Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đang tự đốt mình với ngọn lửa từ Jurgen Klopp

Chủ Nhật 10/09/2017 01:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngọn lửa Jurgen Klopp truyền cho các học trò đã phản tác dụng khi tấm thẻ đỏ của Sadio Mane thiêu cháy tất cả hy vọng của The Kop tại Etihad. 

 
Jurgen Klopp luôn biết truyền lửa cho các học trò. "Gã điên" cam kết rằng Liverpool sẽ chơi thứ bóng đá đầy đam mê. Với Klopp, Liverpool luôn sống giữa lằn ranh của cảm xúc: Hoặc điên cuồng đến cùng cực, hoặc thất vọng tột cùng, không bao giờ có chuyện chấp nhận trở thành kẻ tầm thường. 
 
Liverpool dang tu dot minh voi ngon lua tu Jurgen Klopp hinh anh
Sadio Mane đã phá hỏng mọi toan tính của Jurgen Klopp bằng pha vào bóng "nhiệt" trên mức cần thiết.

"Klopp nói trong giờ nghỉ rằng hãy tạo ra khoảnh khắc đặc biệt để nói với con cháu" - Divock Origi nói sau cuộc lội ngược dòng điên rồ trước Dortmund tại Europa League 2015-16. Jurgen Klopp luôn đòi hỏi các học trò phải ra sân với 120% phong độ, như thể đây là trận đấu cuối cùng. Tinh thần ấy ăn vào máu những cầu thủ Liverpool, giúp họ làm nên những khoảnh khắc thiêu cháy mọi đối thủ, hoặc tự thiêu cháy mình.
 
Tấm thẻ đỏ của Sadio Mane đến trong khoảnh khắc như thế. Trong tình huống va chạm với thủ thành Ederson, Mane hoàn toàn có thể thu chân nhưng nỗ lực theo quả bóng đến cùng đã khiến cú va chạm xảy ra khiến cả hai đều rời sân sớm. Ederson nằm bất động rồi rời sân bằng cáng còn Mane đi tắm sớm với tấm thẻ đỏ, trực tiếp dẫn tới thất bại đậm đà 0-5 trước Man City. 
 
Bản thân Sadio Mane không phải mẫu cầu thủ dễ nổi nóng và hay chơi xấu. Cú kungfu vào mặt Ederson có lẽ chỉ là "một tai nạn" như lời giải thích của HLV Jurgen Klopp trong nỗ lực tiếp bóng làm bàn. Nhưng xét lại, chính ngọn lửa của Klopp là nguyên nhân dẫn đến tấm thẻ đỏ của Sadio Mane, bởi chiến lược gia người Đức luôn yêu cầu các học trò cháy hết mình bất chấp đối thủ là ai. Điều đó mang đến những trận đấu giàu cảm xúc cho những người thích cảm nhận bóng đá bằng con tim hơn là lý trí.
 
Nhưng ở thái cực ngược lại, việc luôn cháy hết mình cũng như một canh bạc của Klopp. Trong một ngày xuất thần, họ có thể nhấn chìm đối thủ như cách hạ gục Arsenal với bốn bàn không gỡ ở vòng đấu trước. Nhưng khi thần may mắn ngoảnh mặt, đội bóng của Klopp có thể tạo nên một cú sốc khác nhưng dành cho chính những người yêu mến họ. Nửa tháng sau trận thắng đậm Arsenal, Liverpool thua Man City với tỉ số còn đậm hơn: 5-0! Tấm thẻ đỏ của Sadio Mane là chìa khóa mở ra cánh cửa dẫn đến cơn ác mộng của "The Klopp".
 
Trước mùa giải này, Jurgen Klopp thừa nhận ông cùng các học trò nên học cách lạnh lùng hơn thay vì cháy mọi lúc mọi nơi. Rốt cuộc khi bước lên mặt cỏ với hàng vạn lời hò hét, Klopp và các chàng trai áo đỏ dường như quên béng mất điều ấy, họ vẫn chiến đấu để cống hiến những trận đấu giàu cảm xúc, chạy vì niềm đam mê và nỗ lực hết nấc để mười, mười lăm hay hai mươi năm nữa có những câu chuyện, dù vui hay buồn để kể cho con cháu.
 
Liverpool dang tu dot minh voi ngon lua tu Jurgen Klopp hinh anh 2
Jurgen Klopp và các học trò cần giữ được cái đầu lạnh hơn.

Liverpool nhập cuộc gặp Man City đúng với tinh thần như thế. Bất chấp việc phải chơi trên sân khách, đối thủ lại là một đội bóng có hàng công đáng sợ bậc nhất Premier League, các học trò của Klopp vẫn chiến đấu theo cách quen thuộc. Trước thời điểm Sadio Mane rời sân, tỉ lệ kiểm soát bóng của Man City không hề chênh lệch quá nhiều so với Liverpool (54%-46%). Thậm chí, các học trò của Klopp còn tung ra nhiều cú dứt điểm hơn về phía khung thành đối phương (7 so với 6).
 
Man City không chọn cách đá bốc lửa như thế, họ sẵn sàng chơi theo kiểu rình rập để rồi trừng phạt sai lầm của Liverpool. Sergio Aguero mở ra chiến thắng cho Man City để rồi cú đúp của Gabriel Jesus và Leroy Sane khép lại cơn ác mộng tại Etihad cho thầy trò Jurgen Klopp. Gáo nước đến từ sự lạnh lùng của Man City dập tắt hoàn toàn ngọn lửa hừng hực cháy của Liverpool với nguồn động lực là màn hủy diệt Arsenal nửa tháng trước.
 
Ngoài hố lửa khổng lồ ở Turkmenistan, chẳng ngọn lửa nào có thể cháy mãi. Jurgen Klopp và các học trò cần tỉnh táo hơn, học cách tiết chế ngọn lửa tinh thần tốt hơn, lạnh lùng khi cần thiết nếu muốn đăng quang ngôi vô địch trong cuộc chạy đua đường dài ở Premier League. 

Tổng hợp Man City 5-0 Liverpool:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X