Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Cơn bão chưa qua!

Thứ Ba 29/12/2009 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng trước Wolverhampton, chuỗi thành tích đáng quên của thầy trò Rafa Benitez đã tạm kết thúc, nhưng vẫn còn quá sớm để nói, đó là một dấu hiệu kết thúc khủng hoảng.

Sau trận thua Portsmouth, Benitez hiểu rõ ở giai đoạn này, điều gì cũng có thể xảy ra với đội bóng của ông. Đó là lý do khiến cho đội hình của gã khổng lồ vùng Merseyside đã tràn ngập những cầu thủ mang thiên hướng tấn công ở Anfield. Lần đầu tiên, Liverpool đã chơi với một sơ đồ gần như là 4-3-3, với chủ công Torres cùng sự hậu thuẫn của Gerrard và Benayoun. Đó là còn chưa kể đến những người luôn có xu hướng xông lên phía trước như Aurelio và Aquilani nữa, tất cả đã tạo ra một thế trận theo kiểu “ăn tươi nuốt sống” Wolves.

Liverpool vẫn còn nhiều việc phải làm


Công bằng mà nói, với những sự thể hiện như vậy, việc Liverpool chỉ có được 2 bàn thắng là hơi ít. Nhưng ngay cả khi họ có thể thắng 4-0 với một đội hình như vậy, cũng không ai đảm bảo về một kết quả tốt ở Villa Park. Một Wolves tội nghiệp và hầu như chỉ biết chiến đấu bằng sự can đảm cũng đã đủ sức khiến Liverpool phải chạy hết cỡ mới có chiến thắng. Còn Aston Villa, dĩ nhiên đó sẽ là một đối thủ biết đá bóng hơn nhiều.

Vấn đề của Liverpool vẫn rất rõ ràng. 1, Sự sa sút của hầu hết các trụ cột. Và 2, sự xuống dốc ít nhất là về tư duy trong lối chơi. Cả Gerrard và Torres đều là những người không thể thiếu với Liverpool, nhưng thực tế, họ đều không còn là chính mình nữa. Kể từ sau chấn thương, Torres đá khá “nhát” bóng. Còn Gerrard vẫn cho thấy hình bóng của một cái máy luôn chạy cật lực, chứ không còn là một tiền vệ đẳng cấp biết kết hợp sức mạnh – kinh nghiệm. Có thể mùa này, anh đã không được đặt đúng chỗ. Cũng có thể đội trưởng của Liverpool đang cô đơn ở phía trước những tiền vệ thường xuyên không hiểu rõ ý đồ của anh. Mà cũng có thể là cả 2. Theo dõi các trận vừa qua, hầu như chỉ có Insua - một hậu vệ cánh cực kỳ năng nổ, và Benayoun - một người biết tạo ra khác biệt từ chất kỹ thuật là đáng xem trong đội hình Lữ đoàn đỏ. Những người còn lại, kể cả Aquilani cũng đã không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Với những con người như thế, cách chơi của Liverpool có vấn đề là chuyện không khó hiểu. Nhưng đáng ngại hơn vẫn là việc từ quá lâu rồi, người ta đã không còn thấy một Liverpool mạnh mẽ và giàu cá tính. Đội quân của Benitez giờ đây đang rất khó nắm bắt, xét ở mặt tiêu cực. Nói rõ hơn, họ đã luôn tạo ra cảm giác về một đội bóng chỉ biết xông lên phía trước, nhưng hàng công thiếu sắc bén, và hàng thủ thì vẫn run bần bật mỗi khi dính đòn phản công. Ở Villa Park, đoàn quân ấy sẽ làm gì để hy vọng sống sót? Rất nhiều người sẽ tin rằng: Vận may đang trở lại với họ. Vận may, ồ, các CĐV của Liverpool sẽ không thể tin vào nó trong phần còn lại của mùa bóng.

Xét một cách khách quan, Liverpool sẽ chưa thể thoát khỏi bóng ma khủng hoảng nhanh như thế. Tới lúc này, đã không ai còn muốn nhắc tới Alonso như một sự trừng phạt dành cho HLV người Tây Ban Nha. Nhưng chính những đường chuyền hỏng và thói quen bỏ vị trí của Aquilani đã nhắc nhở người ta điều đó. Có cảm giác như Liverpool đang gặp khó khăn từ những điều đơn giản nhất: Sắp xếp đội hình như thế nào để phát huy sức mạnh của tất cả.

Với Liverpool, việc họ vấp ngã trong từng vòng đấu không còn là điều gì gây sốc nữa. Điều kỳ lạ chỉ là việc sau tới 19 trận, Benitez dường như vẫn chưa tìm ra vấn đề thực sự của đội bóng nằm ở đâu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X