Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đá không tiền đạo, HLV Arne Slot lý giải ra sao?

Thứ Bảy 27/07/2024 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool không sử dụng tiền đạo cắm ở trận giao hữu với Real Betis và HLV Arne Slot đã có những lý giải về điều này.

Liverpool đá không tiền đạo, HLV Arne Slot lý giải ra sao?

Liverpool xuất phát trước Real Betis mà không có tiền đạo nào. Harvey Elliott và Dominik Szoboszlai là những cầu thủ chơi cao nhất trên sân.

Liverpool
Liverpool đá không tiền đạo, HLV Arne Slot lý giải ra sao?

HLV Arne Slot giải thích rằng ông buộc phải làm vậy vì lý do bất khả kháng chứ không phải phương án chính cho đội ở Premier League mùa tới.

“Trong mùa giải, các bạn sẽ thấy chúng tôi chơi với một tiền đạo đích thực. Nhưng ở thời điểm này, chúng tôi không có ai sẵn sàng. Szoboszlai và Harvey Elliott là những cầu thủ số 10. Vì vậy, chúng tôi để họ vào vị trí mà họ sẽ chơi trong mùa giải. Đó là một trong những lý do vì sao chúng tôi chơi với hai số 10 thay vì một tiền đạo.

Lối chơi của chúng tôi vẫn là cố gắng triển khai bóng từ tuyến dưới. Đó là phong cách của chúng tôi – kiểm soát trận đấu, không phải hứng chịu những pha phản công liên tục. Hy vọng đó sẽ là phong cách của chúng tôi trong mùa giải. Có những điều mà chúng tôi vẫn phải cải thiện, nhưng đó là điều bình thường sau mới có 2 tuần”.

Có thể thấy Liverpool sẽ chơi với phong cách khác so với thời Jurgen Klopp. Họ sẽ triển khai bóng từ tuyến dưới với hai tiền vệ lùi sâu. Điều này cần thời gian bởi các cầu thủ nắm vị trí quan trọng của Liverpool thường mất bóng ở khu vực nguy hiểm. Wataru Endo thường bị áp sát và mất bóng quá dễ dàng, trong khi cặp trung vệ Jarrell Quansah và Sepp van den Berg thể hiện sự non nớt thấy rõ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X