Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đánh bại Tottenham: Dấu mốc cho sự trở lại

Thứ Hai 13/02/2017 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng Tottenham liệu có phải là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Liverpool khi giai đoạn khó khăn nhất đã trôi qua?

 
Jurgen Klopp từng thừa nhận sự khắc nghiệt tại Premier League khi các cầu thủ không có thời gian nghỉ đông phục hồi thể lực như Bundesliga. Bắt đầu từ ngày 28/12 đến 4/2, Liverpool trải qua 12 trận đấu chỉ trong vòng 39 ngày, nghĩa là trung bình cứ 3 ngày các cầu thủ của The Kop lại có một trận đấu.
 
Liverpool danh bai Tottenham Dau moc cho su tro lai hinh anh
Sadio Mane rất quan trọng trong lối chơi Gegen-pressing của Liverpool.

Lực lượng của Liverpool vốn tương đối mỏng lại mất thêm Sadio Mane trở về châu Phi tham dự CAN Cup 2017 càng khiến Jurgen Klopp gặp khó. Việc phải căng sức thi đấu trong giai đoạn đầu năm mới khiến phong độ của The Kop đi xuống thấy rõ. Tính trong năm 2017 cho đến trước trận đấu với Tottenham, đội bóng thành phố cảng chỉ giành được 2 chiến thắng trong 11 trận, để thua đến 5 lần. 
 
Điểm mốc cho sự hồi sinh?
 
Hình ảnh của Liverpool trong trận đấu với Tottenham hoàn toàn tương phản với thất bại muối mặt trên sân của Hull một tuần trước đó. Các cầu thủ The Kop thi đấu tràn đầy cảm hứng khi họ có đủ thể lực để triển khai lối chơi Gegen-pressing. 
 
Sadio Mane tiếp tục thể hiện tầm quan trọng với lối chơi Gegen-pressing mà Jurgen Klopp đang áp dụng tại Liverpool. Trong cả hai bàn thắng của The Kop, dấu ấn từ những bước chạy của Sadio Mane thể hiện rõ. Đó là pha bứt tốc để mở tỉ số cũng như tình huống áp sát rất nhanh để cướp bóng từ chân Eric Dier trước khi lần thứ hai ghi tên mình lên bảng điện tử chỉ trong 2 phút.
 
Khi Sadio Mane sung sức, cầu thủ người Senegal luôn di chuyển rất nhiều để tạo áp lực khiến đối thủ gặp khó trong khâu triển khai bóng ngay từ tuyến dưới. Điều này đặc biệt quan trọng khi Liverpool chạm trán những đội bóng lớn như Chelsea, Man City, Man Utd, Arsenal hay Tottenham, bởi những "đại gia" ở Premier League đều có xu hướng bắt đầu những pha tấn công bằng những đường chuyền ngắn và trung bình từ hàng phòng ngự.
 
Việc gây áp lực lên các cầu thủ phòng ngự đối phương khiến những pha triển khai tấn công thiếu đi độ chính xác. Nhờ vậy, tuyến giữa của Liverpool dễ dàng có phương án ngăn chặn hơn, đồng thời tận dụng được những sai lầm của đối thủ. Đó là lời giải cho việc tại sao Liverpool thường chơi tốt khi gặp những đội bóng trong top 6 mùa này nhưng lại đá dở khi chạm trán các đội bóng ở nửa cuối bảng xếp hạng. 
 
Liverpool danh bai Tottenham Dau moc cho su tro lai hinh anh 2
Với việc các cầu thủ có thời gian phục hồi thể lực, Liverpool sẽ lại trở nên đáng sợ.

Lịch thi đấu sắp tới của Liverpool không thực sự thuận lợi khi phải chạm trán Arsenal, Man City và Everton trong 5 vòng gần nhất. Có thể đó là bất lợi với những đội bóng khác nhưng với thầy trò Jurgen Klopp, việc chạm trán những đội bóng lớn đôi khi còn dễ chịu hơn là các đội bóng "nhỏ", bởi họ có thể thoải mái triển khai đá đôi công để phát huy được hết điểm mạnh.
 
Không những thế, Liverpool được đánh giá sẽ lấy lại phong độ trong giai đoạn cuối mùa khi họ chỉ còn phải tập trung duy nhất vào đấu trường Premier League. The Kop không được tham dự cúp châu Âu cũng như đã bị loại ở League Cup và FA Cup. Việc không phải chia sức ở nhiều đấu trường giúp Liverpool có đủ thời gian để phục hồi thể lực cho các cầu thủ nếu so với các đội bóng lớn khác tại giải ngoại hạng.
 
Sau trận đấu với Tottenham, Liverpool được nghỉ ngơi đến ngày 28/2 mới phải ra sân trận đấu tiếp theo khi làm khách của Leicester. Quãng thời gian nửa tháng quý giá sẽ giúp các học trò của Jurgen Klopp "sạc" đầy năng lượng để tiếp tục cuộc đua. 
 
Với những lý do như thế, Liverpool cho thấy họ đã sẵn sàng lấy lại hình ảnh đáng sợ như trong giai đoạn đầu mùa.



 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X