Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Có một Suarez khác

Thứ Ba 13/12/2011 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các trọng tài, đối thủ, CĐV, những người căm ghét anh, tất cả đều biết đến một Luis Suarez, kẻ ăn thịt người ở Ajax, kẻ gian lận nghiền nát giấc mơ của lục địa đen ở Nam Phi, tên tội đồ phân biệt chủng tộc với Patrice Evra và cầu thủ hư hỏng giơ ngón tay thối về phía các CĐV Fulham. Nhưng bất chấp những điều đó, còn có một Suarez trên sân bóng, luôn khát khao chiến thắng, biết rõ cách ghi bàn, và một Suarez nữa ở ngoài đời, với những người thực sự biết rõ anh, chứng kiến anh trưởng thành.

Pha đánh đầu dũng mãnh vào lưới QPR mang về 3 điểm quý giá cho Liverpool ở Anfield đêm thứ Bảy đã là bàn thứ 5 của Suarez ở Premier League cho đội bóng áo đỏ mùa giải này, tiếp tục giúp tiền đạo người Uruguay duy trì vững chắc vị trí chân sút hàng đầu của CLB. Nhưng không chỉ có những bàn thắng, gần như mọi cảm hứng tấn công của đội bóng vùng Merseyside ở mùa này nằm trên đôi chân Suarez.

Luôn có một Suarez luôn rất khác so với những gì người ta nói về anh

Trong bối cảnh đội trưởng Steven Gerrard chấn thương dài ngày, hợp đồng mới Andy Carroll vẫn chưa thể gánh vác trọng trách ghi bàn, Dirk Kuyt không phải là một chân sút đích thực và Liverpool đang rất thiếu một cầu thủ sáng tạo, Suarez đã đảm đương tất cả những nhiệm vụ đó. Và anh không chỉ được yêu mến trên sân, bởi các CĐV áo đỏ.

Mathias Cardacio, bạn đồng niên của Suarez ở đội trẻ Nacional, mô tả anh là một người “ai cũng yêu mến”. Còn Alejandro Balbi, một lãnh đạo ở CLB Montevideo là người nhận Suarez vào khi anh còn là một cậu bé, cho rằng ấn tượng về anh ở châu Âu là “không thể hiểu nổi”. Cả hai nhất trí là Suarez là một người “khiêm tốn, rộng lượng và ít nói”. Những lời bảo đảm còn đến từ các nhân vật khác. Erik Nevland, cựu cầu thủ của M.U từng đá cặp rất ăn ý với Suarez ở đội bóng Hà Lan Groningen khẳng định: “Mọi ký ức của tôi về anh ấy đều tốt đẹp”. Martin Jol, HLV của Suarez ngay trước khi anh chuyển đến Liverpool, hiện đang dẫn dắt Fulham, không hề ngần ngại ca ngợi tiền đạo của ông khi còn ở Ajax là “một thủ lĩnh thực sự”.

Những cầu thủ và HLV áo đỏ đã ở bên cạnh và ủng hộ Suarez trong trận gặp QPR sẽ ngay lập tức đồng ý với điều đó. Tiền đạo người Uruguay tất nhiên làm quen nhanh chóng và nhận được sự ủng hộ từ những đồng hương Mỹ Latin như Maxi Rodriguez, Lucas Leiva hay Sebastian Coates. Nhưng cả với những gương mặt gạo cội của Anfield, Steven Gerrard, Jamie Carragher và Pepe Reina, anh cũng nhanh chóng là một cầu thủ đầy ảnh hưởng.

Tất nhiên, không có gì ngạc nhiên nếu như một cầu thủ khác nhau ở trong và ngoài sân bóng. Vợ Suarez, Sofia, từng nói cô sẽ không lấy anh nếu như cầu thủ người Uruguay ngoài đời cũng như trên sân. Tất cả sự xông xáo, quyết liệt, dữ tợn và đôi khi vượt quá giới hạn của Suarez trong màu áo đỏ chỉ là bởi khát khao chiến thắng luôn cháy bỏng trong anh.

“Những người Uruguay không bao giờ chấp nhận thất bại”, Cardacio kết luận. “Ngay từ khi còn là một chú nhóc 14 tuổi, anh ấy đã không bao giờ ngừng chạy theo bóng nếu như để mất bóng. Trong một trận đấu, chúng tôi thắng 21-0 và Luis ghi được 17 bàn, một lẽ đơn giản, anh không bao giờ nghĩ mình đã thắng và luôn chơi như thể đó là trận chung kết cuối cùng, cho dù tỉ số có là bao nhiêu”. Liverpool, trong nhiều điều cần phải bổ sung, cần trước hết và quan trọng nhất, sự đóng góp của một cầu thủ với những phẩm chất như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X