Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool còn lâu mới quên nổi "Dracula" Suarez

Chủ Nhật 14/09/2014 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Aston Villa vốn không phải một đối thủ dễ chơi, Liverpool lại có “truyền thống” đá không tốt sau loạt trận của các ĐTQG, nhưng đó chẳng phải những bao biện thích hợp. Đương kim á quân đã tỏ ra thực sự bế tắc, và điều đó mới đáng lo ngại hơn cả.

Những vấn đề “hậu Luis Suarez” đã bắt đầu manh nha ngay từ trận thắng nhọc nhằn trước Southampton ở vòng 1, cũng trên sân nhà, mà 2 pha lập công của Raheem Sterling và Daniel Sturridge (2 cái tên không có tên trong đội hình xuất phát đêm qua) đã khỏa lấp phần nào.

Khoan bàn tới những điểm yếu cố hữu của hàng phòng ngự như mất tập trung, chống chọi áp lực kém, hay sự thất thường sau mỗi loạt trận của các ĐTQG dường như đã thành "truyền thống" dưới thời Brendan Rodgers... Liverpool tại Anfield đêm qua đã tỏ ra vô cùng bế tắc trong tấn công. Thật đáng tiếc, đây lại chính là niềm tự hào, là yếu tố then chốt giúp “Lữ đoàn Đỏ” từng ở gần chức vô địch nước Anh nhất sau 24 năm chờ đợi.

Balotelli vẫn chưa khiến người hâm mộ nguôi nỗi nhớ Suarez
Balotelli vẫn chưa khiến người hâm mộ nguôi nỗi nhớ Suarez

Không phải ở mùa giải năm ngoái, The Kop không có những trận cầu bế tắc, khó khăn. Họ đã dựa vào mình Daniel Sturridge trong 4 vòng đấu đầu, đã thua bạc nhược Hull City, Southamton, nhưng rồi nhanh chóng trở lại mạnh mẽ nhờ một thứ vũ khí vô cùng lợi hại và ổn định mang tên Suarez.

Có lẽ đến giờ, người hâm mộ thành phố cảng mới thấm thía hậu quả sự ra đi của Suarez để lại. S7 còn hơn cả 1 cầu thủ đơn thuần, bởi anh là người truyền khao khát thi đấu và chiến thắng tới các đồng đội, anh tăng tốc cho từng pha phối hợp của Liverpool, anh kiến tạo, anh trực tiếp ghi bàn. Anh là người khởi xướng và cũng là người kết thúc những pha lên bóng của The Kop.

Chính tinh thần thi đấu của Suarez đã đưa Anfield trở lại là một “thánh đường” đích thực, tấm gương anh khơi dậy bản năng “sát thủ” của Sturridge, tốc độ của anh truyền cảm hứng cho những bước di chuyển của Sterling, kỹ thuật của anh giúp Jordan Henderson tự tin biểu diễn... Liverpool đã thăng hoa với nhiều cá nhân tiến bộ vượt bậc, dù ít dù nhiều, vẫn là nhờ công đầu Suarez.

Tất nhiên, một cầu thủ hay như thế thì thật khó để níu chân. Premier League dường như đã trở nên quá nhỏ bé với chân sút người Uruguay, dù tài năng của anh là chưa đủ giúp Liverpool vô địch. Brendan Rodgers đã làm tất cả những gì có thể để đội bóng của ông không yếu đi, mà thậm chí còn mạnh thêm sau khi Suarez ra đi. Nhưng điều đó quá khó, ít nhất là tới thời điểm này.

Thay thế trực tiếp một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như Suarez chắc chắn là điều không thể. Rodgers không đầu tư vào một ngôi sao lớn nào, mà ông chọn cách chi dàn trải hơn 100 triệu bảng lên... 10 tân binh. Thứ nhất để tăng chiều sâu đội hình cho nhiều đấu trường cùng lúc, thứ hai để nâng cấp những vị trí còn yếu trên tất cả các tuyến.

Mario Balotelli là một tiền đạo giỏi, nhưng ngay từ khi anh cập bến cảng Liverpool, ai cũng hiểu đây không phải sự thay thế cho Suarez. Ngôi sao người Italia có lối chơi khác hoàn toàn với “gã Dracula” đã cắn đồng đội Chiellini của anh tại VCK World Cup 2014, mà để so sánh sẽ có nhiều điểm tương đồng hơn với Rickie Lambert, cũng là một tân binh trên hàng công The Kop.

Những Adam Lallana, Lazar Markovic, Balotelli hay Lambert đều có tài năng, nhưng đừng mong họ sẽ lập tức đưa Liverpool trở lại hình ảnh quyến rũ như mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, Sterling, Sturridge hay Philippe Coutinho, những cầu thủ dù đã quen với lối chơi tốc độ và bùng nổ, lại chưa quen thiếu “thủ lĩnh” Suarez dẫn dắt mình... Rodgers còn rất nhiều việc phải làm, và có lẽ đó là lý do người ta không thấy ông đến dự buổi họp các HLV của UEFA do Sir Alex Ferguson chủ trì diễn ra tuần trước.

Nhắc tới Ferguson, lại liên hệ tới thành tích bết bát của M.U ở mùa bóng vừa qua, sau khi nhà cầm quân vĩ đại người Scotland chia tay sân cỏ. Mất đi một nhân vật lớn luôn khiến một đội bóng phải lao đao, và Suarez, theo khía cạnh nào đó, với Liverpool cũng là một cá nhân như thế.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X