Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đã tìm được người kế nhiệm Rafa Benitez

Thứ Tư 30/06/2010 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một hồi đắn đo, cuối cùng đội bóng vùng Merseyside đã chọn được vị thuyền trưởng mới, cựu HLV của Fulham, Roy Hodgson. Chiến lược gia người Anh sẽ dẫn dắt Liverpool trong 2 năm và ngày mai, The Kop sẽ chính thức cho ra mắt Hodgson với các phương tiện truyền thông.

Suốt hơn 1 tháng qua kể từ khi Benitez và Liverpool đạt được thoả thuận chia tay trong êm đẹp, ban lãnh đạo đội bóng đã ráo riết tìm người thay thế Benitez. Một loạt ứng cử viên sáng giá đã được nhắc đến và ba cái tên, Manuel Pellegrini, Didier Deschamps và Roy Hodgson lọt vào bản danh sách cuối cùng. Và người được Liverpool đặt niềm tin là nhà cầm quân 62 tuổi người Anh, Roy Hodgson.

Roy Hodgson: HLV trưởng mới của Liverpool

Sở dĩ Hodgson được lựa chọn bởi kinh nghiệm dày dạn trong nghề (đã hơn 30 năm làm HLV), ăn đứt Pellegrini hay Deschamps cộng thêm hiểu biết sâu rộng về Premier League trong hơn 3 năm dẫn dắt Fulham vừa qua. Ngoài ra, Hodgson có nhiều đặc điểm phù hợp với Liverpool: mức lương không cao và có thể mang lại thành công cho đội bóng dựa trên ngân quỹ eo hẹp và điều kiện làm việc không thuận lợi (Liverpool đang mắc phải những khoản nợ khổng lồ và khó có thể mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để bổ sung đội hình nhằm lấy lại vị thế đã mất trong Top 4). Đặc biệt trong mùa giải 2009-2010, Hodgson đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa một đội bóng trung bình như Fulham lọt vào đến tận trận chung kết Europa League và chỉ chịu thất bại trước Atletico Madrid.

Theo đó, chiến lược gia từng có quãng thời gian làm việc ở Inter (năm 1999) sẽ ngồi lên chiếc ghế huấn luyện tại Anfield do Benitez để lại (cũng vừa mới gia nhập .... Inter trong vai trò HLV trưởng) trong 2 năm với mức lương 3 triệu bảng/mùa. Liverpool cũng phải trả cho Fulham 2,5 triệu bảng tiền đền bù phá vỡ hợp đồng. Hodgson cũng sẽ mang theo người trợ lý thân cận ở Fulham, Mike Kelly cùng tới Liverpool.

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà Hodgson cần phải làm ngay khi đảm nhận công việc ở Liverpool là thuyết phục hai ngôi sao quan trọng nhất, Steven Gerrard và Fernando Torres tiếp tục gắn bó với đội bóng. Hiện cả hai đang rất dao động sau sự ra đi của Benitez, thêm vào đó lại nhận được sự mời mọc từ rất nhiều đội bóng lớn. Nếu Hodgson không thể thuyết phục được cả hai về một tương lai tươi sáng của Liverpool dưới sự dẫn dắt của ông, chắc chắn họ sẽ ra đi và như thế, Hodgson sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm lại thành công cho Liverpool.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X