Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cũng học theo MU chiêu mộ sao châu Á

Thứ Hai 04/04/2011 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bóng đá, đôi khi các câu lạc bộ lớn mua về một cầu thủ không chỉ bởi tài năng mà còn bởi một yếu tố khác quyết định, đó là khả năng kinh doanh. Ví dụ như việc Manchester United luôn biết cách tạo dựng thương hiệu tại thị trường châu Á đầy tiềm năng bằng việc tổ chức những tour du đấu, hay chiêu mộ những cầu thủ châu Á để PR thương hiệu. Học theo đối thủ, Liverpool cũng đang chuẩn bị tiền để mua một ngôi sao của xứ sở mặt trời mọc.

Trong những năm gần đây, nhờ được phát triển hệ thống đào tạo có bài bản nên một số cầu thủ châu Á đã thi đấu rất nổi bật và trở thành hiện tượng tại châu Âu, nơi tưởng như không dành cho những cầu thủ luôn bị đánh giá yếu về mặt thể lực như những người da vàng tóc đen. Park Ji Sung, Yuto Nagatoma, Park Chu Young, Lee Chu Young, Matsui, Keisuke honda,... Những cầu thủ châu Á đang ngày cảng khẳng định giá trị của mình bằng phong độ thực tế trên sân, chứ không chỉ còn là chiêu để quảng bá thương hiệu cho những đội bóng lớn như 5,7 năm về trước.

Keisuke Honda có thể là cầu thủ châu Á tiếp theo gia nhập Premier League

Nói về quảng bá thương hiệu tại thị trường châu Á, Manchester United chính là câu lạc bộ có cách làm ăn hiệu quả nhất. Đội chủ sân Old Tralford đã nhìn trước tiềm năng của thị trường châu Á từ rất lâu, và họ cũng đã tung một số chiêu nhằm PR thương hiệu bằng việc chiêu mộ Park Ji Sung, Dong Fang Zhou (cầu thủ người Trung Quốc, sau đó đã ra đi do không thể hòa nhập với một môi trường bóng đá lớn tại MU), đồng thời đẩy mạnh những tour du đấu vòng quanh các nước châu Á để các fan có cơ hội gặp mặt các thần tượng bằng xương bằng thịt, đồng thời cũng thu về một khoản lợi nhuận không nhỏ. Thấy châu Á là mảnh đất đầy tiềm năng, một số câu lạc bộ cũng đang có ý định lăm le nhảy vào giành giật thị trường với Man Utd và Liverpool là một đơn cử, bởi đội bóng vùng Mersyside đang có ý định chiêu mộ một ngôi sao vùng viễn Đông với hai mục đích rõ rệt.

Thứ nhất, cái tên mà Liverpool muốn có là Keisuke Honda, tiền đang sáng tạo đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo CSKA Moscow mùa này. Đặc biệt hơn nữa, Honda đã gây gấn tượng mạnh khi tham dự World Cup 2010 trên đất Nam Phi cùng đội tuyển Nhật Bản. Trước Liverpool, cả Juventus và Marseille cũng từng có ý định hỏi mua tiền vệ xứ sở hoa anh đào nhưng vẫn chưa thành công. Liverpool cho biết họ cần thêm một tiền vệ sáng tạo nữa ở khu trung tuyến với mục đích thay thế về lâu về dài cho Steven Gerrard, đó là điều chẳng ai có thể phủ nhận. Bởi trước đó, Liverpool từng hỏi mua Charlie Adam của Blackpool nhưng thương vụ này vẫn chưa có kết quả khả quan.

Tuy nhiên, mục đích thứ hai mà Liverpool muốn có tiền vệ người Nhật là để phát triển thương hiệu, khi nhà tài trợ Standard Chartered muốn dùng Honda để phát triển thương hiệu ra xa hơn, mà lí do cuối cùng vẫn là vì tài chính. Tình hình tài chính của Liverpool cũng chẳng dư dả gì cho lắm, vậy tại sao không chiêu mộ Honda để giải quyết cả hai vấn đề một lúc, bởi Honda vừa là một cầu thủ có chất lượng, vừa giúp Liverpool PR thương hiệu. 12 triệu bảng là số tiền Liverpool tính bỏ ra để chiêu mộ ngôi sao 24 tuổi này. Rõ ràng, bóng đá hiện đại không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần là phục vụ như trước nữa, mà mọi việc đều phải đặt mục tiêu kinh tế lên hàng đầu. Nếu Liverpool thực sự có ý định nghiêm túc, việc Premier League đón thêm một cầu thủ châu Á gia nhập là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X