Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cũng nhảy vào giành tài năng trẻ với MU

Thứ Năm 03/03/2011 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau ngày chuyển tới dẫn dắt Liverpool, HLV Kenny Dalglish đã làm thay đổi về cơ bản bộ mặt của đội bóng thành phố cảng bằng những bản hợp đồng mới. Sau khi cải tổ hàng công với sự ra đi của Torres, HLV Kenny Dalglish tiếp tục lên kế hoạch thanh lọc khu trung tuyến với cái tên tiếp theo có khả năng rời khỏi sân Anfield là tiền vệ Cristian Poulsen. Thay thế cho cầu thủ người Đan Mạch sẽ là tài năng trẻ của bóng đá Pháp, Moussa Sisoko - mục tiêu tiềm tàng của Man Utd trong thời điểm hiện tại.

Thay thế cho vị trí của HLV Roy Hodgson sau khi Liverpool có một khởi đầu tệ hại, HLV Kenny Dalglish đã thổi luồng sinh khí mới vào đội bóng thành phố cảng. Việc đầu tiên vị chiến lược gia này làm là thay đổi hàng công vốn đã phụ thuộc quá nhiều vào Torres trong những mùa giải vừa qua. Việc bán Torres cho Chelsea lấy 50 triệu bảng để mang về hai tiền đạo đầy triển vọng Luis Suarez và Andy Caroll là nước cờ cao của HLV Kenny Dalglish. Bởi việc đó vừa giúp Liverpool về mặt chiến thuật khi thoát khỏi sự phụ thuộc thái quá vào Torres, vừa giúp Liverpool cả về mặt nhân sự khi đổi một cầu thủ đang có phong độ mờ nhạt lấy hai cầu thủ trẻ trung đầy triền vọng đang có phong độ cao.

Moussa Sissoko (trái) đang là tâm điểm của sự tranh chấp giữa hai "Quỉ đỏ" Liverpool - Manchester United

Sau thương vụ Torres, HLV Kenny Dalglish lại tiếp tục lên kế hoạch xây dựng Liverpool hướng tới tương lai đúng như những gì ban lãnh đạo Liverpool đang yêu cầu. Trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, HLV Roy Hodgson đã mang về đến 6 tân binh nhưng trong số đó chỉ duy nhất Raul Mireles là đang tỏa sáng. Những cái tên còn lại đều thi đấu mờ nhạt và có khả năng rời Liverpool trong mùa hè tới. Trong đó, Poulsen cũng là cái tên có khả năng rời sân Anfield rất cao khi tiền vệ 31 tuổi này không được HLV Kenny Dalglish trọng dụng. Đích đến tiếp theo của tiền vệ này có thể sẽ là một câu lạc bộ tại Serie A, khi Udinese đang ra giá 3 triệu bảng cho bản hợp đồng tiêu tốn của Liverpool đến 4,5 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè. Dù thời hạn hợp đồng của Poulsen vẫn còn cho đến năm 2013 nhưng rất có thể Liverpool sẽ bán tiền vệ này trong kì chuyển nhượng mùa hè để gỡ gạc vốn nhằm phục vụ cho những mục tiêu chuyển nhượng khác.

Lên kế hoạch bán Poulsen, tất nhiên Liverpool cũng đã lên kế hoạch bổ sung tuyến giữa khi bày tỏ sự quan tâm đến tiền vệ Moussa Sissoko của Toulouse. Tiền vệ 21 tuổi này đang là một trong những tiền vệ trung tâm nổi bật tại Ligue 1 khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí tại tuyến giữa. Bốn năm trước, một loạt câu lạc bộ tại Premier League từng lên kế hoạch chiêu mộ Sissoko từ khi tiền vệ này còn là một cầu thủ trẻ (mới 17 tuổi) nhưng bất thành. 18 tháng trước, Tottenham cũng từng ngỏ ý muốn đưa Sissoko về sân White Hart Lane nhằm gia cố khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến nhưng cũng không nhận được sự đồng ý của Toulouse. Mức giá của tiền vệ này khi đó đã là 18 triệu bảng.

Tuy nhiên, một cầu thủ có tài như Sissoko không thể ở mãi Toulouse được và cầu thủ 21 tuổi này cũng từng bày tỏ ý định chuyển đến một câu lạc bộ lớn hơn, mà cụ thể ở đây là Liverpool khi đội bóng vùng Mersyside đang là đích đến tiềm tàng. Tuy nhiên, Sissoko khẳng định sẽ chỉ quyết định tương lai vào mùa hè vì muốn tiếp tục ở lại Toulouse nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm:" Tôi đã liên hệ với một vài câu lạc bộ tại Anh, đặc biệt là Liverpool. Nhưng tôi vẫn muốn tiếp tục thi đấu cho Toulouse, câu lạc bộ đã đào tạo ra tôi để tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm hơn nữa. Đó là điều mà tôi cần để phát triển sự nghiệp của mình nếu muốn trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới".

Ngoài Liverpool, Manchester United cũng đang để mắt đến trung vệ tài năng này khi Sir Alex muốn tìm kiếm thêm những sự bổ sung cho tuyến giữa vốn đã suy yếu đi bởi chấn thương của Hargreas, tuổi tác của Scholes và phong độ trồi sụt của Carrick.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X