Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cuống cuồng shopping, cứu rỗi mùa giải

Thứ Sáu 13/11/2009 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang trình diễn một phong độ cực kỳ tệ hại trên sân cỏ. Giấc mơ vô địch Premier League lần đầu sau 2 thập kỷ của The Kop đã trở thành nỗi ác mộng với chỉ 6 chiến thắng nhưng có đến 5 trận thua sau 12 vòng. Trong khi đó, cánh cửa đi tiếp ở Champions League đã đóng sập trước mắt thầy trò Rafa Benitez sau khi kiếm được đúng 4 điểm sau 4 trận đầu tiên.

Những thất bại liên tiếp đã phủ một bóng mây u ám lên bầu trời Anfield, nội bộ CLB bất ổn, niềm tin dành cho HLV Rafa Benitez đã suy giảm rõ rệt. Chỉ 1 chiến thắng trong 9 trận gần nhất, kém Chelsea 11 điểm trên BXH giải ngoại hạng,…, tất cả những “thành tích” chẳng lấy gì làm vẻ vang ấy khiến các ông chủ The Kop không thể ngồi yên. Họ buộc lòng phải lên kế hoạch shopping giữa mùa, hòng cứu rỗi thêm một mùa giải vứt đi nữa.

Tất nhiên, kỳ chuyển nhượng Đông không phải là thời điểm thích hợp cho những vụ chuyển nhượng lớn. Hơn nữa, tiềm lực tài chính không lấy gì làm mạnh của đội bóng Merseyside khiến họ không thể mơ những giấc mơ xa vời. Bởi vậy, những ngôi sao vừa tầm, những cái tên đang thất sủng ở CLB khác trở thành mục tiêu chính.

Pavlyuchenko là mục tiêu số 1 của Tottenham

Theo báo chí Anh, Roman Pavlyuchenko, chân sút đang thất sủng ở Tottenham là mục tiêu số 1 của The Kop, nhằm gia cố sức mạnh cho hàng tiền đạo. Rõ ràng, hỏa lực của Lữ đoàn đỏ quá yếu do chỉ có mình Torres là tiền đạo đẳng cấp, trong khi David Ngog còn quá non nớt. Trong bối cảnh chân sút người Tây Ban Nha thường xuyên dính chấn thương, Pavlyuchenko sẽ là phương án dự phòng không tệ chút nào.

Hiện tại, chân sút người Nga chỉ là lựa chọn thứ… 4 trên hàng công của Spurs do đội bóng London quá thừa mứa tiền đạo giỏi. Tottenham có vẻ như cũng đã chán ngấy Pavlyuchenko, trong khi chân sút 27 tuổi cũng chẳng vui vẻ gì với công việc tẻ nhạt nhất - đánh bóng cho băng ghế dự bị.

HLV Guus Hiddink cũng vừa mới lên tiếng cảnh báo Pavlyuchenko, ông tuyên bố sẽ không dành cho cựu cầu thủ Spartak Moscow nhiều cơ hội nữa, nếu anh không mau chóng cải thiện tình hình. Để cứu rỗi giấc mơ dự VCK World Cup, tiền đạo 27 tuổi phải tìm một bến đỗ mới để ra sân thường xuyên hơn nữa.

Tottenham chán Pavlyuchenko, Pavlyuchenko cũng chẳng mặn mà gì với đội bóng hiện tại, do đó, cơ hội của Liverpool là rất cao. Được biết, HLV Rafa Benitez đang cố gắng thuyết phục đội bóng London cho Liverpool mượn lại tiền đạo này trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2010.

Liverpool cũng đang ngắm nghía Rafael van der Vaart để tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ. Cầu thủ người Hà Lan hiện không có chỗ đứng ở Real Madrid và đội chủ sân Bernabeucũng chẳng thèm giữ anh. Báo chí Anh đưa tin HLV Benitez, từng làm việc nhiều năm ở Real, muốn mượn “bông Tulip” này vào kỳ chuyển nhượng tới, kèm theo một điều khoản mua đứt trong mùa hè 2010.

Trong khi đó, The kop cũng có thể để hậu vệ Andrea Dossena trở lại Italia khoác áo Napoli theo hợp đồng cho mượn.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X