Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Liverpool có thể vô địch Premier League mà không cần Suarez"

Thứ Năm 17/07/2014 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luis Suarez đã rời Anfield để đến với "bến mơ" Barcelona cùng mức giá 70 triệu bảng. Trong khi có nhiều người cho rằng con tàu Liverpool sẽ chòng chành dữ dội, thì HLV Brendan Rodgers lại tự tin đội bóng của mình vẫn thừa sức cạnh tranh cho ngôi vô địch Premier League.

liverpool
Không có Suarez (bìa trái), Liverpool vẫn còn những nhân tố khác để tin tưởng

Mất đi Luis Suarez, đội hình của Liverpool được hứa hẹn là sẽ mất sự cân bằng nghiêm trọng. Chính vì thế, ngay sau khi chấp thuận cho Suarez sang Barcelona với giá khoảng 70 triệu bảng (88 triệu euro), Brendan Rodgers đã rất nỗ lực để bổ sung lực lượng: ông đã bỏ ra tới 60 triệu euro để mang về Anfield 4 cái tên bao gồm cặp đôi của Southampton Adam Lallana và Rickie Lambert, cùng 2 tài năng trẻ Emre Can và Lazar Markovic. Chặng chuẩn bị cho mùa bóng mới của Liverpool bắt đầu với trận thua 1-2 trước đội bóng của Đan Mạch, Brondby. Đây là một bước chạy đà không mấy suôn sẻ, nhưng Rodgers vẫn tin tưởng vào việc Liverpool là một ứng cử viên vô địch thực sự của mùa bóng năm nay.

"Việc bán Suarez không làm suy giảm tham vọng của chúng tôi." - Rodgers trả lời phỏng vấn sau trận thua Brondby đêm qua - "Chúng tôi muốn cảm ơn Luis vì những gì cậu ấy đã cống hiến cho CLB, nhưng giờ là lúc để bước tiếp, tìm những cái tên chất lượng và hướng tới một mùa giải thành công. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể và cống hiến hết mình. Năm ngoái, chúng tôi đã làm điều tương tự và suýt chút nữa có được danh hiệu vô địch."

"Tôi hiểu rằng trong mùa bóng này, sự cạnh tranh sẽ lớn hơn rất nhiều. Mọi đội bóng đều được gia cố mạnh mẽ hơn, và chúng tôi cũng không phải ngoại lệ. Tuy vậy, điểm mạnh của chúng tôi so với những đội bóng khác nằm ở chỗ Liverpool là một tập thể trẻ, khát vọng chiến thắng vẫn căng đầy và đói khát danh hiệu, điều sẽ mang tới động lực lớn hơn cho mỗi cá nhân trong quá trình thi đấu." - Rodgers tiếp lời - "Chúng tôi sẽ tiến bộ nhiều hơn nữa và trở thành một đội bóng mạnh hơn mùa bóng trước. Đây sẽ là một mùa giải vô cùng thú vị; chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, tôi đã thấy cầu thủ của mình tiến bộ và sẵn sàng để gặp bất kì đối thủ nào".

"Mùa giải này, ngoài chất lượng đội hình, chúng tôi còn có một niềm tin lớn lao hơn mùa trước. Chúng tôi muốn không ngừng cải thiện bản thân, tập luyện chăm chỉ không ngừng mỗi khi không ra sân thi đấu với tầm nhìn chung là trở thành những cầu thủ tốt nhất mà đội bóng có thể có được".

Liverpool được dự đoán là đang đứng trước một mùa giải khó khăn khi mất đi trụ cột Luis Suarez, còn biểu tượng Steven Gerrard lại già thêm 1 tuổi. Đó là chưa kể đến việc Liverpool sẽ gặp phải sự cảnh giác lớn hơn đến từ các đối thủ so với mùa bóng trước. Bất chấp việc có những bản hợp đồng mới, mục tiêu hợp lý của The Kop mùa này là lọt vào top 4.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X