Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đè bẹp Aston Villa trong ngày tái ngộ “cố nhân” Houllier

Thứ Ba 07/12/2010 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến trở về sân Anfield của HLV Gerard Houllier trở thành một ngày buồn với chiến lược gia kỳ cựu người Pháp khi Aston Villa bị đội chủ nhà hạ “đo ván” 3-0 bằng các pha lập công của Babel, N’Gog và Maxi trong trận đấu muốn nhất vòng 16, đêm qua.

Đội chủ nhà tiếp đón Aston Villa mà không có hai ngôi sao quan trọng nhất Steven Gerrard (chưa bình phục chấn thương) và Fernando Torres (nghỉ chăm vợ đẻ) trong đội hình. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan Ryan Babel có lần đầu tiên đá chính tại Premier League ở mùa này và được bố trí đá cặp tiền đạo với N’Gog.

 

Chính bộ đôi này giúp Liverpool khởi đầu mỹ mãn với hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 2 phút (14’ và 16’). Tiếp tục nắm thế chủ động trước một Aston Villa nhạt nhòa, The Kop có bàn ấn định chiến thắng 3-0 ngay đầu hiệp hai nhờ công Maxi (56’).

 


Với chiến thắng “3 sao” này, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 8 nhưng vẫn còn ở khá xa Top 4. Trong khi đó, Houllier và các học trò đang chịu rất nhiều sức ép khi Aston Villa vẫn lẹt đẹt ở nhóm cuối và chỉ hơn khu vực nguy hiểm có 2 điểm.

 

Với lợi thế sân nhà, Liverpool nhập cuộc đầy tự tin trong khi đội khách Aston Villa bắt nhịp trận đấu khá chậm. “Lữ đoàn đỏ” nhanh chóng cụ thể hóa sự chủ động của mình bằng bàn mở tỷ số ngay phút 14. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Skrtel bật cao đánh đầu chuyền cho N’Gog ở vị trí không bị ai kèm và tiền đạo người Pháp dễ dàng sút cận thành tung lưới Aston Villa.

 

Chưa kịp định thần sau bàn thua sớm, hàng phòng ngự đội khách vẫn chơi bất cẩn và tiếp tục bị thủng lưới lần thứ hai chỉ sau đó có 2 phút. Lucas bấm bóng tinh tế để Babel thoát xuống tung cú volley quyết đoán hạ gục thủ thành Freidel. 2-0 và Liverpool có sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn.




Phải tới lúc này, Aston Villa mới xiết chặt lại đội hình và chơi quyết liệt hơn. Tuy nhiên, tuyến giữa đội khách thi đấu bế tắc và luôn bị lép vế trước các tiền vệ cơ động bên phía Liverpool. Bởi vậy, trong suốt cả hiệp 1, Aston Villa hầu như không có lấy một cơ hội nào đáng kể trước cầu môn Liverpool.

 

Sau giờ nghỉ, HLV Houllier quyết định tung Delfouneso vào sân thay Clark nhằm tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ. Lối chơi của đội khách “sáng” lên đôi chút và chút nữa Agbonlahor đã có thể rút ngắn cách biệt cho Aston Villa nếu thủ thành Reina không phản xạ nhanh nhạy sau pha băng vào dứt điểm của tiền đạo người Anh ở phút 53.

Dù vậy, hàng thủ đội khách vẫn bộc lộ những khoảng trống “chết người” khiến Aston Villa tiếp tục phải trả giá. Phút 56, hậu vệ đội khách dường như “bỏ quên” N’Gog khi anh có bóng trống trải ở bên cánh trái. Tiền đạo người Pháp thoải mái thoát xuống rồi trả ngược lại thuận lợi để Maxi dứt điểm vào góc xa, nới rộng cách biệt lên 3-0.


 



Không còn gì để mất, Aston Villa tiếp tục tăng cường Robert Pires và John Carew vào sân để tìm kiếm bàn gỡ danh dự nhưng hàng phòng ngự Liverpool chơi rất kín kẽ khiến đội khách không sao tiếp cận được khung thành Pepe Reina. Thậm chí, Aston Villa còn suýt bị thua thêm nếu Friedel không xuất sắc cản phá pha dứt điểm của Johnson hay Jonathan Hogg không kịp cứu nguy ngay trên vạch vôi sau quả đánh đầu của Kyrgiakos.


Đội hình thi đấu:

 

Liverpool: Reina - Johnson, Kyrgiakos (Kelly 83’), Skrtel, Konchesky - Kuyt (Cole 80’), Meireles, Lucas, Maxi (Aurelio 76’) - Babel, Ngog.

 

Aston Villa: Friedel - Luke Young, Dunne, Collins, Warnock, Albrighton (Pires 65’) - Clark (Delfouneso 46’), Hogg, Downing - Ireland, Agbonlahor (Carew 65’).

Theo Dân trí

 




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X