Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chê MU ‘chỉ ăn với sút phạt đền’, Liverpool đang run sợ?

Thứ Năm 14/01/2021 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại trước Southampton ở vòng 17 giải Ngoại hạng, HLV Jurgen Klopp đã tỏ ra lo lắng về đối thủ mà cuối tuần này ông sẽ chạm trán.
 

Liverpool đánh mất lợi thế

 

Trong trận đấu muộn vòng 17, Lữ đoàn đỏ bất ngờ đánh rơi thêm 3 điểm và mất lợi thế dẫn trước ở cuộc đua vô địch. Đến đêm qua thì The Kop chính thức mất ngôi đầu BXH sau khi Man United đánh bại Burnley trong trận đấu bù vòng 1.
 
Quan trọng hơn, thất bại vừa rồi chứng tỏ đội chủ sân Anfield đang gặp khủng hoảng, dù không ‘toang’ cỡ Arsenal (trước đây) hay Chelsea (bây giờ), nhưng một đội bóng được đánh giá là ổn định lại mất 7/9 điểm ở 3 vòng gần nhất thực sự không bình thường. Có một thống kê nói lên rằng, Liverpool đã đánh mất số điểm nhiều hơn TOÀN BỘ mùa bóng năm ngoái, khi mùa giải mới đi qua chưa được một nửa.
 
Và trên hết, rằng họ thực sự đang cảm thấy lửa cháy đến chân tường với sự vươn lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh, hay cụ thể là Man United. Đang yên đang lành, Jurgen Klopp bất ngờ lôi Quỷ đỏ ra để chống chế cho thất bại: “MU trong hai năm dưới thời Solskjaer hưởng penalty nhiều hơn 5 năm rưỡi của chúng tôi”. Để làm gì vậy?

Chê MU ‘chỉ ăn với sút phạt đền’, Liverpool đang run sợ hình ảnh 3

HLV Jurgen Klopp chê MU hưởng penalty nhiều


Công bằng mà nói, Liverpool có lý khi đòi penalty trước Southampton. Nhưng điều đó không che mờ đi thực tế là họ chơi rất tệ. 3 trận đấu gần nhất, Lữ đoàn đỏ chỉ ghi đúng 1 bàn thắng do công Sadio Mane. Tính theo số phút, đã 258 phút thầy trò Jurgen Klopp gặp bế tắc trong việc tìm kiếm mành lưới đối phương. 1-2 quả penalty không thể giải quyết vấn đề đó.

Đi sâu vào vấn đến những quả phạt đền, tính riêng mùa giải năm nay số penalty của Liverpool vs MU không thực sự chênh lệch cho lắm. Quỷ đỏ có 6 quả penalty, The Kop có 5 còn đội hưởng nhiều penalty nhất là Leicester với 10 lần. Nhưng so số lần thành công của 2 đội thì ngang nhau (5 lần, do MU đá hỏng 1 quả). Câu hỏi đặt ra, tại sao Klopp không chỉ trích… Leicester?
 
Chê MU ‘chỉ ăn với sút phạt đền’, Liverpool đang run sợ hình ảnh 3

Số lượng penalty các đội bóng được hưởng sau vòng 17. Ảnh: Transfermarkt

Khơi mào trước đại chiến

 
Tiếp tục câu chuyện những quả phạt đền, ngoại trừ 3 đội bóng đến giờ chưa được hưởng pen lần nào (West Ham, Burnley và West Brom), thì CLB mới đánh bại Liverpool là Southampton hưởng 11m ít nhất (2 lần, ngang với 4 đội khác). Chẳng đội nào trong số đó lên tiếng đòi penalty với trọng tài.

Điều đó cho thấy Liverpool, với người thuyền trưởng Jurgen Klopp đang thực sự lo lắng về Man United – đội bóng đang có cơ hội lớn để vượt mặt và biến nhà ĐKVĐ thành những kẻ bám đuổi.

Chê MU ‘chỉ ăn với sút phạt đền’, Liverpool đang run sợ hình ảnh 2

Sadio Mane là cái tên duy nhất ghi bàn cho Liverpool trong 3 trận vừa qua ở Premier League

 
Hay cụ thể hơn, là nhắm tới ngôi sao số 1 của đối thủ là Bruno Fernandes – cái tên vẫn bị dè bỉu là… chỉ ăn với sút phạt đền. Nhưng rõ ràng không thể phủ nhận tài năng của ngôi sao người Bồ Đào Nha, người được công nhận bởi tất cả các chuyên gia bóng đá. Có lẽ ngoại trừ… Mourinho – một HLV là 'chuyên gia gây war' trong những cuộc họp báo.
 
Với tư cách là nhà ĐKVĐ, có rất nhiều điều Liverpool có thể chứng tỏ để thể hiện bản lĩnh, đẳng cấp của mình – thay vì đi… ‘gato’ với một kẻ bám đuổi. Họ đang tự kéo thấp vị thế của mình xuống trước trận đại chiến tại Anfield. Nên nhớ, mùa giải mới đi qua 17 vòng đấu, nghĩa là chưa được một nửa. 
 
Chê MU ‘chỉ ăn với sút phạt đền’, Liverpool đang run sợ hình ảnh 3

Jurgen Klopp đang tự gây áp lực cho chính mình


Bởi ngay cả nếu thất bại trước MU ở trận đấu trực tiếp, vẫn còn rất nhiều thời gian và cơ hội để Liverpool bảo vệ danh hiệu của mình. Ngược lại, ngay cả khi hạ gục Quỷ đỏ trên sân nhà, sẽ là rất vô nghĩa nếu Liverpool sảy chân trước… 18 đội bóng khác. Vì vậy với lời dè bỉu mới nhất, chẳng những chứng tỏ Liverpool đang e ngại MU, mà họ còn mất đi sự tự tin vào chính mình.

Những màn trình diễn, thứ hạng và những gì đã thể hiện từ đầu mùa không thể che mờ thực tế - rằng Liverpool vẫn trên các đội bóng khác một bậc, và vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch mùa giải này. Chỉ có điều, Jurgen Klopp đang vô tình hạ thấp CLB của mình với những phát biểu hoàn toàn không đáng có.
Liverpool thua Southampton, Mohamed Salah bị chỉ trích dữ dội
Tiền đạo Mohamed Salah chơi tệ trong trận thua 0-1 của Liverpool trước Southampton, ngôi sao người Ai Cập đã phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích.
Liverpool bị từ chối 2 quả penalty, Klopp lên tiếng bóc mẽ MU
HLV Klopp khẳng định Liverpool xứng đáng được hưởng 2 quả phạt đền trước Southampton đêm qua và đặt dấu hỏi về việc MU được hưởng quá nhiều penalty trong thời...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X