó nhưng liệu có thành công hay không thì cần phải chờ xem.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Agger, Downing (Sterling 84'), Henderson, Shelvey, Maxi (Kuyt 83'), Suarez, Carroll
Chelsea: Turnbull, Ferreira, Ivanovic, Terry, Bertrand, Essien, Romeu, Ramires, Sturridge (Luaku 88'), Malouda, Torres

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X