Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đầu tư bom tấn cho thương vụ David Villa

Thứ Ba 29/11/2011 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Mấy tuần trước, báo chí Tây Ban Nha đã tiết lộ nhiều tin đồn liên quan đến việc Kenny Dalglish đang ngắm David Villa của Barca, nhưng nhiều người vẫn còn tỏ ra hoài nghi bởi đó mới chỉ là thông tin một chiều từ báo chí La Liga. Hôm nay, nhiều tờ báo Anh đã đồng loạt xác nhận thông tin, ban lãnh đạo Liverpool sẽ quyết chi đậm để đưa Villa về Anfield trong mùa Đông này.

Trước kia, Liverpool đã từng quan tâm đến Villa khi tiền đạo này còn khoác áo Valencia, nhưng thời điểm đó, Barca là ưu tiên số một của chân sút có biệt danh "El Guaje" này. Tuy nhiên, sau mùa bóng đầu tiên khá thành công trong màu áo Barca, Villa bắt đầu cho thấy dấu hiệu chững lại, và hiện tại, thậm chí vị trí chính thức trên hàng công của El Guaje đang bị đe dọa ngiêm trọng bởi những chân sút trẻ như Pedro, Sanchez hay Cuenca.

Muốn lý giải cho phong độ kém cỏi của Villa, nhiều tờ báo đã nhẩy vào cuộc phân tích động thái cũng như nội tình của đội bóng xứ Catalan và hầu hết xác nhận mối quan hệ bất hòa giữa Villa và Messi đã khiến chàng David không thể nổ súng gần hai tháng nay. Lần cuối cùng Villa nổ súng là vở phút thứ 9 trong chiến thắng 5 sao trước Atletico của thầy trò Pep Guardiola.

Liverpool quyết chi đậm cho thương vụ David Villa

Có lẽ, Liverpool đã nhận thấy mối quan hệ "bằng mặt không bằng lòng" giữa hai chân sút của Barca và muốn lợi dụng nó làm bàn đạp để dụ dỗ Villa đến nước Anh. Với lời hứa hẹn sẽ trả Villa về vị trí tiền đạo sở trường để giúp anh tìm lại bản năng sát thủ, có lẽ ít nhiều chàng tiền đạo sắp bước sang tuổi 30 này sẽ xiêu lòng. Bên cạnh đó, tấm gương thành công của đồng đội tại tuyển quốc gia, Fernando Torres trong màu áo Liverpool, chắc chắn sẽ đủ sức thuyết phục tiền đạo đang thất sủng tại Nou Camp.

Về phía Liverpool, sẽ không có gì là quá bất ngờ nếu như họ chiêu mộ thêm một tiền đạo nữa. Thực sự, trên hàng công của The Reds lúc này không thiếu tiền đạo nhưng những cái tên đủ để làm nên sự khác biệt trong một trận cầu lớn thì không có. Kuyt hay Bellamy chỉ phù hợp với vai trò tiền đạo cánh, bản hợp đồng 35 triệu bảng Andy Carroll vẫn chưa chứng tỏ được giá trị thực sự của mình, mọi gành nặng lúc này đều dồn lên tiền đạo cắm duy nhất là Suarez. Nếu Dalglish chiêu mộ thành công Villa, đây chắc chắn sẽ là bộ đôi tiền đạo chủ lực của Liverpool thay nhau đá chính trên hàng công.

Cuối cùng, mức giá mà ban lãnh đạo Liverpool quyết định chi cho thương vụ David Villa, theo tiết lộ của tờ Mirror, là vào khoảng 40 triệu bảng. Với số tiền khó cưỡng như thế này, chắc chắn Pep và bộ sậu đội bóng xứ Catalan sẽ không thể khoanh tay đứng nhìn. Hy vọng một ngày gần nhất NHM sẽ được chứng kiến những bước chạy của El Guaje trên sân Anfield.

  • Văn Biển (Theo Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X