Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool có thể mất Salah vào đầu mùa giải tới

Thứ Ba 02/03/2021 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ai Cập xác nhận ý định đưa Mohamed Salah vào đội hình tham dự Thế vận hội mùa hè này ở Tokyo đồng nghĩa Liverpool đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của ngôi sao hàng đầu của mình vào đầu mùa tới.
Theo thể thức của môn bóng đá nam Olympic, các nước giành quyền tham dự sẽ cử đội U23 được kèm 3 cầu thủ quá tuổi. Dự kiến Olympic 2020 (bị hoãn lại một năm do Covid-19) sẽ diễn ra từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 8 tháng 8 ở Tokyo, Nhật Bản.

Liverpool có thể mất Mohamed Salah vào đầu mùa giải tới hình ảnh
Salah nằm trong danh sách dự kiến tham dự Olympic

Trong khi đó, Premier League 2021-22 có kế hoạch khởi tranh vào ngày 7 tháng 8. Như vậy, nếu Mohamed Salah thi đấu tại Olympic và Ai Cập tiến sâu thì khi trở lại Liverpool, anh cần vài tuần nghỉ ngơi hồi phục thể lực chứ khó đủ sức thi đấu ngay.

Mới đây, HLV trưởng U23 Ai Cập, Shawky Gharib đã hé lộ khả năng triệu tập Salah tham dự Olympic: “Đội hình sơ bộ của U23 Ai Cập sẽ được bổ sung Mohamed Salah, Mohamed El-Shennawy cùng với một thủ môn khác.”

“Salah đang nằm trong số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nên việc gọi anh ấy vào đội hình Olympic Ai Cập là điều dễ hiểu. Chúng tôi sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức với Liverpool sau đợt nghỉ quốc tế vào tháng 3 tới.”

Sở dĩ nói đàm phán là bởi Olympic không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới) nên các CLB không bắt buộc phải nhả quân mà các bên sẽ phải ngồi xuống nói chuyện với nhau để tìm ra giải pháp dung hòa.

HLV Klopp thất vọng sau trận thua Everton
HLV Klopp phải lên dần phương án thay thế

Salah hiện đứng đầu danh sách ghi bàn ở Premier League mùa này với 17 lần lập công. 3 mùa trước chơi cho Liverpool, anh lần lượt có 19, 22 và 32 bàn.

Salah là một phần của mũi đinh ba xuất sắc trên hàng công Liverpool bên cạnh Sadio Mane và Roberto Firmino. Do đó, nếu anh vắng mặt trong những tuần đầu mùa giải, Klopp sẽ cần tìm người thay thế hoặc thay đổi chiến thuật.

Diogo Jota sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đạt được phong độ ấn tượng ngay từ khi mới gia nhập Liverpool. Chỉ tiếc rằng chấn thương đầu gối đã khiến Jota phải ngồi ngoài kể từ tháng 12.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X