Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Crystal Palace: "Song sát" Suarez - Sturridge quả đáng sợ

Thứ Bảy 05/10/2013 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng Sunderland 3-1 ngay trên sân khách, HLV Liverpool Brendan Rodgers đã dành lời ca ngợi cặp tiền đạo cực kỳ lợi hại của ông. Luis Suarez lập cú đúp trong trận đấu đó. Daniel Sturridge ghi bàn còn lại 2 đường kiến tạo. Rodgers nói rằng họ không phải là “những trung phong hoàn toàn, mà là những số 9 rưỡi”.

Hai số “9 rưỡi”

Đó là gợi ý quan trọng về việc chiến lược gia người Bắc Ireland sẽ sử dụng bộ đôi lợi hại của ông ra sao trong chặng đường còn lại của mùa giải, khi Liverpool đang quyết tâm hơn bao giờ hết tìm lại hào quang quá khứ, bắt đầu với mục tiêu suất dự Champions League mùa sau.

Liverpool đang sở hữu cặp tiền đạo đáng sợ bậc nhất Premier League.
Liverpool đang sở hữu cặp tiền đạo đáng sợ bậc nhất Premier League.

“Số 9 ảo”, hay như Rodgers nói là “số 9 rưỡi”, là một khái niệm chiến thuật bóng đá của phần châu Âu lục địa, về tiền đạo không đá cắm mà chơi ngay phía trên hàng tiền vệ. Để thích nghi cả Suarez và Sturridge trong đội hình, Rodgers đã mạo hiểm thay đổi cả cấu trúc chiến thuật của Liverpool.

Hệ thống mới của đội bóng áo đỏ với 3 hậu vệ, 2 cầu thủ chạy cánh từng được thử nghiệm vào giữa tuần trước trong trận gặp Manchester United ở Cúp Liên đoàn. Dù đó là một thất bại, nó đã mang tới nhiều gợi mở và nhất là sự can đảm cũng như tự tin cho Rodgers để tiếp tục con đường đổi mới, và rồi thành công ngoài mong đợi ở Sunderland. Có thể tin rằng Rodgers sẽ tiếp tục thử nghiệm của ông trước Crystal Palace.

Ở vị trí nền cho hàng tiền vệ trong cuộc đọ sức trước Sunderland là Lucas Leiva, nhưng do tối nay cầu thủ người Brazil vắng mặt vì án treo giò, thay cho anh có thể là Steven Gerrard. Một điều chỉnh khác liên quan tới sự trở lại của Glen Johnson sau chấn thương, đồng nghĩa với việc giờ đây Rodgers có thể bố trí 2 cầu thủ chạy cánh thực thụ, Johnson bên phải và Jose Enrique bên trái.

Với Jordan Henderson được đẩy vào trong tạo thành bộ 3 tiền vệ với Gerrard và Victor Moses, Liverpool sẽ hết sức cơ động với một thế trận tấn công cực kỳ đa dạng mà Sturridge và Suarez, 2 người chơi cao nhất, là những ngòi nổ hết sức lợi hại. Vai trò của Moses được Rodgers đơn giản hóa cho phù hợp với những điểm mạnh và năng lực của anh. Không phải là một tiền vệ kiến tạo, cầu thủ người Nigeria đơn thuần nhận bóng từ 2 động cơ của hàng tiền vệ Gerrard-Lucas hoặc Gerrard-Henderson và chuyền thật nhanh cho Sturridge hoặc Suarez.

Thêm Coutinho, càng lợi hại

Liverpool sẽ còn lợi hại hơn nhiều nếu như Philippe Coutinho kịp trở lại cho tối nay, mở ra viễn cảnh về một bộ ba tấn công Sturridge - Coutinho - Suarez, một giấc mơ thành sự thật với những người yêu mến đội bóng áo đỏ. Không bị đẩy ra cánh và không phải đảm nhận nhiệm vụ tổ chức, cả Sturridge và Suarez có thể chơi ở vị trí ưa thích nhất, cũng là nơi họ nguy hiểm nhất.

Cả hai, như trận đấu với Sunderland cho thấy, di chuyển khá tự do, giúp nhau tạo ra nhiều khoảng trống và tận dụng tối đa tốc độ để đẩy bóng lên phía trước, hiểu rõ rằng mình có một đồng đội đáng tin cậy để phối hợp và tìm kiếm bàn thắng. Ở sân Ánh sáng, khi Sturridge đi bóng qua hậu vệ Sunderland Jack Colback trong tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 2 cho Liverpool, Suarez đã di chuyển bên trong vòng cấm địa như thể hiểu rõ đồng đội người Anh của mình định làm gì.

Sau trận đấu, Rodgers đã rất hồ hởi về những chân sút của ông, những người đã đưa Liverpool bước vào trận đấu tối nay với vị trị thứ nhì ở Premier League: “Tôi không chắc còn có bộ đôi nào hay hơn ở Premier League hiện giờ”. Ông đã không quá lời.

Một cuộc thăm dò mới đây của báo Anh Independent cho thấy 84% những độc giả được hỏi đánh giá Sturridge-Suarez là bộ đôi hay nhất của Premier League hiện giờ (dù họ chỉ mới chơi cạnh nhau 10 trận). Về nhì là Wayne Rooney và Robin van Persie của Man United, với chỉ 11%.

Khoảng cách thật sự giữa họ đương nhiên là không xa đến thế, nhưng rõ ràng mọi hy vọng của Liverpool mùa này phụ thuộc vào việc Rodgers có thể khai thác tối đa cặp tiền đạo lợi hại nhất của Premier League hay không.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Mignolet - Sakho, Skrtel, Toure - Enrique, Gerrard, Moses, Henderson, Johnson - Sturridge, Suarez.

Palace: Speroni - Mariappa, Delaney, Gabbidon, Moxey - Campana, Jedinak, Dikgacol, Puncheon - Chamakh, Gayle.
Dự đoán: 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

  • Nhận kết quả trực tiếp Premier League nhanh nhất, soạn: BD ANH gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Premier League, soạn: BD TL ANH gửi 6289

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X