Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đánh rơi 3 điểm đầy tiếc nuối trong cuộc tiếp đón nhà ĐKVĐ Man City

Chủ Nhật 26/08/2012 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liverpool luôn là một đội bóng khó lường. Họ chơi không hay trước các đội bóng nhỏ nhưng luôn là một đối thủ với các đội bóng lớn. Vì lẽ đó, tối nay, Man City nên đặc biệt cẩn thận với Quỷ Đỏ vùng Merseyside.

Trận đấu này ẩn chứa nhiều bất ngờ. Có nhiều ý kiến cho rằng với màn trình diễn nhạt nhoà ở vòng đầu tiên, Liverpool sẽ có cực ít cơ hội trước nhà đương kim vô địch mang tên Manchester City.

Thế nhưng những người hâm mộ Man City cũng không hẳn là yên tâm hoàn toàn, thậm chí họ e ngại đội bóng con cưng của mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ đang đứng gần...bét bảng xếp hạng. Có 3 lí do cho điều đó:

Đầu tiên, Aguero sẽ vắng mặt trong trận cầu đinh đêm nay. Đây sẽ là lí do làm các fan của The Citizens thêm phần lo lắng cho hoả lực của hàng công đội bóng trong trận đấu quan trọng này. Mặc dù Dzeko và Balotelli có thể là hai sự thay thế tuyệt vời, nhưng từ mùa giải năm ngoái, Aguero đã trở thành cái tên đem lại sự vững tin cho các cổ động viên của nửa xanh thành Man, thậm chí dù anh không ghi bàn, nhưng các CĐV vẫn muốn thấy anh trên sân đấu với vẻ nhiệt huyết, sự đột biến và khả năng phối hợp tuyệt vời với các đồng đội. Dzeko dù có thể ghi bàn nhưng anh thi đấu không thực sự nổi bật, và chẳng ai biết được khi nào Balotelli sẽ giở chứng trên sân. Aguero là cái tên đem lại niềm tin lớn nhất trên hàng công Man City, bên cạnh Tevez

Skrtel sẽ khoác lên mình màu áo xanh của Man City?
Nảy lửa và hấp dẫn

Thứ hai, đây là Anfield, không phải Etihad. Mùa giải năm ngoái, Man City lên ngôi với 89 điểm, trong đó có 55 điểm họ có được là ở sân nhà. Tức là trên sân khách, The Citizens chỉ giành được 34 điểm, tương đương khoảng 11 trận thắng trên 19 trận. Trong số những lần mất điểm vô duyên, Man City từng thua cả Swansea, đội bóng cũ của Brendan Rodgers. Và đêm nay, sân nhà của Liverpool có thể đem lại cho họ thêm sức mạnh trước nhà ĐKVĐ. Thêm nữa, Anfield là đất lành với Liverpool, đặc biệt là trước Man City: 10 lần gần đây chạm trán ở Anfield, Man City đã đón nhận 6 trận thua vỡ mặt và chưa một lần dành trọn 3 điểm.

Thứ ba, Liverpool sẽ trở lại và lợi hại gấp đôi. Vòng 1 gặp West Brom, đội chủ sân Anfield đã có phần chủ quan và chơi cực kì thiếu sinh khí. Sự chủ quan được thể hiện trong sự lơi lỏng ở hàng thủ, nơi mà Skrtel và Agger (2 mục tiêu của Man City) đã có một trận đấu tệ hại, sự hời hợt trong thái độ thi đấu của Borini hay Lucas,... Hôm nay họ sẽ gặp nhà ĐKVĐ, và sự chủ quan đó sẽ biến mất, thay vào đó là một sự thận trọng nhất định. Khi nào một đội bóng có tư tưởng dè chừng, sẽ chẳng bao giờ có một chiếc thẻ đỏ vu vơ như chiếc thẻ mà Agger mà phải nhận ở vòng trước, hay một tình huống xử lí quá thiếu cẩn trọng trong vòng cấm của Skrtel. Man City sẽ gặp phải một Liverpool cứng cáp và mạnh mẽ.

Vì thế, trận đấu này đầy ẩn số. 90 phút tới là 90 phút của hai ông lớn so kè từng mét vuông một trên sân.

Đội hình của hai đội ra sân gây cho chúng ta nhiều bất ngờ. Liverpool sẽ đá 4-3-3 với sự xuất hiện của tài năng trẻ Sterling. Sức sáng tạo đến từ cầu thủ 19 tuổi rất cần thiết cho hàng công nghèo nàn của Liverpool lúc này. Với Man City, De Jong, Kolarov, Kolo Toure, Milner và Balotelli vào sân ngay từ đầu thay cho Clichy, Lescott, Rodwell, Aguero và Silva. Với lực lượng dày và có khả năng xoay vòng, Man City đang chứng tỏ một trong những lợi thế của mình đến cuộc đua vô địch.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ đầu, lần lượt từng cú sút xa đã được tung ra. Bóng nằm nhiều ở khu vực 2 bên cầu môn, ít khi thấy có sự tranh chấp ở giữa sân. Các cơ hội cũng đã xuất hiện nhưng chưa có sự nguy hiểm. Với tốc độ nhanh ngay từ đầu của trận đấu, khán giả hứa hẹn sẽ được chứng kiến một trận cầu đinh cống hiến.

Ngay phút thứ 4, Liverpool đã phải hứng chịu tổn thất: Lucas đã phải rời sân trên cáng, người vào thay anh là Shelvey. Phút thứ 9, một cú sút xa nguy hiểm đến từ Kolarov đe dọa khung thành Reina, Man City bắt đầu chứng tỏ thế chủ động. Trên sân, Man City là những người nắm được thế trận. Họ lên bóng liên tục và bắt đầu đưa bóng vào gần cầu môn Pepe Reina. Liverpool cũng có những đợt phản công, tuy nhiên khá yếu ớt và nhạt nhòa: Suarez và Borini vẫn đang thiếu ăn ý với nhau. Để chỉ ra cái tên thi đấu kém nhất bên phía Liverpool cho đến thời điểm này, đó chính là Borini. Đá lệch phải và có nhiệm vụ phải vượt qua Kolarov, nhưng Borini dường như "mất điện", anh không phải đối thủ của hậu vệ trái người Serbia. Vì vậy, Suarez đang dần chơi chếch phải hơn và đổi chỗ cho tiền đạo người Ý.

Thế nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Liverpool. Sau vài nhịp đảo bóng bên cánh trái, Sterling tạt bóng vào giữa đầy thông minh cho Borini, nhưng tiền đạo người Ý đưa bóng ra ngoài ở khoảng cách 7 mét. Nếu đó là Suarez, chắc chắn một bàn thắng dẫn trước cho Liverpool đã được ghi. Phút 21, Kolo Toure tung cú sút dũng mãnh từ khoảng cách 35 mét, bóng dường như đã chạm tay Skrtel trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

Kolo Toure đang đem đến sự sợ hãi cho các CĐV Man City, anh thể hiện sự lỏng lẻo trong phòng ngự và từ một sai lầm của trung vệ người Bờ Biển Ngà, Liverpool có một cơ hội rất rõ nét ở phút 23, tuy nhiên trong tình huống này Luis Suarez quá đơn độc nên không thể làm được gì. Bên phía Liverpool, 2 cái tên đang không thể hiện thuyết phục ở hàng thủ là Coates và Kelly. 2 người vừa "góp sức" phạm lỗi với Balotelli và tạo cho Man City một cơ hội rõ ràng, tuy nhiên Nasri đã không thành công.

Nếu nửa hiệp đấu đầu tiên thuộc về Man City, thì nửa hiệp sau đang chứng kiến thế thượng phong của Liverpool. Kolo Toure tiếp tục lóng ngóng như một cầu thủ nghiệp dư nơi hàng thủ của nửa xanh thành Man và Liverpool đang khai thác triệt để vào vị trí của anh. Những phút vừa qua Man City không có một đợt lên bóng nào đáng chú ý, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của chính họ; những cơ hội Liverpool tạo ra đang dần nguy hiểm hơn và Man City đứng trước sóng gió thực sự.

Andy Carroll và Joleon Lescott đang khởi động. Rõ ràng màn trình diễn của Borini và Kolo Toure cho đến thời điểm này là quá thất vọng. Liệu có đến 3 sự thay đổi người ngay trong hiệp 1? Phút 33, Gerrard từ cánh phải bơm bóng vào trung lộ cho Suarez, Kompany phá bóng ra và suýt chút nữa anh đã đốt đền. Nhận được một quả phạt góc, Liverpool đã tận dụng nó triệt để: Gerrard chuyền bóng vừa tầm cho Skrtel băng vào đánh đầu dũng mãnh. 1-0 cho Liverpool.

Đội bóng của Mancini đang tạo điều kiện cho các học trò của Brendan Rodgers đi dạo trên sân: bắt người cực kì lỏng lẻo và hầu như không thấy máy chém De Jong ở trên sân. Anh đang không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn của mình và lối chơi chung của Man City trong nửa cuối hiệp 1 này là nhạt nhòa, cực kì nhạt nhòa. Phút 42, Suarez tiếp tục đe dọa khung thành Joe Hart bằng một cú sút xa, CĐV Man City thót tim.

2 đội ra sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về Liverpool. Chỉ có thể nói ngắn gọn rằng nếu trận đấu cứ diễn ra theo chiều hướng này, cơ hội cho Man City là một con số 0 tròn trĩnh.

Hiệp 2 bắt đầu, và Liverpool vẫn đang áp đảo hoàn toàn. Suarez và Borini đều đã có cơ hội, Joe Hart phải làm việc cực kì vất vả nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Giờ thì Man City đang cảm nhận rõ ràng nỗi nhớ Silva và Aguero, hàng công của họ hoàn toàn lép vế trước hàng thủ chắp vá của Liverpool, Man City đang triển khai những đợt tấn công thiếu sắc bén, thiếu sự nguy hiểm và hoàn toàn vô hại. Phút 59, từ một sai lầm quá đáng trách của anh em nhà Toure, Gerrard có cơ hội đối mặt với thủ môn Joe Hart nhưng cơ hội trôi qua quá đáng tiếc. Các tình huống hãm thành của Liverpool đến dồn dập, với áp lực khủng khiếp lên khung thành của Man City.

Bây giờ thì Nasri rời sân, Rodwell là người được thi đấu thay cho tiền vệ người Pháp, đồng thời Balotelli ra nghỉ nhường chỗ cho Edin Dzeko. Mancini muốn tăng cường chất thép cho tuyến giữa: giờ đây họ đã có 3 tiền vệ trung tâm trong đội hình.

Trong cái lúc người ta đặt ít hi vọng vào Man City nhất, thì bất ngờ họ ghi bàn. Từ đường tạt cánh của Tevez từ phía cánh phải, hàng phòng ngự của Liverpool lóng ngóng để bóng rơi vào chân Yaya Toure. Tiền vệ người BBN khống chế một nhịp rồi dứt điểm tung lưới Reina. 1-1 cho Man City và trận đấu trở lại!

Chưa hưởng niềm vui được bao lâu, Man City lại nếm trái đắng. Phút 66, từ một quả phạt trực tiếp cách khung thành Joe Hart khoảng 25 mét, Suarez và Gerrard đứng trước bóng. Tiền đạo người Uruguay tung chân sút và một tuyệt phẩm được tạo ra: cú sút đi ngay vào góc chết bên trái khung thành Man City và các cầu thủ Man City bần thần. 2-1 cho The Kop. Một bàn thắng quá đẹp được tạo ra và đây sẽ là đối thủ cạnh tranh cho những pha lập công của Van Persie hay Torres cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất vòng đấu. Trận đấu đang nóng dần lên với những diễn biến khó lường.

Man City đang cần lắm một người có thể gây đột biến trong đội hình: Silva và Aguero đang ngồi ngoài, còn Adam Johnson thì... bị bán mất rồi. Mancini đang bế tắc! Ông tung Silva vào sân thay cho Milner và 20 phút còn lại có đủ cho tiền vệ người Tây Ban Nha?

Phút 80, sai lầm chết người của Skrtel khi có đường chuyền về quá cẩu thả đã dâng hiến cho Man City một bàn thắng. Tevez đón bóng và đối mặt với Reina sau đường chuyền quá mất tập trung của tiền vệ người Slovakia. Nhẹ nhàng vượt qua Reina và Tevez ghi bàn. 2-2, và Man City lại có cơ hội. Với Skrtel, lằn ranh giữa người hùng và kẻ tội đồ thật quá mong manh.

Những phút tiếp theo, Liverpool tiếp tục áp đảo và vây hãm khung thành Man City, nhưng bảng tỉ số vẫn dừng lại ở 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội. Man City không phải là không có cơ hội. Kể từ khi Silva vào sân, Man City như một đội bóng khác.

Thót tim! Carroll vừa đưa bóng lên góc cao khung thành Man City, nhưng Kolarov đã phá bóng ngay trên vạch vôi. Phút 88 rồi, và đừng nói là trận đấu chưa kết thúc. Những phút cuối này, Man City lại là người ép sân. Có thể thấy ảnh hưởng khủng khiếp của Silva với nửa xanh thành Man: khi anh chưa vào sân, Man City đá như những người mất hồn; khi anh có mặt, Man City đang chiếm thế chủ động.

Trong những phút còn lại, chỉ có những cú sút xa không mấy nguy hiểm được tạo ra. Trận đấu quá hay, mãn nhãn người xem nhưng rõ ràng Liverpool xứng đáng có một chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả hòa cũng là chấp nhận được với cả 2 bên và The Kop cũng không nên quá buồn vì kết quả này.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Coates, Johnson, Lucas, Gerrard, Allen, Sterling, Suarez, Borini.

Man City: Hart, Kolarov, Kompany, Kolo Toure, Zabaleta, Nasri, De Jong, Yaya Toure, Milner, Tevez, Balotelli.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X