Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đàm phán với các tập đoàn Ả Rập và Qatar

Chủ Nhật 27/11/2022 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã bước vào bàn đàm phán với 2 tập đoàn có trụ sở ở Trung Đông để bán lại The Kop với khoản phí chuyển nhượng dự kiến là 3 tỷ Bảng.

Liverpool đàm phán với các tập đoàn Ả Rập và Qatar

Theo tờ Daily Mail, người đại diện của những tập đoàn Ả Rập và Qatar đã bày tỏ sự quan tâm tới việc mua lại Liverpool. Nhiều nguồn tin cho biết quan chức của các tập đoàn này đã tiếp cận giám đốc Mike Gordon của Fenway Sports Group – người chịu trách nhiệm thương vụ bán Liverpool – để bày tỏ sự quan tâm.

John Henry
Liverpool đàm phán với các tập đoàn Ả Rập và Qatar

Được biết, cả hai tập đoàn này đều là công ty tư nhân chứ không thuộc sở hữu nhà nước. Tuy nhiên, cả hai tập đoàn đều được cho là có mối quan hệ thân thiết với những gia đình cầm quyền của đất nước họ.

Trong tuần này, Bộ trưởng Thể thao của Ả Rập Xê Út là Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al-Faisal đã ủng hộ những lời đề nghị thâu tóm cả Liverpool và Manchester United. Cả hai câu lạc bộ này đều đã được rao bán trong tháng qua. Hiện tại, Quỹ đầu tư công của Ả Rập (PIF) đã mua lại Newcastle United ở Premier League.

Liverpool cũng đang đàm phán với những doanh nhân người Mỹ khác. Trong khi đó, Man United có thể lọt vào tay người giàu nhất nước Anh là Sir Jim Ratcliffe. Gã khổng lồ công nghệ Apple cũng có liên hệ gửi những đề nghị cho Man United.

Liverpool được định giá 3,89 tỷ Bảng bởi Forbes hồi tháng 5, còn nhà Glazer kỳ vọng thu về hơn 5 tỷ Bảng từ việc bán Man United.

FSG mua Liverpool với giá 300 triệu Bảng từ Tom Hicks và George Gillett và đã đưa câu lạc bộ này trở lại thành một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Liverpool cũng chấm dứt quãng thời gian 30 năm chờ đợi một danh hiệu quốc gia và giành danh hiệu Champions League thứ 6 trong lịch sử dưới thời FSG.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X