Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Cung mạnh giương hết sức

Thứ Hai 03/11/2008 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại tại White Hart Lane không phải chỉ là một lần vấp ngã trong chặng đường tiến tới vinh quang, đó là lời cảnh báo nghiêm khắc cho tham vọng vô địch của Liverpool.

Tự tin thái quá

Trước khi bóng lăn tại London, Steven Gerrard đã lớn tiếng cho rằng đội bóng áo đỏ hiện có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào tại Premier League. HLV Rafael Benitez thì mạnh miệng tuyên bố việc thiếu vắng tiền đạo chủ lực Fernando Torres không hề ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch chiến thắng của ông. Những cầu thủ quan trọng khác của Anfield, Jamie Carragher và Albert Riera, cũng đã lên tiếng hy vọng một chiến thắng trong tầm tay nữa. Thế nhưng, những gì tại White Hart Lane cho thấy đó chỉ là một niềm tin giả tạo, Liverpool đã quá chủ quan vào lúc họ phải thận trọng nhất, và chặng đường trước mắt còn lâu mới được trải bằng hoa hồng.

Đó không chỉ là trận thua đầu tiên của đội bóng vùng Merseyside ở Premier League, đó còn là lần thứ nhất trong mùa giải này họ rời trận trong cảnh trắng tay, ở mọi giải đấu. Cảm giác sai lầm về Liverpool càng nghiêm trọng hơn sau khi Dirk Kuyt mở tỷ số cho đội khách ngay từ phút thứ 3 với một cú sút đầy uy lực. Bàn thắng tuyệt đẹp đó, trong sự thẫn thờ đến tội nghiệp của thủ thành đã bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian qua, Heurelho Gomes, tưởng như là khởi đầu cho một chiến thắng tưng bừng nữa cho Liverpool.

Thất bại tại White Hart Lane là lời cảnh báo nghiêm khắc cho tham vọng vô địch của Liverpool

Nhưng Tottenham của tối Chủ nhật không còn là Spurs-bất-lực như dưới thời Juande Ramos nữa. Trong đôi tay Midas của Harry Redknapp, các cầu thủ áo trắng không hề hoảng loạn. Trái lại, họ như lột xác so với cách đây chỉ ba tuần lễ. Spurs tổ chức lại đội ngũ, vừa chống trả hiệu quả những đợt vây hãm của Liverpool, vừa kiên trì tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Pepe Reina.

Và rồi điều trớ trêu nhất đã xảy ra với đội bóng áo đỏ. Họ bị đánh bại giống hệt như cách mà các học trò của Benitez đã vượt qua những đối thủ khác trước đó: Hai bàn thắng có phần góp công lớn của thần số phận, Carragher đốt lưới nhà, còn cú sút đúng vào phút cuối cùng của Roman Pavlyuchenko đi như một quả bóng bi-a đập vào chân ít nhất 2 cầu thủ áo đỏ trước khi lăn từ từ vào lưới Reina khi mà thủ môn người TBN vẫn chưa hiểu được bóng sẽ lăn theo hướng nào. Vòng trước, Xabi Alonso đã ghi bàn quyết định vào lưới Chelsea ở Stamford Bridge theo cách như thế. Còn mấy vòng trước nữa, Liverpool không ít lần vượt qua đối thủ vào những phút cuối cùng. Giờ thì nhân quả tuần hoàn, đến lượt họ trở thành nạn nhân của số phận.
 
Ngộ nhận?

Nhưng các CĐV áo đỏ không thể chỉ đổ cho vận may sau khi rời White Hart Lane trong cảnh trắng tay. Bentiez nói sau trận đấu rằng ông “không thể tin nổi” Liverpool đã thua trận. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trên sân, thất bại đó không khó tin đến thế. Các học trò của HLV người TBN đã tin tưởng một cách mù quáng vào sức mạnh của họ. Thực thế, sau khi Spurs gỡ hòa với pha đốt lưới của Carragher ở phút 70, Liverpool đánh mất cả sức mạnh của sự đa dạng từng khiến họ rất đáng sợ lẫn sự thận trọng nổi tiếng của Benitez. Lưỡng lự giữa hai lựa chọn: hoặc tiếp tục tấn công để tìm kiếm một thế trận áp đảo, hoặc trở về với phong cách quen thuộc chờ đối thủ phạm sai lầm. Kết quả là Liverpool không biết làm gì cho tới khi phải hứng chịu đòn knock-out của Pavlyuchenko.

Chính trong 20 phút cuối cùng ở White Hart Lane đó, người ta mới thấy đội bóng áo đỏ cần Torres đến thế nào. Những chiến thắng liên tiếp mà không cần sự góp sức của tiền đạo người TBN tưởng như đã đủ để khẳng định rằng Benitez không còn quá phụ thuộc vào chân sút đồng hương nữa. Thực tế là Liverpool-không-Torres đã tạo ra sự bất ngờ trong lối chơi (tấn công đồng đều trên khắp các tuyến chứ không tập trung vào mũi nhọn duy nhất), dẫn đến tính bất ngờ về kết cục. Nhưng khi bất ngờ biến mất sau vài trận, Liverpool lại nhớ Torres da diết.

Cùng với chiến thắng vang dội 5-0 của Chelsea trước Sunderland và trận đấu điên cuồng giữa M.U và Hull City (M.U thắng 4-3), Liverpool không chỉ mất vị trí dẫn đầu, mà đã bắt đầu cảm thấy hơi thở gấp gáp của những nhà ĐKVĐ ở phía sau. Giờ đây có lẽ Benitez và các học trò đã hiểu ra, để vô địch Premier League, 10 vòng đấu thành công là chưa đủ.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X