Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Cửa vô địch đã mở…

Thứ Sáu 14/02/2014 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng qua, chiến thắng 3-2 trước Fulham đã chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời của Liverpool và mang họ trở lại cuộc đua vô địch. Với việc 3 đội dẫn đầu cứ “đùn đầy” vị trí nhất bảng cho nhau, rõ ràng Liverpool có quyền tin vào cơ hội của mình.

Chelsea chưa sẵn sàng, Arsenal chưa biết sẽ về đâu sau cuộc marathon giông bão và Man City cũng cho thấy những vấn đề của riêng mình. Cuộc đua đang rộng mở tối đa và không ai có thể gạch tên Liverpool sau những gì họ đã thể hiện trong 2 vòng gần đây: đè bẹp Arsenal và lội ngược dòng đầy bản lĩnh trước Fulham. Lúc này, Liverpool chỉ còn kém vị trí nhất bảng 4 điểm.

Sau chiến thắng trước Fulham, Liverpool chỉ còn cách ngôi đầu 4 điểm
Sau chiến thắng trước Fulham, Liverpool chỉ còn cách ngôi đầu 4 điểm

Premier League còn lại 12 vòng, quá đủ cho bất kỳ kịch bản điên rồ nào. Các fan của Liverpool đã từng chứng kiến đội nhà sắm vai ngựa ô thành công một lần vào mùa bóng 1985/86, khi ấy đội bóng do HLV Kenny Dalglish dẫn dắt thậm chí còn kém đội đầu bảng (Everton) những 8 điểm khi giải còn 12 vòng. Để rồi mạch trận nước rút phi thường (11 thắng, 1 hòa) đã giúp The Kop lên đỉnh vinh quang.

Liverpool - đội có thành tích sân nhà tốt thứ nhì mùa này - vẫn còn 2 trận chưa đấu với Chelsea và Man City tại Anfield. Tức thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn đang nắm giữ vận mệnh của chính mình. Khi Champions League rục rịch trở lại, đấy càng là thời cơ để Liverpool bứt phá bởi 3 đối thủ trên họ đều sẽ phải căng sức trên cả hai đấu trường.

Lực lượng của Liverpool hiện rất ổn. Steven Gerrard - người từng bị Sir Alex Ferguson chê là không ở đẳng cấp cao nhất - đang chứng tỏ tài dẫn dắt tuyệt vời khi được Rodgers kéo xuống một vị trí thấp hơn. Jonas Henderson lẫn Raheem Sterling vẫn đang tiến bộ. Daniel Sturridge đã ghi bàn trở lại và giúp cho Liverpool không còn sống nhờ Luis Suarez nữa.

Dàn xếp tấn công giỏi, Liverpool cũng đang là vua của những tình huống cố định. Cho đến nay, đoàn quân của Rodgers đã ghi 22 bàn từ các pha bóng chết, nhiều hơn 2 bàn so với Man City và 8 so với Chelsea. Nhà cầm quân của họ cũng cho thấy mình sẵn sàng cho những màn tâm lý chiến với các đối thủ (sau trận gặp Fulham, Rodgers nói: “Nếu Chelsea là một con ngựa nhỏ thì hẳn chúng tôi là những con.... chihuahua, len lỏi dưới chân họ”).

Nhưng cũng như 3 đối thủ ở phía trên, Liverpool cũng có hạn chế, cụ thể là hàng phòng ngự. Pha phản lưới nhà bằng... má ngoài điệu nghệ của Kolo Toure cho thấy The Kop vẫn có thể tự gây tổn thương cho mình ngay cả khi không phải chịu áp lực lớn. Đây không phải là lần đầu tiên Toure có những tình huống làm bất ngờ từ đối thủ đến đồng đội. Mới tuần trước, hậu vệ 32 tuổi này còn tạo điều kiện cho Victor Anichebe ghi bàn thắng dễ nhất sự nghiệp cho West Brom, khiến The Kop đánh rơi 2 điểm.

HLV Rodgers không hề kể tội trung vệ người Bờ Biển Ngà bởi phòng ngự đang chính là gót Achilles của Liverpool trong toàn bộ mùa bóng này. Trước Toure thì Martin Skrtel và thủ thành Simon Mignolet cũng đã vài lần giữ vai tội đồ. Ngay trong trận gặp Fulham vừa qua, pha phá bóng của Skrtel vô tình trở thành đường chuyền cho Kieran Richardson ghi bàn.

Rodgers vẫn đang chấn chỉnh lại hàng thủ, từ vấn đề nhân sự cho đến cách chơi (chuyển từ 3-5-2 sang 4-4-2), tất nhiên đấy không phải chuyện muốn là làm được. Nhưng cũng như họ, 3 đội xếp trên cũng đều có những vấn đề của riêng mình. Song có một điều chắc chắn: sự trở lại của Liverpool sẽ càng giúp cho 2013/14 trở thành một trong những mùa bóng hấp dẫn bậc nhất lịch sử giải Ngoại hạng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X