Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chuẩn bị bán cổ phần cho các nhà đầu tư Trung Quốc

Thứ Hai 22/08/2016 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các ông chủ Liverpool để ngỏ khả năng bán cổ phần CLB cho các nhà đầu tư tới từ Trung Quốc.


Theo nguồn tin mà tờ Guardian có được, công ty mẹ Fenway Sports Group (FSG) của Liverpool đang mở cửa chào đón các nhà đầu tư nước ngoài. Thực tế là hai đồng sở hữu là Tom Werner và John W Henry từng tuyên bố rằng không có ý định bán CLB này và quyết tâm đưa họ trở lại vị thế hàng đầu bóng đá Anh.

“Chúng tôi đã nói từ trước và tôi muốn lặp lại một lần nữa: Liverpool không phải để bán. Nếu ai đó gửi một lá thư cho chúng tôi và nói rằng họ muốn mua lại CLB, sau đó lá thư đó sẽ bị ném vào thùng rác”, Werner nói với tờ Liverpool Echo tuần trước.

Liverpool chuan bi ban co phan cho cac nha dau tu Trung Quoc hinh anh
Các ông chủ Liverpool để ngỏ khả năng bán cổ phần CLB

Tuy nhiên, Werner cũng thừa nhận nếu có người muốn đầu tư vào CLB với một quy mô nhỏ, họ sẽ xem xét. “ Chúng tôi đang tích cực theo đuổi các cơ hội thương mại từ đó giúp đội bóng đầu tư vào đội hình và giành thêm nhiều chiến thắng. Những cuộc thảo luận về thương mại có thể phức tạp và chúng tôi đã nói trước đây rằng nếu các điều kiện thỏa đáng và phù hợp với các đối tác, chúng ta có thể sẽ thấy sự san sẻ một số cổ phần đầu tư nhỏ tại CLB.”

Phát biểu này đến đúng vào lúc tin tập đoàn tài chính Everbright tới từ Trung Quốc có ý định đầu tư vào Liverpool xuất hiện. Với sự môi giới của công ty PCP Capital Partners, các doanh nhân từ đất nước đông dân nhất thế giới dự định mua một lượng cổ phần lớn của đội chủ sân Anfield với giá trị lên tới 700 triệu bảng.

Đến giờ tất cả mới chỉ dừng ở mức kế hoạch và chưa có cuộc đàm phán chính thức nào diễn ra. Nhưng sau khi nghe được mong muốn nhận đầu tư từ bên ngoài của những người sở hữu Liverpool, tập đoàn Everbright có thể sẽ tiến hành những bước tiếp theo. Có thể họ chưa mua đứt được The Kop song sẽ cố gắng góp một phần trong những kế hoạch cải cách của đội bóng.

Từ Liverpool đến Man City: Premier League là mảnh đất cằn về chiến thuật
(Bongda24h) - Người Anh rất bảo thủ trong bóng đá. Premier League dường như là nơi tôn vinh thứ bóng đá thuần Anh khi trở thành miếng đất khô cằn để gieo mầm...

Ý An


⇒ Xem thêm: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X