Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đạt được thỏa thuận sơ bộ mua sao của Swansea

Thứ Tư 25/07/2012 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo thông tin từ Goal.com, hai CLB Liverpool và Swansea đã thống nhất được mức giá chuyển nhượng cho tiền vệ Joe Allen, người đang thuộc biên chế đội bóng chủ sân Liberty. Mức giá này chính xác là 13.5 triệu Bảng.

Sau khi mua được Fabio Borini để tăng cường cho hàng công, HLV Brendan Rodgers của Liverpool tích cực tăng cường cho tuyến tiền vệ của CLB. Dù có tương đối nhiều nhân lực ở khu trung tuyến nhưng ngoài Steven Gerrard ra, không có cái tên nào có thể tạo được sự yên tâm cho các cổ động viên The Kop. Thất bại trong việc mua Gylfi Sigurdsson, Rodgers chuyển sang mục tiêu khác, đó là Joe Allen, một học trò cũ của ông tại Swansea.

Allen chơi chủ yếu ở trung tâm hàng tiền vệ. Nếu chuyển tới Liverpool, vị trí của anh sẽ là chơi bên cạnh Steven Gerrard. Tuy nhiên trong trường hợp Liverpool không thể mua được Walcott, có khả năng Allen sẽ được đẩy sang bên cánh phải. Khi đó Gerrard và Adam sẽ lĩnh xướng hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ, Downing và Allen sẽ là đôi cánh của đội chủ sân Anfield. Đây là hàng tiền vệ đủ sức cạnh tranh chức vô địch Premier League, nếu cả 4 cùng chơi đúng phong độ của mình.

Joe Allen, mục tiêu mới của Liverpool
Joe Allen, mục tiêu trị giá 13,5 triệu Bảng của The Kop


Trong mùa giải đầu tiên tại Premier League, Allen cùng với tập thể Swansea với lối chơi kết dính, phối hợp nhanh đã tạo nên nhiều bất ngờ trên sân Liberty: tại thánh địa của mình, Swansea có thể đánh bại cả ĐKVĐ Manchester City. Với bản thân Allen, thân hình nhỏ bé (cao 1m68) không làm vai trò của anh giảm đi trong màu áo đội bóng. Lối chơi thông minh, nhanh nhẹn và đa năng luôn đảm bảo một vị trí cho Allen trong đội hình Brendan Rodgers vào mùa giải năm ngoái. Anh đã ra sân 36 trận cho Swansea mùa 2011-2012 và trình diễn một lối chơi đầy ấn tượng. Vì vậy, Allen được đảm bảo một suất đá chính trong đội hình Olympic Vương quốc Anh tham dự Olympic lần này.

Swansea kì vọng Liverpool trả 15 triệu Bảng cho Allen, tuy nhiên đội bóng chủ sân Anfield thì nghĩ con số này là 12 triệu. 15 triệu Bảng là vừa đúng với số tiền giải phóng hợp đồng của Allen và Liverpool không muốn trả đúng số tiền như vậy. Tuy nhiên đúng lúc đó, Swansea thành công trong vụ thương lượng mua Michu từ Rayo Vallecano với giá rẻ nên chấp nhận bán Allen cho Liverpool ở mức giá 13,5 triệu Bảng, rẻ hơn 1,5 triệu so với con số họ mong muốn, nhưng mức giá này đủ làm cả hai bên hài lòng.

Liverpool muốn khép lại kì chuyển nhượng của mình ngay trong tuần này. Thương vụ Clint Dempsey tưởng chừng đã sắp xong xuôi, thế nhưng Fulham rất lưỡng lự với vụ chuyển nhượng này. Một phần họ muốn có tiền ( hợp đồng của Dempsey với Fulham chỉ còn 1 năm ), một phần lại không muốn mất chân sút chủ lực của đội bóng. Trước thái độ này của Fulham, Liverpool khẳng định vụ này mới chỉ dừng lại ở các bước thỏa thuận ban đầu. Vì vậy, có khả năng Borini và Allen là hai cái tên duy nhất cập bến Anfield cùng với McLaren, một cầu thủ cho đội dự bị. Và như thế là không đủ.
 
  • Thành Nguyễn



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X