Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đại phá West Ham: Chiến thắng tinh thần

Thứ Tư 21/04/2010 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Liverpool tuyên bố vẫn còn cơ hội vào Top 4 chỉ là khích lệ tinh thần. Thực tế, giấc mơ đã qua, nhưng còn một cái đích khác The Kop hướng tới là Europa League thì chiến thắng 3-0 trước West Ham quả đã tạo cú hích không nhỏ.

Ở trận tiếp West Ham, The Kop vắng chủ công Torres. Mascherano không đá từ đầu và hàng thủ, cũng chẳng có “kép chính” nào ở chốt chặn hậu vệ trái. HLV Rafa Benitez không giấu giếm ý đồ thắng cũng được, hòa cũng chẳng sao. Rõ ràng, cách biệt quá lớn với Tottenham và Man City khiến Liverpool giờ phải xác định cho rõ mục tiêu. Ôm giấc mộng không có thật ở Premiership quả là điên rồ. Dồn sức cho Europa League, coi đó như chiếc phao cứu sinh để tạo đà cho mùa sau mới được xem là thượng sách.

Những ai xem trận đấu ở Anfield, cũng dễ dàng nhận thấy West Ham đã tự thua. Không có được một tinh thần “Thánh chiến” trong lối chơi của đạo quân do HLV Zola dẫn dắt. Chính chiến lược gia người Italia này cũng thừa nhận sự đi xuống cả về thể chất lẫn ý chí của các học trò, bất chấp khoảng cách giữa The Hammers và nhóm nguy hiểm chỉ còn là 3 điểm, rất mong manh đủ để đẩy họ xuống Championship sau bất cứ một trận thua nào khác.

 

Sinh mạng của West Ham và vị HLV rất được yêu mến của họ giờ như “chỉ mành treo chuông”. Nhưng người ta còn quan tâm hơn đến vận mệnh của Liverpool và HLV Benitez. Những ngày qua, Anfield rộ lên nguồn tin các ông chủ Mỹ rao bán đội bóng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, mức giá 800 triệu bảng mà nhà Hicks đưa ra có lẽ là quá đắt. Nhưng nếu Liverpool khởi sắc trong lối chơi từ nay đến cuối mùa, giành vinh quang ở Europa League 2009/10 và thể hiện được một bộ mặt tích cực tại Premiership, giới đầu tư biết đâu sẽ vào cuộc.

Rõ ràng, suốt mấy năm qua vấn đề nhức nhối nhất của Liverpool chính là tài chính. Xung khắc giữa BLĐ với HLV hầu hết cũng chỉ quanh chuyện bán-mua cầu thủ. Benitez thực tế đã tiêu của đội bóng không ít tiền. Nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn cho rằng chừng đó là chưa tương xứng với tầm vóc của CLB giàu truyền thống nhất lịch sử bóng đá Anh và vì thế, khó có thể cạnh tranh với các “đại gia” khác trong cuộc chơi tiền bạc ở Premiership.

Có điều, chính BLĐ Liverpool hiện tại còn đang đau đầu với bài toán nên giữ Benitez hay để ông ra đi vào mùa Hè này. Nhiều CLB lớn trong đó có Real Madrid, Juventus đánh tiếng “trải thảm đỏ” đón Rafa. Đó lại là điều khiến họ phải cân nhắc. Bỏ thì tiếc một HLV tài năng. Nhưng giữ lại sợ rằng sẽ có thêm mâu thuẫn xảy đến. Bởi người ta đã nhiều lần nhận thấy Benitez thực ra không phải mẫu HLV có thể đưa Liverpool trở lại vinh quang.

Từ một chiến thắng, dù có thể với nhiều người là vô nghĩa, nhưng thực tế với Liverpool lại có rất nhiều tác dụng. Benayoun và Ngog ghi bàn, bài toán thay Torres đã phần nào có lời giải. Quan trọng hơn hướng tới Europa League và mùa sau, mỗi 3 điểm ở Anfield đều đáng được xem là giải pháp… in tiền.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X