Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool có nguy cơ mất vé dự Europa League: Tệ đủ mọi đường

Thứ Hai 15/04/2013 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Reading, sau 7 thất bại liên tiếp ở Premier League, rõ ràng cần điều gì đó đặc biệt để cầm chân Liverpool tối thứ Bảy, dù được chơi trên sân nhà Madejski, và họ đã tìm thấy điều đó ở thủ thành Alex McCarthy.

Liverpool (giữa) không thắng nổi cả đội cuối bảng như Reading
Liverpool (giữa) không thắng nổi cả đội cuối bảng như Reading

Có trận bắt chính đầu tiên ở Premier League trong 6 tháng, McCarthy đã có màn trình diễn của mùa giải với ít nhất 10 pha cứu thua, một nửa trong số đó là những tình huống tưởng chừng không lối thoát, để từ chối Luis Suarez, Steven Gerrard và phần còn lại của Liverpool. Chừng ấy có lẽ vẫn chưa đủ để giữ Reading ở lại Premier League, nhưng đủ để từ chối Liverpool một vị trí được dự cúp châu Âu mùa sau.

Reading giờ vẫn kém vùng an toàn 7 điểm với 5 trận còn lại. Liverpool thì giẫm chân ở vị trí thứ 7 và hy vọng dự ngay cả Europa League cũng đã trở nên xa vời. Như mọi khi, đội bóng áo đỏ lại không đạt phong độ như yêu cầu. Sự xuất sắc của McCarthy là không thể phủ nhận, nhưng nếu như Suarez, Gerrard, Sturridge và Coutinho chơi đúng với năng lực, Liverpool lẽ ra đã phải ghi không chỉ 1 bàn. HLV Brendan Rodgers không giấu sự tiếc nuối khi ông nhận xét chính xác rằng các cầu thủ của mình tạo ra số cơ hội đủ để “thắng hai hoặc ba trận” nhưng rồi tất cả đều bị phí hoài.

Như mọi khi, chiến lược gia người Bắc Ireland vẫn bảo vệ các cầu thủ. “Có những ngày như thế, khi thủ môn đối phương có 2-3 pha cứu thua xuất thần, nhưng chúng tôi có tới 14 cú sút trúng đích ngày hôm nay”, Rodgers biết McCarthy từ những ngày ông ở Reading và dự báo thủ thành 23 tuổi này sẽ có một tương lai xán lạn. “Cậu ấy luôn có tài, nhưng còn là người có thể vươn tới đỉnh cao, với thể hình 1,93 mét, kiểm soát bóng bằng chân tốt và tâm lý vững vàng”.

Nhưng ca ngợi thủ môn đối phương không thể bác bỏ thực tế là đội bóng của ông thực sự cần nỗ lực nhiều hơn. Liverpool trước hết cần thay đổi cách tiếp cận với những trận đấu như thế này. Họ vào cuộc rụt rè, không đủ tự tin và không cho đối phương cũng như các khán giả trên sân thấy rằng họ tới Madejski là để tìm kiếm 3 điểm. Dù tạo ra rất nhiều cơ hội cả trận, 45 phút đầu cuộc đọ sức thật ra khá tẻ nhạt, với rất ít những đường bóng thực sự có ý nghĩa ở cả hai phía. Hiệp 2 được chia là 2 nửa, với phần thứ nhất thuộc về Liverpool, nhưng 20 phút cuối là của đội chủ nhà.

Trận hòa này lại một lần nữa cho thấy con đường tìm lại vinh quang quá khứ sẽ còn đầy chông gai với đội bóng vùng Merseyside. Nếu tối qua đối mặt với Reading là M.U, Man City, Arsenal, Chelsea hay Tottenham, khá chắc chắn là những đội bóng đó đã ra về với 3 điểm, dù có thể theo những cách khác nhau. Liverpool, cho tới giờ, vẫn chưa tìm ra cách của họ để chiến thắng những trận đấu như thế này, ít được chú ý, nhưng là quyết định với bất cứ hy vọng nào để trở lại Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X