Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đại thắng, Rodgers vẫn bác bỏ mộng vô địch

Thứ Hai 31/03/2014 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) HLV Brendan Rodgers vẫn chưa dám nghĩ đến chức vô địch sau khi Liverpool của ông có ngôi đầu nhờ chiến thắng 4-0 trước Tottenham.

Tại Anfield, Tottenham chơi với đủ 11 người nhưng trước sức công phá của Liverpool, họ thường xuyên chơi như bị thiếu người. Hàng loạt khoảng trống được tạo ra, hàng loạt sai lầm xuất hiện. Một thế trận yếu thế hoàn toàn khiến Spurs đành chấp nhận thảm bại 0-4. Nếu thủ thành Hugo Lloris không xuất sắc, chắc chắn tỷ số còn đậm hơn.

Màn trình diễn thuyết phục này cùng ngôi đầu đang đưa Liverpool đến chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử, điều họ không dám mơ khi bước vào mùa giải năm nay. Nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn khá rụt rè.

Brendan Rodgers.
Brendan Rodgers.


Sau trận ông nói trên Sky Sports: “Giấc mơ là của các CĐV. Họ có quyền nghĩ đến ngôi vương. Nhưng tôi thì không. Vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước và tôi không dám nghĩ đến bất cứ điều gì. Chúng tôi chỉ có thể chuẩn bị thật tốt, trận qua trận để giành kết quả thật tốt. Liverpool đã thắng liền 8 trận. Đây là điều chúng tôi đáng ăn mừng. Nhưng toàn đội vẫn còn cuộc đụng độ West Ham phía trước. Chúng tôi sẽ phải trở lại làm việc lập tức. Chúng tôi chỉ muốn tập trung cho trận đấu sắp tới và đó là điều quan trọng nhất tôi muốn nói lúc này”.

Thực ra thái độ rụt rè của Rodgers có thể hiểu được bởi với một đội bóng còn đứng thứ bảy mùa trước và mùa này chỉ dám đặt mục tiêu Champions League thì ngôi đầu họ đang có là không thể tin. Thành tích phi thường, nỗ lực phi thường ấy có thể sẽ bị đổ xuống sông xuống bể nếu Liverpool chơi với sự chủ quan ở chặng đường phía trước. Trong khi họ vẫn hơn Man City hai trận và nếu như Man xanh giành đủ 6 điểm qua 2 trận ấy, Man City mới là đội đứng đầu. Bởi vậy Rodgers không muốn các học trò quá mơ mộng để rồi đánh mất sự tập trung ở giai đoạn quyết định này. Đội vô địch là đội gom trọn điểm số cần thiết. Như Rodgers nói, Liverpool sẽ nghĩ đến từng trận đấu, từng 3 điểm một. Và nếu làm được điều đó thì cũng chẳng cần mạnh mồm, Liverpool vẫn sẽ có ngai vàng nhờ những hành động thiết thực.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X