Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đánh bại Burnley: Câu trả lời của Klopp…

Thứ Hai 11/03/2019 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một loạt trận đấu tỏ ra bế tắc, Liverpool đã ghi 4 bàn và giành chiến thắng trước Burnley tại vòng 30 Premier League. Dư âm Liverpool 4-2 Burnley là câu trả lời cho những nghi ngờ về sức công của đội bóng do Jurgen Klopp dẫn dắt.
 

Sự xuất hiện của Lallana


4 trận hòa sau 6 vòng đấu khiến Liverpool thất thế trước Man City trong cuộc đua vô địch Premier League. Từ khoảng cách có lúc lên tới 10 điểm, The Kop bị đối thủ này chiếm lấy ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn.

Nguyên nhân lớn được chỉ ra đó là sự thiếu sáng tạo nơi các cầu thủ Liverpool. Đối mặt với những hàng thủ lùi sâu, siết chặt các khoảng trống, thường là Lữ đoàn đỏ thời gian qua lâm vào bế tắc. Họ quá phụ thuộc vào bộ ba tấn công Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane.

Dư âm Liverpool 4-2 Burnley Câu trả lời của Klopp… hình ảnh
Liverpool bước vào trận đấu với Burnley trong sự nghi ngờ

Và trong quãng hơn 1 tháng qua, Salah sa sút phong độ, Firmino bị tác động bởi chấn thương và chỉ mình Mane chơi tốt là không đủ. Trong 4 trận hòa nói trên, Liverpool chỉ ghi vỏn vẹn có 2 bàn và đó không phải là điều ngẫu nhiên.

Gần như chỉ bộ ba tiền đạo biết ghi bàn là cơn đau đầu với Klopp. Một loạt tiền vệ trung tâm của Liverpool như James Milner, Jordan Henderson, Fabinho, Naby Keita hay Georginio Wijnaldum đều chỉ giàu năng lượng và pressing tốt. Họ thiếu hẳn một tiền vệ giàu sáng tạo như Philippe Coutinho trước đây.

Đã có những lời kêu gọi Klopp tin dùng Xherdan Shaqiri để giải quyết vấn đề tồn đọng. Nhưng ở cuộc tiếp đón Burnley, lựa chọn của nhà cầm quân người Đức là Adam Lallana, người đá tiền vệ công phía sau mũi đinh ba Salah, Firmino và Mane.

Liverpool đánh bại Burnley Câu trả lời của Klopp… hình ảnh 2
Sự xuất hiện của Lallana khiến người ta ngạc nhiên

Có một chi tiết đáng chú ý: Lallana không ghi bàn hoặc kiến tạo bất cứ lần nào ở Premier League kể từ cuối mùa 2016/17 tới nay, tức gần 2 năm. Những nghi ngờ cũng là đương nhiên. “Lallana đã tập luyện rất tốt trong một thời gian và đặc biệt tốt trong tuần này, đó là lý do tại sao tôi chọn cậu ấy”, Klopp giải thích trên BT Sport.

Đó mới là lần đá chính thứ 4 của Lallana trong mùa giải 2018/19 này tại Premier League và thứ 5 trên mọi đấu trường. Nhưng dư âm Liverpool 4-2 Burnley chứng kiến cầu thủ sẽ tròn 31 tuổi vào tháng 5 tới chơi hay nhất sau một thời gian dài.

Tính ra, trong 77 phút góp mặt trên sân, Lallana đã chơi không tệ. Anh tạo ra 2 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội và đặc biệt không ngừng pressing khắp mọi nơi. Đã 5 lần tiền vệ người Anh cướp được bóng trong chân cầu thủ Burnley như thể muốn chứng tỏ với HLV Klopp rằng mình hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu được giao.

Liverpool 4-2 Burnley (KT): Thắng nhàn nhã, The Kop kiên trì bám đuổi Man City
Nhờ 2 cú đúp của bộ đôi Firmino và Mane, Liverpool đã giành chiến thắng 4-2 trước Burnley để tiếp tục bám sát Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải...


Klopp tìm những phương án mới


Chứng kiến những thể hiện tích cực của Lallana, Klopp hẳn “mở cờ trong bụng”. Chứng kiến đồng nghiệp Pep Guardiola có thể xoay tua giữa những mũi công Leroy Sane, Riyad Mahrez, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và David Silva ở tuyến giữa, hẳn ông phải ghen tị.

Đó đều là những mũi công vừa có thể hỗ trợ, tổ chức tấn công lại vừa có thể ghi bàn đa dạng. Không một tiền vệ nào của Liverpool có thể đạt tới đẳng cấp như vậy. Đó là mấu chốt của việc cứ khi nào đối thủ chơi tử thủ, họ liền gặp khó.

Burnley mo ty so truoc Liverpool
Liverpool còn bị mở tỷ số trước ngay phút thứ 6

Trước Burnley, điều đó đã thay đổi. Lallana với khả năng chuyền bóng tốt và kéo giãn hàng thủ đã giúp Liverpool khởi sắc hơn. Xuất phát từ các nỗ lực của số 20, The Kop có 2 bàn đầu tiên do công Roberto Firmino và Sadio Mane các phút 19 và 29.

Trước đó, Burnley là đội mở tỷ số trước với pha lập công của Ashley Westwood ngay phút thứ 6. Nhưng lần lượt Firmino và Mane đã lặp lại trật tự trên sân Anfield. Người còn lại trong bộ ba SFM là Salah cũng để lại dấu ấn với đường kiến tạo ở bàn đầu tiên.

Liverpool 4-2 Burnley Firmino ghi ban
Nhưng nhân tố lạ Lallana đã mở chìa khóa trận đấu

Tới phút 67, Salah bỏ lỡ cơ hội cắt mạch 3 trận liên tiếp (đã lên 4) không ghi bàn khi dứt điểm hơi chậm trong thế đối mặt thủ môn Heaton. Dù vậy, đã có Firmino tiếp ứng và hoàn tất cú đúp. Có chút lo lắng khi Johann Gudmondsson rút ngắn tỷ số xuống 3-2 cho Burnley phút bù giờ đầu tiên.

Nhưng 2 phút sau, Mane đã dập tắt nỗ lực của đội khách. Từ một pha phản công nhanh, tuyển thủ Senegal đi qua cả thủ môn Heaton trước khi ấn định trận thắng 4-2 cho Liverpool. Nhìn chung, The Kop vẫn chơi rất hay trong thế dẫn trước và không phải đối phó với những bức tường phòng ngự quá dày.

Song để làm được điều đó, họ cần khai thông được thế bế tắc với nhiều hơn những phương án tấn công. Trước Burnley, điều đó đã xuất hiện tới từ nhân tố mới lạ Lallana.

Thong so tran dau Liverpool vs Burnley
Thông số trận đấu Liverpool 4-2 Burnley

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 4-2 Burnley:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X