Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhưng còi cảnh báo còn nguyên đấy, Jurgen Klopp!

Thứ Hai 21/08/2017 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành trọn 3 điểm và không thủng lưới ở trận gặp Crystal Palace vòng 2 vừa qua, tưởng như Jurgen Klopp đã có thể thở phào nhưng không, vấn đề của Liverpool vẫn khơi khơi ở đó.

 
Trận hòa Watford trong ngày mở màn khiến Jurgen Klopp hứng hàng tấn chỉ trích về những điểm yếu cố hữu không hề được thay đổi của Liverpool. Hàng thủ tiếp tục là tâm điểm bị chỉ trích, những lùm xùm xung quanh tương lai Philippe Coutinho cũng tác động không nhỏ đến kế hoạch của The Klopp trong mùa giải mới.
 
Liverpool thang nhung coi canh bao con nguyen day, Jurgen Klopp! hinh anh
Jurgen Klopp chưa thể mừng dù Liverpool đã có chiến thắng đầu tiên.

Những tưởng việc giành trọn 3 điểm trên sân nhà cùng thành tích không thủng lưới sẽ giúp Klopp phần nào vơi đi áp lực. Không! Màn trình diễn của Liverpool tiếp tục gợi thêm sự âu lo bởi những vấn đề trong trận hòa Watford trước đó tiếp tục được thể hiện rõ ràng. Hàng phòng ngự tiếp tục bộc lộ những khoảng trống chết người, hàng công thiếu người làm bóng khi Coutinho chưa xác định được tương lai còn Adam Lallana dính chấn thương dài hạn.
 
"Coutinho có thể làm hỏng mùa giải của Liverpool" - Jermaine Jenas bi quan về sự ngần ngừ của Liverpool. Bản thân Coutinho không còn tha thiết gắn bó với Anfield nữa nhưng Liverpool chưa quyết định có bán hay không. Ý định của The Kop là cố kéo dài thời gian khi kỳ chuyển nhượng hè 2017 chỉ còn hơn chục ngày nữa sẽ đóng cửa nhưng đó là canh bạc không hơn.
 
Trong thời gian ngắn ngủi ấy giả sử Liverpool có giữ chân Coutinho thành công, liệu rằng tiền vệ người Brazil có còn toàn tâm toàn ý thi đấu như trước đó? Nếu không giữ nổi Coutinho, Liverpool sẽ tìm được ai để thay thế khi thời gian chuyển nhượng chỉ còn được tính bằng ngày? Jurgen Klopp ngay từ khi Premier League còn chưa khởi màn đã thừa nhận Liverpool cần mua tiền vệ nhưng cho đến nay, giới truyền thông Anh vẫn chưa thấy động thái nào trên thị trường chuyển nhượng của đội bóng thành phố cảng.
 
Không có một tiền vệ sáng tạo kiểu Coutinho hay Lallana, hàng công Liverpool đang thiếu đi sự kết nối. Trong trận đấu với Crystal Palace, Roberto Firmino trên lý thuyết là tiền đạo cắm nhưng thường xuyên phải thi đấu rộng trong vai trò hộ công nhưng khả năng sáng tạo của "số 9" bên phía Liverpool không được đánh giá cao. Đó là lý do những tình huống tấn công của Liverpool chủ yếu xuất phát từ hai hành lang biên, thay vì có thêm những cú đấm từ trung lộ như khi có Coutinho trên sân ở mùa trước.

Một vấn đề khác của Liverpool là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Số cơ hội tạo ra chưa bao giờ là vấn đề nhưng khả năng chuyển hóa bàn thắng vẫn là điểm yếu của các cầu thủ tấn công của The Kop. Mùa trước, Liverpool tung ra tổng cộng 640 cú dứt điểm, ghi được 77 bàn với tỉ lệ chuyển hóa là 12.03%. Vấn đề đó tiếp tục duy trì cho đến mùa này khi Liverpool tung ra đến 23 cú dứt điểm (13 trúng đích) nhưng chỉ ghi được 1 bàn do công của Sadio Mane khi hàng phòng ngự Crystal Palace mắc sai lầm.
 
Liverpool thang nhung coi canh bao con nguyen day, Jurgen Klopp! hinh anh 2
Nếu Benteke dứt điểm tốt hơn, hàng phòng ngự sẽ tiếp tục khiến Jurgen Klopp phải trả giá.

Nghiêm trọng hơn cả, hàng thủ tổ chức kém có thể sẽ khiến Liverpool phải trả giá. Phút 55, Ruben Loftus-Cheek vượt qua đến hai cầu thủ phòng ngự của Liverpool rồi căng ngang cho Benteke ở điểm nhận bóng rất thoải mái. May cho Liverpool là Benteke sút thẳng lên trời dù khung thành đang rộng mở lại chẳng bị ai kèm. Nếu đó là một bàn thắng, chưa chắc The Kop đã có điểm dù được thi đấu ngay tại Anfield. 
 
Pha bóng đó lột trần tất cả điểm yếu nơi hệ thống phòng ngự dưới thời Jurgen Klopp: Tổ chức kèm người kém và yếu trong tranh chấp tay đôi. Liverpool có đến hai cầu thủ theo kèm Loftus-Cheek nhưng vẫn để cầu thủ của Crystal Palace vượt qua rồi chuyền vào khá thoải mái cho Benteke trong vòng cấm. Joe Gomez và Matip ở gần Benteke nhất nhưng cũng không để mắt đến chân sút chủ lực của đối phương mà mắt mải dán vào tình huống bóng. Đến khi Benteke dứt điểm, Joe Gomez mới nhận ra nhưng lúc đó đã quá muộn.
 
Nếu Benteke dứt điểm tinh tế hơn một chút, Liverpool sẽ phải trả giá bằng một bàn thua. Hàng công làm nên chiến thắng nhưng hàng phòng ngự mới làm nên chức vô địch. Bài học của cả mùa trước vẫn còn đó, hay gần nhất là bài học từ trận hòa Watford vẫn còn nóng hổi cho Jurgen Klopp.

Tổng hợp Liverpool 1-0 Crystal Palace:

Những tin tức mới nhất về CLB Liverpool trên Bongda24h.vn
Thấy gì sau trận thắng nhọc của Liverpool trước Palace?
Sau trận ra quân đầy thất vọng trước Watford, Liverpool đã giành được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận...
Sadio Mane tiết lộ bí quyết làm nên chiến thắng của Liverpool
Người hùng Sadio Mane không ngần ngại chia sẻ bí quyết giúp Liverpool đánh bại Crystal Palace để có được chiến thắng đầu tiên tại Premier League 2017-18.
Ra mắt ấn tượng, tân binh Liverpool hé lộ lời khuyên của Klopp
Hậu vệ trái Andrew Robertson chia sẻ đầy hứng khởi sau màn khởi đầu thuận lợi cho sự nghiệp ở sân Anfield.
Dư âm Liverpool 1-0 Crystal Palace: Không Coutinho, ra vấn đề!
Chiến thắng nhọc nhằn trên thánh địa Anfield giúp thầy trò Jurgen Klopp bắt nhịp tốt hơn với guồng quay Premier League. Mặc dù vậy, rõ ràng vẫn còn đó không ít...
Klopp lý giải quyết định thay nửa đội hình Liverpool
Chính lịch thi đấu tương đối trắc trở thời điểm hiện tại khiến HLV người Đức phải có sự xoay tua hợp lý trong chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace vừa rồi.
Tổng hợp: Liverpool 1-0 Crystal Palace (Vòng 2 NHA 2017/18)
Trận kịch chiến ở Anfield Liverpool vs Crystal Palace mang đến cảm xúc vỡ òa cho người hâm mộ, khi người hùng quen mặt tỏa sáng.


Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X