Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Liverpool có thể thành công mà không cần Suarez"

Thứ Tư 06/08/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã bán Luis Suarez cho Barcelona với giá khoảng 90 triệu euro, liệu Liverpool còn có thể thành công như mùa trước?

Suarez đã ra đi và Liverpool chuyển sang một hình thái tấn công mới
Suarez đã ra đi và Liverpool vẫn thể hiện được tốt trong chuyến du đấu hè

Trên quan điểm của hậu vệ Glen Johnson, Liverpool đã và đang chuẩn bị rất tốt cho một cuộc sống thiếu Luis Suarez. Dù không có chân sút người Uruguay, nhưng Liverpool vẫn có thể vô địch Premier League. Đây là lời khẳng định của hậu vệ người Anh, hòng lên dây cót tinh thần cho các đồng đội trong bối cảnh mùa giải mới chuẩn bị bắt đầu và con tàu Liverpool thì đang chòng chành không hiểu là thành công hay thất bại với một loạt những thương vụ đầu tư chưa rõ kết quả. Đương nhiên việc tìm người thay Suarez là rất khó, khi một tay anh đưa Liverpool tới vị trí Á quân mùa trước, ghi 31 bàn và áp đặt tầm ảnh hưởng khủng khiếp lên Lữ đoàn đỏ.

Trong chấp nhận rằng mất Suarez là một nỗi đau lớn, nhưng Johnson cũng vẫn giữ nguyên niềm tin rằng Liverpool vẫn là một đối trọng lớn cho cuộc đua tới ngôi vô địch. Mùa trước họ ghi tới 101 bàn, tức là vẫn còn những người khác ghi tới 70 bàn còn lại mà không cần Suarez. Và thêm nữa, Liverpool cũng vừa chào đón những tân binh chất lượng trên hàng công như Lazar Markovic, Adam Lallana và Rickie Lambert. Nói về sự lạc quan của mình trước mùa bóng mới, Johnson cho biết: "Những đội bóng mất đi Luis Suarez sẽ cảm nhận sự mất mát rất rõ ràng."

"Tuy nhiên, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục làm những gì mình đang làm, tạo ra những cơ hội cho bản thân và tận dụng nó." - Johnson trả lời phỏng vấn của Sky Sports News - "Tôi nghĩ rằng Liverpool là đội tạo ra được nhiều cơ hội nhất trên sân mùa trước. Lúc này, chúng tôi lại có thêm những chân sút mới gia nhập đội hình, và tôi tin rằng hiệu suất ghi bàn thông qua những cơ hội nói trên sẽ được cải thiện".

"Các bạn thấy đấy, chúng tôi đã chơi chặng đầu của Premier League mùa trước mà không có Luis, và đã có một khởi đầu như mơ. Thế nên, chẳng có gì khó để mà nói rằng Liverpool vẫn sẽ đi đúng quỹ đạo chiến thắng dù không có Luis".

Rõ ràng đây là một lời nói có phần lạc quan tếu. Nói gì thì nói, tầm ảnh hưởng của Suarez tại Liverpool mùa trước là không có gì phải bàn cãi, khi được đẩy lên đá tiền đạo. Lambert chỉ là một số 9 đơn thuần chứ không có nhiều khả năng khuấy đảo, Markovic lại còn rất trẻ. Thay thế Suarez bằng những cái tên này e chừng không phải một ý kiến hay. Tuy nhiên, những vệ tinh đầy sức sống xung quanh, bao gồm những Coutinho, Henderson, Sterling, Sturridge... thì vẫn còn đó. Họ có thể là những hi vọng cho mùa giải mới của Liverpool.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X