Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Đá chán không thắng, đá hay thì thua

Thứ Sáu 30/11/2012 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại ở White Hart Lane tối thứ Tư cho thấy Liverpool không chỉ tụt lại phía sau so với những đại gia Premier League như Chelsea, M.U, Man City, mà họ cũng không còn theo kịp tốc độ của những kẻ thách thức đích thực như Tottenham, cả trên sân và trên bảng xếp hạng.

Công bằng mà nói, đó là một trong những trận đấu hay của đội bóng áo đỏ, khi các cầu thủ của HLV Brendan Rodgers thể hiện thứ bóng đá hấp dẫn mà ông kỳ vọng ở họ. Chỉ có điều, Tottenham còn chơi hấp dẫn và quan trọng nhất, hiệu quả hơn nhiều. 90 phút ở White Hart Lane diễn ra như 5 phút cuối của một giải cúp khi bóng liên tục được đưa từ phần sân này sang phần sân kia trong những đợt tấn công ăn miếng trả miếng.

liverpool tottenham
 

Thật ra, như mọi khi, Liverpool đã cầm bóng nhiều trong suốt trận. Rodgers nói ông “thất vọng cay đắng” vì không thắng được trận này, nhưng trước hết có lẽ các cầu thủ áo đỏ nên tự trách mình. Họ thực sự đã có đủ cơ hội. Luis Suarez lại thể hiện phong độ xuất sắc, nhưng gánh nặng trên vai anh giờ đã là quá lớn. Spurs là sự đối lập rõ ràng, họ có Aaron Lennon, Jermain Defoe, Sandro và nhất là Gareth Bale, người duy nhất ở Premier League có thể so với Suarez về khả năng bùng nổ lúc này. Tuy nhiên, khác biệt nằm ở chỗ Bale không chỉ có một mình.

Giá đắt hơn cho giấc mơ tiki-taka không thành sự thật là trong khi hàng công không có bàn thắng, khả năng phòng ngự của Liverpool giảm sút nghiêm trọng. 2 bàn thua sớm khiến việc họ chơi hay hơn trong phần lớn thời gian trận đấu trở nên vô nghĩa. Thật vậy, đội khách là đội hay hơn sau khi Bale nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 16. Họ chơi đầy ngẫu hứng, tấn công với tốc độ và những màn triển khai nhịp nhàng ở hai cánh. Suarez khiến bộ đôi trung vệ Michael Dawson và William Gallas có một buổi tối kinh hoàng, nhưng tất cả vẫn không đủ.

Những cơ hội lần lượt trôi đi trước mũi giày tiền đạo người Uruguay, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard và cả Jordan Henderson. Liverpool có lẽ cũng có hai tình huống penalty bị từ chối, nhưng phải đợi mãi tới bàn đốt lưới của Bale, đội khách mới có niềm an ủi, dù thực ra khó có thể coi đó là sự an ủi khi Liverpool chỉ thắng được 1 trong 9 trận gần nhất của họ ở mọi giải đấu. Tệ hơn, điều đó không có dấu hiệu gì sẽ thay đổi.

“Rõ ràng chúng tôi thất vọng cay đắng vì đã chiếm lĩnh thế trận”, Rodgers nói sau 90 phút tại White Hart Lane. “Tốc độ và nhịp điệu của chúng tôi là rất tốt, chúng tôi xứng đáng với chút gì ở đây”. Các CĐV Spurs sẽ nghĩ khác và quả thực, không thể nói rằng chiến thắng của đội chủ nhà là không xứng đáng. Một đội bóng lớn biết cách dứt điểm đối thủ khi chiếm lĩnh được thế trận, biết thủ hòa trong những tình thế bất lợi và tận dụng vận may của mình khi nó đến. Liverpool đã không thể làm được cả ba điều đó khi những ngày buồn thảm tiếp tục kéo dài với các CĐV áo đỏ.

Thật ra, cũng khó trách Rodgers khi mà ông mới bắt đầu công việc của mình được vài tháng và những gì ông thừa kế chỉ là một mớ hỗn độn, nhưng điều đáng lo lúc này là có vẻ như chính HLV người Bắc Ireland cũng đã bắt đầu tỏ ra mệt mỏi và lạc đường trong mớ hỗn độn đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X