Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool "đàm phán" với Man Utd về Luis Suarez

Thứ Sáu 06/01/2012 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đừng vội nghĩ hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh đang có ý định thực hiện một phi vụ chuyển nhượng đình đám bởi Liverpool chẳng đời nào chịu bán đi "viên ngọc quý" trong đội hình và Man Utd cũng không hề có ý định nào với Suarez. Cái sự việc được nhắc đến ở đây, đơn giản chỉ là Liverpool muốn cùng với đối thủ tìm ra một giải pháp thích hợp bảo vệ Suarez trong trận chạm trán sắp tới vào đầu tháng 2.

 TIN LIÊN QUAN
 » Kenny Dalglish vẫn kiên quyết bảo vệ học trò Suarez tuy nhiên sẽ không kháng cáo
 » Không Suarez, Liverpool đá hay hơn?
 » Liverpool lại lao đao: Luis Suarez có khả năng bị cấm thi đấu đến 10 trận
 » "Cậu bé hư" Luis Suarez của Liverpool lại bị phạt
 » Nhân cơ hội Suarez bị phạt, Sir Alex lấy lòng FA
 » Luiz Suarez - Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2011?

Tất cả đều biết Suarez đang phải thụ án treo giò 8 trận do những lời lẽ "phân biệt chủng tộc" nhằm vào Patrice Evra trong trận derby màu Đỏ tại Anfield vào ngày 15/10. Thực ra, lúc đầu khi nhận quyết định trừng phạt từ Uỷ ban kỷ luật của FA, cả The Kop và Suarez đã lên kế hoạch kháng cao nhưng sau một hồi tính toán, họ đã chọn giải pháp "chấp nhận trong im lặng" vì hiểu rằng khả năng thành công là rất thấp và nếu thất bại, chắc chắn Suarez sẽ bị tăng án phạt. Xét cho cùng, mọi chứng cứ trong tay FA đều chống lại Suarez. Thêm vào đó, FA đang muốn lấy trường hợp của tiền đạo người Uruguay làm "tấm gương" nên khó có chuyện nương tay.

Suarez sẽ còn tiếp tục phải trả giá về sự xúc phạm dành cho Evra

Như vậy, án treo giò của Suarez sẽ chính thức chấm dứt vào đầu tháng 2 (do án phạt có hiệu lực trên mọi giải đấu tại nước Anh gồm cả cúp FA và Carling Cup mà trong tháng 1, Liverpool sẽ có 2 trận bán kết Carling Cup với Man City và một trận tại cúp FA). Nếu không có gì đột biến (chấn thương bất ngờ chẳng hạn), chân sút này sẽ chính thức tái xuất ở cuộc tiếp đón các vị khách Tottenham tại Anfield (6/2). Song tâm điểm chú ý sẽ phải là trận đấu sau đó 1 tuần: chuyến làm khách tại ... Old Trafford của đại kình địch Man Utd. Có thể nhìn thấy trước khả năng Suarez sẽ phải đối diện với một "địa ngục" Old Trafford, ngập tràn những sự la ó, chế giễu, chửi bới từ các Manucians (bằng đủ mọi phương tiện từ lời nói, cử chỉ cho đến băng rôn, biểu ngữu) nhằm "trả thù" cho Evra. Không những vậy, vài nhóm CĐV Man Utd quá khích được cho đã sáng tác xong mấy ca khúc động chạm đến Luis Suarez và chắc chắn sẽ được đem ra "biểu diễn" ở trận đấu đó.

Bởi thế, ngay từ thời điểm này, Liverpool đã bắt đầu phải lo lắng đến sự "an toàn" của Suarez và lường trước những chuyện có thể xảy ra tại "Nhà hát của những giấc mơ". Ngoài ra, The Kop cũng rất e ngại về việc những CĐV đi theo đội bóng sẽ có hành động phản kháng và biết đâu đấy, giữa người hâm mộ hai đội sẽ nổ ra xung đột, vượt quá kiểm soát của lực lượng bảo vệ sân. Do đó thời gian tới, Liverpool đang lên kế hoạch bàn thảo với các quan chức của Man Utd để cùng thống nhất các biện pháp đề phòng nhằm đảm bảo trận đấu sẽ diễn ra trong tình trạng tốt nhất có thể và ngăn cản ở mức tối đa những sự việc đáng tiếc.

Có một phương án hiệu quả nhất mà chắc chắn sẽ làm Liverpool khỏi đau đầu và tốn công sức: Không sử dụng Luis Suarez nhưng đời nào đội bóng vùng Merseyside làm như vậy vì Suarez có tầm ảnh hưởng quá lớn lên lối chơi và thành tích của toàn đội. Tuy nhiên, trước khi hy vọng nhận được sự "thiện chí" từ phía Man Utd thì bản thân Liverpool cũng nên tính đến việc "đả thông tư tưởng" cho chính Suarez. Anh chàng tiền đạo giỏi giang nhưng tính khí "chưa thực sự trưởng thành" này đã tuyên bố không bao giờ thèm nói lời xin lỗi Evra (đó cũng là một phần nguyên nhân làm người hâm mộ "Quỷ đỏ" càng ghét) nên rất có thể, Suarez lại xử sự bồng bột như hành động chĩa "ngón tay thối" về phía CĐV Fulham sau khi bị họ chế giễu trong trận đấu vào tháng trước. Phàm đã là cầu thủ bóng đá thì phải sở hữu một thần kinh bằng thép và chống chọi tốt với mọi lời chỉ trích, khinh bỉ chứ cứ phản ứng lại thì cuối cùng, sẽ chẳng nhận được một kết cục nào tốt đẹp.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X