Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool có thể nhận cúp vô địch ở… văn phòng

Thứ Ba 07/04/2020 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo ông Aleksander Ceferin, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Âu UEFA, Liverpool không thể mất chức vô địch Premier League mùa giải này, dẫu cho có phải trao cúp trong văn phòng.

Mùa giải này sẽ được tiếp tục hay bị hủy bỏ vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi. Tại Premier League, đã có không ít quan điểm muốn kết thúc giải đấu trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ không được công nhận là nhà vô địch, cho dù họ đang tạo ra khoảng cách tận 25 điểm so với các đối thủ phía sau.

Ban tổ chức ngoại hạng Anh thì vẫn muốn kết thúc mùa giải nhưng sẽ chỉ thực hiện điều đó khi chính phủ cho phép. Gần đây, LĐBĐ Châu Âu cũng đã chỉ thị cho các giải VĐQG rằng hủy bỏ kết quả là phương án cuối cùng tính tới, đồng thời ấn định thời điểm đến cuối tháng Bảy để tất cả sắp xếp bố trí hoàn tất lịch trình và kết thúc.

Liverpool có thể nhận cúp vô địch ở… văn phòng hình ảnh
Liverpool có thể nhận cúp vô địch ở… văn phòng

Với riêng vấn đề của Premier League, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin mới đây lên tiếng cho biết, ông không thể hình dung ra cảnh Liverpool không được công nhận vô địch và khẳng định thầy trò Jurgen Klopp sẽ cần phải trao được trao cúp bằng mọi giá.

Suốt 30 năm qua, Liverpool không có danh hiệu vô địch Anh nào và họ đã tiến rất gần đến thời khắc đăng quang lịch sử lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League. Đội bóng vùng Merseyside chỉ cần thêm đúng 6 điểm nữa là sẽ chính thức lên ngôi nhưng không may bị cản trở bởi Covid-19.

Ông Ceferin chia sẻ cụ thể: “Nếu ngoại hạng Anh vẫn diễn ra, Liverpool chắc chắn sẽ đoạt cúp. Về mặt lý thuyết thì chưa hẳn là như vậy, nhưng thực tế Liverpool đang ở rất gần với chức vô địch rồi. Nếu có bất kỳ khả năng nào khiến giải đấu không thể được tiếp tục, chúng ta phải tìm cách tuyên bố kết quả cuối cùng để có một nhà vô địch

“Và một lần nữa, tôi xin khẳng định mình không thấy, không hình dung đến viễn cảnh Liverpool không thể là nhà vô địch. Tôi hiểu các CĐV có thể sẽ thất vọng nếu điều đó diễn ra kém phần ý nghĩa trong sân vận động đóng cửa khán đài hay thậm chí là chỉ trong văn phòng của ban tổ chức, nhưng tôi tin họ sẽ được công nhận vô địch, bằng cách này hay cách khác.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X