Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool có trận hoà "nhạt như nước ốc" trên sân của Blackburn

Thứ Bảy 05/12/2009 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ những ai vẫn còn mơ mộng tin tưởng vào khả năng vô địch của Liverpool nhất là sau chiến thắng trong trận derby vùng Merseyside với Everton hẳn sẽ phải chấm dứt hoàn toàn suy nghĩ đó khi chứng kiến trận hoà bạc nhược, thiếu sức sống của thày trò Benitez trong chuyến làm khách tới sân Ewood Park. Thậm chí Blackburn mới là đội có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn dù cho xà ngang từng một lần cứu thua cho họ. 

Do chân sút số 1 Fernando Torres vẫn chưa bình phục chấn thương nên trận này, Dirk Kuyt là người chơi cao nhất trên hàng công. Thực ra đây mới là vị trí sở trường của tiền đạo người Hà Lan nhưng do không cạnh tranh nổi với El Nino nên trong suốt một thời gian dài qua, Kuyt phải chấp nhận dạt sang cánh phải như một tiền vệ. Tiền đạo trẻ N'Gog chỉ có tên trên băng ghế dự bị bởi dường như N'Gog thích hợp nhất với vai trò này. Phía dưới Kuyt là một hàng tiền vệ quy tụ đầy đủ những cái tên tốt nhất của đội bóng như đội trưởng Gerrard,

Benayoun, Riera hay Mascherano. Ở hàng thủ, Martin Skrtel đã đánh mất vị trí vào tay Agger trong khi hai cánh vẫn do Glen Johnson và Insua đảm trách. Đội chủ nhà Blackburn đang có tinh thần thi đấu rất hưng phấn sau khi mới xuất sắc loại đại gia Chelsea ra khỏi Carling Cup cách đây vài ngày và nó sẽ giúp họ bù đắp phần nào sự thua thiệt về mặt thực lực so với đội bóng vùng Merseyside. Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về Liverpool khi trong 21 trận gặp nhau gần đây ở Premier League, Blackburn chỉ thắng duy nhất một trận vào năm 2006 thế nhưng kể từ khi Sam Allardyce lên nắm quyền ở Blackburn, đội bóng này thua có 2/18 trận trên sân nhà. 

Trận đấu diễn ra không mấy hấp dẫn

Đây sẽ là trận đấu đáng nhớ của Steven Gerrard vì nó đánh dấu lần thứ 500, anh khoác lên mình tấm áo đỏ danh giá. Hai đội khởi đầu với tốc độ vừa phải và thế cân bằng được duy trì trong hơn 30 phút thi đấu. Không có một cơ hội đáng kể nào được tạo ra ở hai đầu cầu môn và bóng hầu như chỉ loanh quanh ở khu vực giữa sân với sự tranh giành quyết liệt của cầu thủ hai đội. Trận đấu diễn ra rất thiếu hấp dẫn và mang lại cảm giác buồn ngủ cho người xem.

Kết quả vòng 15 Premier League (5/12)
Portsmouth 2-0 Burnley
Hreidarsson 65'; Dindane 84'

Arsenal 2-0 Stoke City
Arshavin 26'; Ramsey 79'

Aston Villa 3-0 Hull City
Dunne 13'; Milner 29'; Carew pen 88'

Blackburn 0-0 Liverpool

West Ham 0-4 Manchester United
Scholes 45'; Gibson 61'; Valencia 71'; Rooney 72'

Wigan 2-3 Birmingham
N´Zogbia 33'; Gomez 89' - Larsson 61', 72'; Benitez 66'

Wolverhampton 2-1 Bolton
Craddock 3'; Milijas 63' - Elmander 79'

Man City 2-1 Chelsea
Adebayor 37'; Tevez 56' - Adebayor og 8'

Phải đến tận phút 37, đội khách mới có được một tình huống khá nguy hiểm. Lucas Leiva mở bóng rất thoáng sang bên hướng trái cho Gerrard và tiền vệ người Anh băng xuống rất nhanh nhận bóng rồi định tung ra cú đặt lòng về góc xa tuy nhiên hậu vệ Samba kịp thời lao về ngăn chặn. Một pha bóng nhỏ nhoi đó là quá ít để khơi lại sự hứng thú nơi khán giả và tất cả đành phải nhẫn nại chờ đợi hiệp 2 với hy vọng trận đấu sẽ hấp dẫn lên gấp bội

Sau giờ nghỉ, hai đội chưa có sự điều chỉnh nào về mặt nhân sự. Phút 46, Gerrard bị ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của Chimbonda nhưng đó là động tác hoàn toàn đúng luật và không có quả phạt 11m nào dành cho đội khách. Nhận thấy Dirk Kuyt tỏ ra không hiệu quả trong vai trò trung phong cắm do đã từ lâu không thi đấu ở vị trí này nên HLV Benitez buộc phải tung sự lựa chọn khả dĩ nhất David N'Gog vào sân thay cho Riera. Kuyt sẽ được trở về cánh phải giờ đã trở nên quá thân thuộc với anh. Dù vậy, sức tấn công của The Kop chưa cải thiện được bao nhiêu. Không thể chần chừ hơn được nữa, ông thầy người Tây Ban Nha đã chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu.

Phút 62, cầu thủ đang thi đấu ở Blackburn theo dạng cho mượn từ Chelsea, Di Santo dẫn bóng xâm nhập vòng cấm và quyết định dứt điểm sệt nhằm về góc xa nhưng bóng đi không quá khó với Pepe Reina. Sự bế tắc ngày một lộ rõ trong cách chơi của Blackburn. Dù có đến 2 cầu thủ có khả năng làm bóng tốt là Gerrard và Benayoun ở trên sân nhưng không có mấy những pha phối hợp ăn ý hay những đường chuyền chết người được thể hiện. Phút 70, Glen Johnson tạo ra bất ngờ cho hàng thủ Blackburn khi đột ngột tăng tốc từ giữa sân, đột phá qua tới 3 cầu thủ chủ nhà rồi căng ngang vào trong vô cùng thuận lợi cho N'Gog ung dung tung ra pha đệm lòng ở cự ly gần. Robinson đã đứng nhìn nhưng Thần may mắn đã ngoảnh mặt lại với Liverpool khi trái bóng đập trúng vào xà ngang. Cú đá bồi sau đó của Dirk Kuyt lại trúng vào người một cầu thủ Blackburn.

Chỉ giành được 1 điểm trước Blackburn, Liverpool mất vị trí thứ 5

Đội chủ nhà với đấu pháp phòng ngự rõ nét thi thoảng có những đợt phản công khá sắc bén. Phút 75, tuyến phòng ngự của đội khách thi đấu thiếu tập trung, để mặc các cầu thủ Blackburn phối hợp trước vòng cấm và kết thúc bằng cú sút chệch cột dọc của McCarthy. Phút 79, Grella tung ra cú sút xa chếch bên cánh phải ở cự ly hơn 25m và bóng tiếp tục đi chệch cột dọc. Vài phút sau, lại là Johnson khuấy đảo cánh trái của "Hoa hồng" va câu bổng vào trong. Gerrard đánh đầu chiến thuật ngang qua cầu môn cho N'Gog nhưng tiền đạo trẻ người Pháp lại trượt chân đúng vào thời điểm quyết định nên không thể dứt điểm khi chỉ cách khung thành có vài mét.

Những phút cuối trận, suýt chút nữa The Kop phải ra về trắng tay khi trong một đợt phản công nhanh, Hoilett chọc khe thuận lợi cho Kalinic và nếu thủ môn Reina không nhanh chóng nắm bắt tình huống để lao lên ngăn cản kịp thời từ ngoài vòng cấm, khiến tiền đạo người Croatia không thể có pha dứt điểm chính xác thì nhiều khả năng mành lưới của Liverpool sẽ bị rung lên. Chỉ giành được vỏn vẹn có 1 điểm, thày trò Benitez đã để mất vị trí thứ 5 vào tay Aston Villa, đội bóng đánh bại Hull City 3 bàn không gỡ trên sân nhà. Trận đấu này cho thấy con đường vào Top 4 của Liverpool (mục tiêu thiết thực nhất trong giai đoạn còn lại của mùa giải) xem ra còn lắm chông gai nếu họ không thể khắc phục được tình trạng thiếu ổn định, "trận hay trận dở" xen kẽ nhau như thế này.

Đội hình thi đấu
Blackburn:
Robinson, Chimbonda, Samba, Nelsen, Givet, Emerton, Nzonzi, Grella, Diouf (Hoilett 72'), McCarthy (Kalinic 77'), Di Santo (Andrews 85')
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Agger, Insua, Mascherano, Lucas, Benayoun (El Zhar 72'), Gerrard, Riera (N'Gog 51'), Kuyt

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X