Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đánh bại Tottenham: Ánh sáng đã bắt đầu le lói!

Thứ Năm 21/01/2010 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng của Liverpool trước một đội bóng mạnh như Tottenham Hotspur có thể coi như một thứ ánh sáng le lói đang chiếu vào bầu không khí ảm đạm của sân vận động Anfield. Từ đây, có lẽ niềm tin đã bắt đầu được nhen nhóm...

Những chiến thắng lẹt đẹt trong thời gian qua của Liverpool cũng chỉ mang đến chọ họ những niềm vui bất chợt. Cuộc đua đến chức vô địch năm nay có thể nói đã không còn bóng dáng đội bóng về đích ở vị trí thứ hai trong mùa giải năm ngoái. Cúp FA cũng không còn cái tên Liverpool xuất hiện, và cả League Cup cũng đã nói lời chia tay với đội chủ sân Anfield. Tất cả những gì đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh này mong đợi trong nửa còn lại của mùa bóng năm nay là làm sao lọt vào 1 trong 4 đội dẫn đầu để có được một suất tham dự Champions League ở mùa giải sau.

Liverpool
Ánh sáng lại tiếp tục le lói với Liverpool

Niềm hy vọng đó thời gian này bỗng trở thành nỗi lo lắng, khi trong trận đấu với Tottenham Hotspur, Liverpool không có sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng nhất là Steven Gerrard và Fernando Torres. Tưởng chừng khó khăn sẽ rất lớn đối với thày trò Benitez, nhưng ngược lại họ đã có được chiến thắng đầy ấn tượng bằng hai pha lập công của Dirk Kuyt, người có thể được coi là "người hùng thầm lặng" của Liverpool kể từ đầu giải đến nay. Cầu thủ người Hà Lan không có phong độ ghi bàn dày đặc như Torres, không có tầm ảnh hưởng quá lớn như Gerrard, nhưng bù lại, đã không ít lần mái tóc xoăn tít của anh có dịp ăn mừng trước các CĐV sau khi đem về cho đội nhà những bàn thắng vô cùng quan trọng.

Thắng một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Tottenham là dấu hiệu rất đáng mừng đối với Liverpool. Trận thắng này chắc chắn không chỉ có duy nhất một ý nghĩa về điểm số, mà nó sẽ có sự ảnh hưởng không hề nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ khoác trên mình chiếc áo màu đỏ của The Kop. Những người bi quan có thể nói rằng họ đang vùng vẫy và đôi khi "tỏa sáng" rồi lại vụt tắt. Nhưng những người lạc quan và yêu mến đội bóng thành phố cảng nước Anh sẽ nói rằng đây là một sự chứng tỏ về bản lĩnh của những cái tên đã làm nên một Liverpool hùng mạnh trong những năm gần đây.

Tất nhiên, trong bóng đá luôn đánh giá cao những sự nỗ lực và tiến bộ của tất cả các đội bóng. Nếu như trong mùa giải năm sau, Aston Villa hoặc Tottenham Hotspur hay Manchester City sẽ là CLB tham dự Champions League thì có lẽ sẽ mang đến những luồng gió mới khá thú vị. Nhưng cũng không thể phủ nhận được rằng, nếu như thiếu vắng Liverpool, một trong những đội bóng giàu thành tích nhất trên đấu trường châu Âu thì cũng không phải là một điều quá hay ho. Đành rằng sự tiến bộ của những đội bóng khác cần được đánh giá cao, nhưng đúng là sẽ không thể một sớm một chiều để dễ dàng quên đi những cái bóng lừng danh ở đấu trường lục địa già như Liverpool.

Cũng cần phải nói một câu, Liverpool đã có trận thắng quan trọng, những nếu họ ngủ quên trong chiến thắng này, chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội nữa để họ thực hiện được mục đích cuối cùng của mùa giải. Hãy nhớ, ở vòng 20 họ đã đánh bại Aston Villa, cũng là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp một suất ở nhóm 4 đội dẫn đầu, nhưng sau đó lại bị Stoke City cầm hòa, thậm chí chưa nhắc đến thất bại sau hai lượt trận trước Reading ở cúp FA. Chớ ngủ quên, Liverpool...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X