Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Cuộc thánh chiến của King Kenny

Thứ Tư 27/07/2011 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đang trong giai đoạn chuyển giao giữa thời kì đen tối hơn hai thập kỉ không biết đến mùi đứng trên đỉnh nước Anh, để vươn tới tương lai tươi sáng hơn trên thánh địa Anfield. Một cuộc cách mạng đang được King Kenny tiến hành khi những cái thừa thãi, cũ kí trước kia đang dần bị loại bỏ và thay vào đó là những nhân tố mới trẻ trung hơn.

Cuối thời Benitez và trong cả thời kì HLV Roy Hodgson ngự trị tại Anfield, Liverpool dần đánh mất tư thế quen thuộc của một đại gia và sa chân vào vũng bùn khủng hoảng. Chỉ tính riêng hè năm ngoái, 6 bản hợp đồng được mang về nhưng chỉ có duy nhất Raul Meireles là tỏa sáng như kì vọng, còn lại đều là những tân binh gây thất vọng tràn trề. Chính những sai lầm trong chính sách chuyển nhượng cùng việc phụ thuộc quá nhiều vào những cá nhân (Gerrard, Torres) đã khiến Liverpool rơi vào thảm cảnh khó khăn. Thậm chí có lúc Liverpool tiệm cận sát với nhóm chuẩn bị xuống hạng. Khi ấy, tinh thần quật cường của đội bóng thành phố cảng đã trỗi dây, King Kenny - một huyền thoại của sân Anfield đã dũng cảm đứng lên làm một cuộc thánh chiến để thay đổi hoàn toàn bộ mặt của gã đại gia bạc nhược ngày nào.

Joe Cole (áo đỏ) vẫn nằm trong bản kế hoạch của HLV Kenny Dalglish mùa sau

Vừa mới nhậm chức không bao lâu, HLV Dalglish đã đẩy Torres đi nhằm giải phóng sức mạnh hàng công và tạo điều kiện cho những nhân tố mới thi đấu tự do hơn, được là chính mình thay vì chỉ chăm chăm dồn bóng vào một vị trí. Luis Suarez, Raul Meireles thi đấu thăng hoa một phần cũng là do họ được chơi như ý mình. Sức mạnh hàng công được giải phóng cũng giúp Liverpool thi đấu phóng khoáng hơn, và những chiến thắng đến nhiều hơn cũng như cách mà Liverpool giành chiến thắng cũng khiến người ta an tâm hơn. Giờ đây, Luis Suarez mang hình bóng của Torres ngày nào khi anh là "máy làm bàn" của The Kop, nhưng tiền đạo người Uruguay khác Torres ở chỗ không chỉ biết xoay sở và làm bàn, mà đôi khi còn kiến tạo cơ hội cho các đồng đội nhờ kĩ thuật khéo léo.

Cuộc cách mạng của King Kenny

Những cầu thủ được mang về nhưng chỉ là nỗi thất vọng của Liverpool đang dần bị thanh lí. Aquilani sắp tới Fiorentina do người đại diện của tiền vệ này cho biết Liverpool đã thống nhất được điều khoản chuyển nhượng với đội bóng Serie A. Từng được mang về để thay thế Xabi Alonso, thế nhưng Aquilani lại thi đấu cực kì thất vọng và nhanh chóng bị đẩy về Serie A trong màu áo Juventus theo dạng cho mượn. Giờ đây khi khu trung tuyến của Liverpool đã quá chật chội thì Aquilani hoàn toàn không thể chen chân vào đội hình chính nữa, và ra đi là giải pháp tốt nhất cho tiền vệ này.

Bên cạnh Aquilani, Joe Cole cũng đã lên tiếng về tương lai. Mặc dù bị gắn mác "hàng thải" cũng nhưng lời đồn đoán về tương lai bất định, thế nhưng Joe Cole vẫn khẳng định tâm ý muốn ở lại Liveprool chứng tỏ mình và có vẻ HLV Kenny Dalglish cũng ủng hộ ý định này. Joe Cole gia nhập Liverpool từ Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do, và màn trình diễn trên sân cỏ của tiền vệ này cũng đúng theo nghĩa tiền nào của nấy. Cả mùa trước, Joe Cole chỉ ra sân vỏn vẹn 8 trận tại Premier League. Tuy nhiên, HLV Kenny Dalglish có vẻ vẫn muốn trao cho Joe Cole một cơ hội nữa thay vì bán tống bán tháo cầu thủ từng được coi là tiền vệ kĩ thuật hàng đầu nước Anh.

Cuộc cách mạng của King kenny chưa dừng lại ở đây khi The Kop tiếp tục công cuộc trẻ hóa bằng việc đưa thêm hai mầm non đầy triển vọng về Anfield. Đầu tiên là tài năng trẻ người Mexico, Marco Buena. Năm nay 17 tuổi, Buena thi đấu trong vai trò của một tiền đạo và đã tới Anfield thử việc 10 ngày trước khi lọt vào mắt xanh của đội ngũ tuyển trạch viên tại đây. Cựu cầu thủ Pachuca sẽ ở lại Anfield với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Ngoài Buena, Liverpool cũng sắp có thêm một tài năng trẻ nữa là tiền đạo Nacho hiện đang thi đấu cho Albacete, Liverpool chỉ phải trả tổng cộng 170.000 euro cho tiền đạo trẻ này, trong đó 113.000 euro sẽ được trả khi Nacho ra sân trận đầu tiên cho Liverpool. 339.000 euro nữa sẽ được trả khi cầu thủ trẻ này ra sân 10 trận cho Liverpool.

Cuộc cách mạng của King Kenny đã khiến Liverpool xây dựng lại cái nền móng đã bị hai đời HLV trước xới tung lên. Giờ đây, Liverpool đang trở lại với vị thế vốn có của mình và Premier League sẽ lại được chứng kiến phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn...

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X