Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cũng "thèm" cầu thủ của Manchester United

Thứ Tư 22/06/2011 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bản danh sách những cầu thủ nằm trong tầm ngắm của Liverpool mới đây lại tiếp tục được kéo dài với hai cái tên nữa, và một trong hai cái tên đó lại là cầu thủ của Manchester United - đối thủ không đội trời chung của The Kop.

Sau thương vụ mở màn cho một mùa hè chuyển nhượng sôi động tại Premier League với việc chiêu mộ thành công Jorrdan Henderson, Liverpool mặc dù vẫn tích cực tìm kiếm thêm những cái tên mới đưa vào tầm ngắm nhưng vẫn chưa có thương vụ đáng chú ý nào diễn ra. HLV Kenny Dalglish đang tiếp tục lên danh sách những cầu thủ cần chiêu mộ trong kì chuyển nhượng hè để đưa Liverpool trở lại vị thế vốn có của một đại gia. Hai cái tên mới được đưa vào tầm ngắm là Niko Kranjcar (Tottenham) và John O'Shea (Manchester United).

John O' Shea đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool

Với những diễn biến gần đây, nhiều người cho rằng HLV Kenny Dalglish không thực sự mặn mà với việc chiêu mộ những cầu thủ chạy cánh nữa. Những dấu hiệu được báo trước như việc để Newcaslte cướp mất Marveaux, hay những cầu thủ chạy cánh như Maxi, Jovanovic đang có xu hướng rời Liveprool trong hè này đã nói lên điều đó. Hơn nữa, một động thái khác của Liverpool thể hiện chiến thuật không phụ thuộc vào những cầu thủ chạy cánh của HLV Kenny Dalglish là việc Liverpool vẫn đang tiếp tục chiêu mộ những tiền vệ sáng tạo có xu hướng thi đấu trong vai trò của một hộ công, hay tiền vệ trung tâm.

Kranjcar có thể thi đấu trong vai trò của một tiền vệ cánh nhưng tiền vệ này cũng có thể thi đấu trong vai trò của một hộ công. Chuyển tới Tottenham từ Portsmouth năm 2009 nhưng tiền vệ 26 tuổi này đang có khả năng ra đi do không cạnh tranh được vị trí trong đội hình xuất phát với sự xuất hiện của tiền vệ người Nam Phi, Steven Pienaar. Liverpool trước đó để mắt đến Charlie Adam nhưng trước sự cạnh tranh của Tottenham và Manchester United, The Kop đã chuyển hướng sang Kranjcar với mức giá của tiền vệ người Croatia chỉ vào khoảng 8 triệu bảng. Kranjcar hiện cũng đang nhận được sự quan tâm từ phía Valencia, AS Roma và Paris Saint Germain. Có lẽ HLV Kenny Dalgish muốn chiêu mộ Kranjcar vừa để bổ sung cho vị trí chạy cánh, vừa có thể để tiền vệ này đá hộ công trong trường hợp Gerrard hay Handerson không thể ra sân.

Nhưng điều ngạc nhiên nhất mà Liverpool mang lại là việc The Kop muốn chiêu mộ John O'Shea từ phía Manchester United. O'Shea là một cầu thủ đa năng khi có thể đảm nhiệm tất cả cái vị trí tại hàng phòng ngự (kể cả thủ môn), thậm chí có thể thi đấu trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự hay tiền đạo. Dù Liverpool thực sự đang muốn bổ sung sức mạnh hàng phòng ngự nhưng việc The Kop bỏ ra số tiền 5,3 triệu bảng (6 triệu euro) để hỏi mua O'Shea là việc làm khiến nhiều người hoài nghi về tính xác thực.

Liverpool lúc này đang hướng tới mục tiêu trẻ hóa trong khi O'Shea năm nay đã 30 tuổi. Hơn nữa, O'Shea chỉ được đánh giá cao ở sự đa năng chứ về chuyên môn, cầu thủ người Ireland cũng chỉ thuộc dạng bậc trung. Hiện tại, O'Shea đang nhận được sự quan tâm từ phía Sunderland khi MU đang muốn "thanh lí" hậu vệ này nhằm nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ. Vì vậy, thông tin về việc Liverpool muốn chiêu mộ O'Shea có lẽ cũng không thực sự đáng tin.

  • Như Đạt (Theo Irish Independent/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

Trong buổi nói chuyện tại Diễn Đàn kinh doanh Oslo diễn ra mới đây, cựu HLV Man Utd Ole Solskjaer đã có những chia sẻ về đội bóng cũ ông từng dẫn dắt. Cùng với đó, ông cũng có những lời thừa nhận về quyết định mời Cristiano về lại Old Trafford. Sau tất cả, chuyến trở về đó đã không được như mong đợi của HLV người Na Uy

Xem thêm
top-arrow
X