Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Cuộc cách mạng 80 triệu bảng

Thứ Hai 13/06/2011 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vốn là đội bóng giàu truyền thống ở xứ sở sương mù, nhưng Liverpool đang dần đánh mất vị thế của mình. Thế nên, HLV Dalglish quyết định tuyển quân rầm rộ nhằm giúp The Kop tìm lại danh tiếng.

Mùa giải vừa qua, Liverpool đã thi đấu không đạt kết quả như mong đợi. Có chăng điểm nhấn rõ nét nhất của đội bóng vùng Merseyside là vượt qua khủng hoảng để trở lại nửa trên BXH ở ngoại hạng Anh trước khi mùa giải khép lại. Xếp thứ 6 với 52 điểm cho thấy sự cố gắng rất nhiều của thầy trò HLV Dalglish, nhưng BLĐ Liverpool muốn chiến lược gia người Scotland làm nhiều hơn thế cho The Kop. Tất nhiên, để tạo nên thành công cho đội chủ sân Anfield cần có chất liệu. Theo đó, ông chủ người Mỹ, John Henry đã quyết định chi 80 triệu bảng để “King Kenny” thực hiện cuộc cách mạng về nhân sự.

Liverpool đang được đầu tư rất nhiều

Nên nhớ rằng, viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho công trường ở Anfield diễn ra từ tháng 1 năm nay. HLV Dalglish đưa Andy Carroll từ Newcastle về Liverpool bằng bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng. Kể từ khi thi đấu cho đội chủ sân Anfield, tiền đạo cao 1m91 đã phần nào chứng tỏ được giá trị của mình. Ở mùa giải tới, NHM Liverpool hi vọng hàng công của đội bóng con cưng sẽ đem đến nỗi khiếp sợ cho các đối thủ ở Premier League. Vậy là, hàng tiền đạo đã tạm ổn với sự có mặt của Andy Carroll.

Tiếp đến HLV Dalglish muốn đưa về sân Anfield cầu thủ có khả năng tổ chức tấn công sắc bén. Theo đó, The Kop đã để mắt tới tiền vệ Jordan Henderson. Được biết, “quỷ đỏ” vùng Merseyside phải chi ra 20 triệu bảng để có sự phục vụ của cựu ngôi sao Sunderland. Với việc chiêu mộ thành công Jordan Henderson, “King Henry” hi vọng hàng công của Liverpool sẽ được tiếp nhiều đạn ở mùa tới nhờ tầm hoạt động rộng của cầu thủ mới 20 tuổi này. Bên cạnh đó, sức sáng tạo của tiền vệ U21 đội tuyển Anh được đánh giá đủ khả năng để thay thế vai trò của đội trưởng Gerrard trong tương lai.

Khu trung tâm đã được hoàn thiện, nhưng HLV Dalglish vẫn chưa thật sự yên tâm với hàng tiền vệ, bởi chiến lược gia người Scotland muốn nâng cấp hai cánh cho Liverpool. Theo đó, The Kop liên hệ với Stewart Downing của Aston Villa, ước tính bản hợp đồng này có giá trị khoảng 15 triệu bảng. Rõ ràng, với kế hoạch xây dựng đội chủ sân Anfield dựa vào lối đá tấn công, “King Kenny” đã chiêu mộ những cầu thủ trẻ sáng giá nhất của bóng đá Anh để xây dựng Liverpool ở kỷ nguyên này. Việc sở hữu đội hình gồm nhiều cầu thủ trụ cột là người Anh, rất có thể Liverpool sẽ trở thành Barca ở Premier League.

Về cơ bản, những vị trí chủ chốt đã được bổ sung, nhưng bản danh sách tuyển quân của Liverpool vẫn còn một cái tên đáng chú ý nữa. Tất nhiên, đến lượt hàng thủ The Kop cũng cần được gia cố. Sau khi để mất Phil Jones vào tay MU, HLV Dalglish chuyển sang mục tiêu mới là trung vệ Scott Dann của Birmingham. Hiện tại, tuyển thủ 24 tuổi người Anh đang là đầu tàu ở hàng hậu vệ của đội chủ sân St Andrew’s. Để đưa Scott Dann về Merseyside, Liverpool phải dùng đến 10 triệu bảng cuối cùng trong ngân sách tuyển dụng. Như vậy, với 80 triệu bảng, hi vọng HLV Dalglish có thể mang đến thành công cho Liverpool ở mùa giải tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X