Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đang thực sự chuyển mình

Thứ Tư 06/08/2014 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ông chủ John Henry của Liverpool từng tuyên bố về quyết định bán Suarez như sau: “Chúng tôi chia tay cậu ấy để tạo ra bước đột phá mới”. Quả thực, điều đó đã được thực hiện trên đất Mỹ, khi Liverpool có sự chuyển mình sang một diện mạo hoàn toàn mới.

NHANH HƠN, ÍT CHẠM HƠN

Mùa giải trước, phần lớn các đường lên bóng của Liverpool đều qua chân Luis Suarez. Dù Jordan Henderson, Glen Johnson hay đội trưởng Steven Gerrard giành lại bóng, thì điểm đến cuối cùng của các đường chuyền vẫn là ngôi sao người Uruguay. Kỹ thuật và sự tinh quái của Suarez khiến các đợt tấn công của Liverpool có tính đột biến cao. Song thói quen rê dắt, ham giữ bóng của tiền đạo người Uruguay này đôi khi làm chậm nhịp độ tấn công của cả đội.

Suarez đã ra đi và Liverpool chuyển sang một hình thái tấn công mới
Suarez đã ra đi và Liverpool chuyển sang một hình thái tấn công mới

Giờ đây, Suarez đã ra đi và Liverpool chuyển sang một hình thái tấn công mới. Trong các trận đấu gần đây, Rickie Lambert được bố trí chơi cao nhất, song anh không phải là nhân tố dẫn dắt hàng công của đội bóng vùng Merseyside. Liverpool không còn tập trung bóng vào trung lộ, mà thường xuyên mở sang hai cánh. Sự thay đổi đó biến Philippe Coutinho và Raheem Sterling trở thành những nhân tố tạo đột biến chính trong lối chơi. Hai cầu thủ có chiều cao khiêm tốn này không phụ lòng HLV Brendan Rodgers, với những màn trình diễn chói sáng trên đất Mỹ.

Tốc độ, kỹ thuật và cả sự hưng phấn của tuổi trẻ, Coutinho và Sterling liên tục có những pha tăng tốc, khoan thẳng vào khoảng không giữa trung vệ và hậu vệ cánh đối phương. Raheem Sterling chính là cầu thủ Liverpool chơi tốt nhất trong chuyến tập huấn trên đất Mỹ. Anh ghi 2 bàn ở vòng bảng International Champions Cup 2014 và kiếm được 1 quả penalty ở trận chung kết.

So với mùa giải trước, các đợt tấn công của Liverpool hiện nay có tốc độ cao hơn. HLV Rodgers chủ trương cho các học trò thi đấu ít chạm, để có thể tiếp cận khung thành đối phương nhanh nhất có thể. Bóng gần như được các cầu thủ Liverpool luân chuyển liên tục. Coutinho và Sterling đều đã từ bỏ lối đá rườm rà, mỗi khi có cơ hội đều dốc thẳng vào vòng cấm. Nhìn chung, Liverpool thể hiện diện mạo khá tích cực sau khi Luis Suarez ra đi. HLV Rodgers đã xây dựng được một lối chơi mới không kém phần hiệu quả so với mùa giải trước.

ĐƯỢC MÙA CẦU THỦ TRẺ

Chuyến du đấu trên đất Mỹ đã khiến hai tiền đạo Sturridge và Borini dính chấn thương. Song bù lại, giải đấu này giúp HLV Brendan Rodgers giới thiệu được nhiều gương mặt trẻ xuất sắc. Một trong số đó là Jordon Ibe. Cầu thủ 18 tuổi này thi đấu như lên đồng ở trận thắng Milan 2-0 tại vòng bảng. Anh sở hữu tốc độ xuất phát cực tốt, cùng những pha đảo chân ma thuật. Jordon Ibe gợi nhớ tới Raheem Sterling thời điểm mới trình làng cách đây 2 mùa.

Một cầu thủ trẻ khác cũng ghi dấu ấn là Suso. Sau một mùa bóng thi đấu tại Almeria dưới dạng cho mượn, tiền vệ tấn công 20 tuổi này đã trưởng thành vượt bậc về tư duy chơi bóng. Trong những lần được vào sân tại International Champions Cup 2014, Suso cho thấy khả năng đọc trận đấu khá tốt khi thường xuyên xuất hiện tại các điểm nóng trước khu cấm địa đối phương. Ngoài ra, những cái tên như Conor Coady, Kristoffer Peterson… cũng ít nhiều thể hiện sự tiến bộ ở chuyến tập huấn vừa qua.

Mùa giải trước, HLV Rodgers từng ghi dấu ấn khi nâng tầm một loạt cầu thủ trẻ như Sterling, Jon Flanagan… Vì thế, không ít người hy vọng Premier League 2014/15 sẽ chứng kiến sự tỏa sáng của những cái tên như Suso, Ibe…

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X