Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool có thể thống trị Premier League?

Thứ Ba 08/10/2013 22:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liệu rằng sau một chặng khởi đầu tốt ở Premier League 2013-2014, Liverpool còn có thể tiến bộ và đứng trên đỉnh xứ sở sương mù? Với Henderson, câu trả lời là có.

Tiền vệ mang áo số 14 của Lữ đoàn Đỏ thành phố cảng Merseyside mới đây đã hết lời khen ngợi cặp tiền đạo đang chơi thăng hoa tại Anfield là Luis Suarez và Daniel Sturridge, đồng thời khẳng định Liverpool sẽ còn mang tới nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Đây như một lời cảnh báo hùng hồn đến phần còn lại của Premier League, nhất là những đối trọng cạnh tranh cho ngôi vô địch, bởi lẽ The Kop chẳng hề giấu giếm tham vọng tối thiểu là giành vé dự Champions League, nhưng nếu cơ hội đạt được danh hiệu mở ra, chắc chắn họ sẽ nắm lấy. Với Brendan Rodgers cùng những hảo thủ chất lượng, Liverpool hoàn toàn có quyền mơ trong một mùa giải Premier League đã, đang và sẽ diễn ra vô cùng khó lường.

Jordan Henderson (trái) đang dần trưởng thành dưới sự dìu dắt của đàn anh Steven Gerrard (phải)
Jordan Henderson (trái) đang là nhân tố quan trọng trong đội hình Liverpool

Hiện tại, Liverpool đang xếp thứ 2 trên BXH, chỉ thua kém Arsenal về chỉ số phụ. Có được 16 điểm sau 7 trận đấu với 5 trận thắng, Lữ đoàn Đỏ vượt trên nhiều ứng cử viên vô địch như Chelsea, Man City, Tottenham hay Man Utd, không chỉ về điểm số, mà còn về phong độ, sự ổn định hay tinh thần chiến đấu. Đặc biệt vũ khí của Liverpool trong mùa giải năm nay dàn đều trên các tuyến: một hàng thủ vững chắc với nhạc trưởng mới Mamadou Sakho, tuyến tiền vệ giàu tốc độ và tính cạnh tranh với những Henderson, Gerrard, Moses và cả bộ đôi tiền đạo xuất sắc Suarez - Sturridge. Khi Coutinho trở lại, Liverpool sẽ còn lợi hại hơn. Một mùa giải sáng sủa đang mở ra trước mắt đội chủ sân Anfield và thực sự họ có quyền lạc quan.

"Kết quả mà chúng tôi đạt được cho tới lúc này là rất khả quan, nhưng chúng tôi vẫn còn có nhiệm vụ, và đương nhiên là cũng có thể cải thiện được rất nhiều trong thời gian tới. Chúng tôi còn nhiều việc phải làm, tiếp tục xây dựng nền tảng đội bóng trên những thứ đang tạm thời có được." - Henderson chia sẻ cùng giới truyền thông một cách khá tự hào khi được hỏi về chặng đường sắp tới của đội chủ sân Anfield - "Chúng tôi đang chơi bóng ở trình độ mà chúng tôi luôn biết rằng mình có thể đạt được. HLV cũng vậy, ông ấy không ngừng đốc thúc chúng tôi tiếp tục cải thiện để tiến bộ. Nếu bạn nhìn thấy chúng tôi luyện tập cùng nhau, chắc chắn bạn sẽ thấy chúng tôi đã nỗ lực đến thế nào."

"Chúng tôi có những cầu thủ giỏi, và HLV muốn cả tập thể nỗ lực hết mình trong mọi buổi tập, mọi trận đấu. Đó có thể chính là lí do chúng tôi đã và đang không ngừng tiến bộ, ghi bàn, tấn công toàn diện. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chỗ cần phải sửa đổi. Nếu chúng tôi có thể làm được 100% sức lực mình đang có, các đối thủ nên dè chừng."

Trở lại sau án treo giò 10 trận kéo dài từ mùa trước, Luis Suarez đã cùng với Daniel Sturridge tạo nên một cặp đôi "hủy diệt" trên hàng công The Kop: cả 2 đều đã nổ súng trong trận thắng Crystal Palace với tỉ số 3-1 cùng thế trận trên chân hoàn toàn hồi cuối tuần qua. Henderson tin rằng nếu như cả 2 cầu thủ này giữ được phong độ cũng như thể lực từ nay tới cuối mùa, Liverpool hoàn toàn đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch. Anh cho biết:

"Chúng tôi biết rằng đội bóng mình đang đầu quân có những giá trị không thể thay thế, nhất là những hảo thủ trên hàng tấn công. Liverpool rất mạnh, kể cả là tiền đạo nào ra sân đi nữa, nhưng ai cũng biết rằng Daniel và Luis thực sự rất xuất sắc. Điều quan trọng là họ giữ được phong độ cũng như thể lực. Họ ghi bàn đều đặn, và trong những trận đỉnh cao, họ là những nhân vật không thể thiếu khi là nguồn gây đột biến cho cả đội. Họ sẽ là chất xúc tác cho chúng tôi mùa này, bởi lẽ chỉ có họ mới có thể xoay chuyển hoàn toàn cục diện một trận đấu khó khăn."

Khen ngợi Suarez và Sturridge là vậy, nhưng cũng không thể nào phủ nhận Henderson là một ngôi sao sáng tại Anfield vào lúc này với vai trò một tiền đạo cánh phải. Tốc độ, kĩ thuật và bền bỉ, đây có thể coi là lần đầu tiên Henderson cho thấy mình xứng đáng với số tiền 20 triệu bảng mà Liverpool đã bỏ ra để chiêu mộ từ Sunderland. Có thể thấy ở mọi tuyến, Liverpool đều có những cầu thủ giỏi, và quả thực họ sẽ là ứng cử viên vô địch nếu Chelsea cứ thi đấu 5 ăn 5 thua, Man Utd bất ổn còn Man City vẫn chỉ là thiếu gia như thế này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X