Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool có thể sẽ đổi tên Anfield

Thứ Hai 29/04/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Một tập đoàn lớn tại Qatar đang có ý định kí kết thỏa thuận tài trợ khủng với Liverpool, nhưng đổi lại, The Kop rất có thể sẽ phải chấp nhận đổi tên sân Anfield.

Tập đoàn viễn thông Ooredoo tại Qatar đang muốn kí kết một hợp đồng tài trợ lớn với Liverpool. Và nếu thỏa thuận này được 2 bên đồng ý, rất có thể cái tên Anfield sẽ không còn xuất hiện tại Merseyside.



Liệu Anfield trong tương lai có đổi tên?
Liệu Anfield trong tương lai có đổi tên?

Hiện Standard Chartered đang là nhà tài trợ của Liverpool, cung cấp cho đội bóng này số tiền khoảng 20 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, thỏa thuận này sẽ chỉ còn 18 tháng nữa là hết hạn, và Standard Chartered đang muốn gia hạn hợp đồng với The Kop. Song nhận thấy cơ hội này, Ooredoo cũng đã nhanh chân có các cuộc tiếp xúc với BLĐ Liverpool, và mong muốn trở thành đối tác dài hạn với Lữ đoàn đỏ.

Một tuyên bố vừa được phát ngôn viên của Ooredoo thông báo: “Mục đích của chúng tôi là tìm kiếm một đối tác nổi tiếng ở Anh, một CLB với bề dày lịch sử và truyền thống. Ưu tiên của chúng tôi là Arsenal và Man Utd, song cả 2 đội bóng này đều đang có những thỏa thuận hợp tác dài hạn, và Man City cũng vậy. Lúc này, Liverpool chính là đội bóng thỏa mãn được những yêu cầu của chúng tôi”.


“Chúng tôi muốn trở thành nhà tài trợ cho tất cả các hoạt động của đội bóng. Từ sân vận động (có thể đổi tên sân Anfield), cho đến áo đấu của Liverpool. Mục tiêu của chúng tôi là tiến chân vào thị trường châu Á, nơi mà Premier League đã và đang tạo được những ảnh hưởng rõ rệt với lượng fan khổng lồ”.


“Nếu 2 bên thống nhất được thỏa thuận, thì đây thực sự là một nguồn lợi to lớn cho Liverpool cũng như Ooredoo. Liverpool cần tiền để tăng cường lực lượng và cạnh tranh với các đội bóng lớn ở châu Âu, trong khi đó, chúng tôi muốn mở rộng thương hiệu và tiếp cận đến các thị trường mới thông qua bóng đá”.

Trước đây, Arsenal và Man City cũng ở trong trường hợp tương tự giống như Liverpool lúc này. Khi đó, cả 2 CLB đều đã chấp nhận bán tên sân cho những tập đoàn giàu có khác là Emirates và Etihad để đổi lấy một số tiền tài trợ khủng. Dù trước đây GĐĐH Ian Ayre nhiều lần khẳng định sẽ không bán tên sân Anfield, song trước một nguồn lợi hấp dẫn từ phía Ooredoo, có lẽ BLĐ The Kop sẽ phải có những tính toán cần thiết.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X