Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Liverpool có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League"

Thứ Hai 16/09/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là lời thể hiện quyết tâm của hậu vệ Jose Enrique. Theo như cầu thủ 27 tuổi, lọt vào top 4 là mục tiêu chính của The Kop mùa này, nhưng nếu có thể đạt được thành tích cao hơn thì đó là điều rất tuyệt vời cho Liverpool. Anh cũng cho rằng sự trở lại của Luis Suarez trong tháng tới sẽ làm cho đội chủ sân Anfield có thêm sự tự tin cũng như sức mạnh chuyên môn trên sân bóng.

Jose Enrique vắng mặt là một tổn thất lớn cho Liverpool
Jose Enrique vừa tự tin, vừa khiêm tốn

Sau 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League, Liverpool là đội bóng duy nhất giữ được mạch trận toàn thắng, với 9 điểm sau 3 chiến thắng với cùng tỉ số 1-0. Tinh thần của các chiến binh tại Anfield đang lên rất cao trước trận gặp Swansea thứ Hai này. Riêng với Jose Enrique, một cầu thủ rất khiêm tốn, anh cho rằng Liverpool có đủ sức cạnh tranh cho các danh hiệu, nhưng đó không phải là mục tiêu chính của The Kop trong lúc này. Top 4 là cái đích cuối cùng mà Brendan Rodgers đặt ra cho các học trò, và theo hậu vệ 27 tuổi, Liverpool cần phải giữ được đôi chân trên mặt đất, biết mình biết người và không được kiêu ngạo.

Trả lời phỏng vấn của Goal, Jose Enrique phát biểu: "Bạn sẽ chẳng biết được tương lai sẽ có chuyện gì xảy ra, và những gì bạn phải làm là nhifnv ào thực tế. Tôi rất hi vọng rằng Liverpool sẽ có thể cạnh tranh được trong cuộc đua đến các danh hiệu, tuy nhiên nếu điều đó xảy ra thì thật là không thể tin được. Mục tiêu chính của chúng tôi vẫn là top 4. Chúng tôi phải giữ được đôi chân mình trên mặt đất, đây mới chỉ là sự khởi đầu của mọi thứ, chúng tôi mới chỉ đá được có 3 trận. Vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước, mọi thứ sẽ thay đổi rất nhiều, nhưng tôi hi vọng rằng sẽ không có biến động gì quá lớn xảy đến với Liverpool."

"Chúng tôi chưa bao giờ khởi đầu thuận lợi thế này trong 3 năm tôi thi đấu cho Liverpool. Hiện tại Liverpool đang rất tự tin, và đó là điều thực sự rất quan trọng. Chúng tôi có thể nhận thức rõ rệt được những gì chúng tôi đã và đang làm được dưới sự chỉ đạo của HLV Brendan Rodgers từ năm ngoái tới nay, và vì thế tôi thực sự hi vọng Liverpool có thể tiếp tục thăng tiến dựa trên bước đà thuận lợi này. Với cá nhân tôi, mục tiêu chính là tập trung thi đấu cho Liverpool, nhưng nếu tôi được triệu tập vào ĐTQG, nơi có rất nhiều cầu thủ ở trình độ cao và được thi đấu ở World Cup, đó sẽ là một điều quá tuyệt vời như ở trong mơ vậy."

Không chỉ dừng lại ở việc ca ngợi Liverpool và tuyên bố cố gắng giữ chân trên mặt đất, Jose Enrique cũng như các cầu thủ khác ở Anfield, đang đếm từng ngày để được chứng kiến Luis Suarez trở lại sau án treo giò 10 trận do lỗi cắn Branislav Ivanovic của Chelsea từ mùa trước. Khi được hỏi về những thứ mà Suarez sẽ đem lại cho đội bóng sau sự trở lại của mình, Enrique tỏ ra rất hào hứng và trả lời ngắn gọn: "Bàn thắng!"

"Chúng tôi đang làm rất tốt mà không cần có Suarez, tuy nhiên khi cậu ấy trở lại, mọi thứ sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình của chúng tôi. Đương nhiên, cậu ấy là một nhân vật quan trọng và chúng tôi đang đếm từng ngày để đợi cậu ấy trở lại với đội hình chính thức của Liverpool."

Trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh như Man Utd, Man City hay Chelsea có những bước chạy đà không tốt, cơ hội cho Liverpool bứt phá là rất rộng mở khi ở vòng này họ chỉ phải gặp một Swansea đã hết tính bất ngờ từ đầu mùa. Nói rằng Liverpool có thể cạnh tranh ngôi vô địch trong lúc này là quá sớm, nhưng sự vừa tự tin, vừa biết mình biết người của họ là phẩm chất hiếm đội bóng nào có được. Sau một quãng thời gian bị tụt hậu quá xa so với những đối thủ cạnh tranh, đây là lúc để cho Liverpool trở lại một cách mạnh mẽ và hồi sinh vị thế của mình trên bản đồ bóng đá Anh.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X