Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Cái kết NHA làm hài lòng cả Liverpool và phần còn lại

Thứ Hai 16/03/2020 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Stan Collymore cảm thấy Premier League nên kết thúc với chức vô địch cho Liverpool song không có đội nào phải xuống hạng.

Premier League đang bị hoãn

Bóng đá Anh hiện chưa có quyết định về ngày thi đấu trở lại. Premier League, các giải đấu hạng dưới và các giải đấu cúp đã bị hoãn tạm thời tới đầu tháng 4 để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Nhưng các chuyên gia dự báo phải vài tháng nữa, khi virus corona bị đẩy lùi phần nào, bóng mới có thể lăn tại nước Anh và châu Âu. Khi đó dường như đã quá muộn màng và có ý kiến cho rằng mùa giải nên bị hủy.

Cái kết Premier League làm hài lòng Liverpool và phần còn lại hình ảnh
Premier League bị tạm hoãn do sự bùng phát của virus corona

Phó chủ tịch của West Ham, Karren Brady là một trong đó. Dù vậy, nhiều người nghi ngờ người đàn bà quyền lực này đang suy tính cho CLB của mình, những người ngấp nghé nhóm xuống hạng.

Collymore góp ý kiến

Collymore cho rằng Premier League nên dừng lại ở đây. Nhưng Liverpool với 25 điểm nhiều hơn phần còn lại nên được trao chức vô địch và không có đội xuống hạng và số đội dự giải mùa tới sẽ tăng lên.

Cựu thành viên Liverpool nói với The Mirror: “Sẽ là một điều phi lý, ngay cả trong những trường hợp đặc biệt thế này nếu mùa giải bị hủy. Một đội bóng dẫn đầu với 25 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 và chỉ cần thắng 2 trong 9 trận còn lại song đã bị từ chối quyền trở thành nhà vô địch của Anh.”


Liverpool da phai cho 30 nam de co co hoi gianh chuc vo dich quoc gia dau tien. Anh: Getty.
Liverpool có nguy cơ mất chức vô địch dù chỉ cần thêm 6 điểm

“Liverpool rõ ràng là đội bóng hay nhất trong nước mùa này và họ xứng đáng được công nhận như vậy lần đầu tiên sau 30 năm. Vì vậy, bất cứ lúc nào mùa giải diễn ra sau đại dịch Covid-19 tàn phá, cho dù đã hoàn tất mùa giải hay chưa, không có gì để từ chối danh hiệu của họ.”


Collymore nói thêm: “Giải pháp của tôi cho Premier League kết thúc sau 29 vòng đấu. Còn 2 trận chưa đấu là Sheffield United vs Aston Villa và Manchester City vs Arsenal sẽ được tổ chức trên sân không khán giả thật sớm với điều kiện cả hai đội đều không ai dương tính với virus corona.”

“Sau đó, các đội sẽ chơi đủ hết các trận và họ đã hoàn tất mùa giải. Tôi biết điều đó sẽ gây ra tranh cãi cho khu vực xuống hạng. Một số đội sẽ nói: Lịch thi đấu của chúng tôi phần còn lại dễ dàng hơn và chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn.”

“Vì vậy, để tránh bất kỳ khiếu nại hoặc thậm chí kiện tụng, điều tốt nhất là không trừng phạt bất cứ đội nào. Tôi cũng không muốn làm mất đi thành công của Leeds, West Brom, Coventry, Rotherham, Crewe và Swindon ở giải hạng Nhất mùa này.”

“Vì vậy, để công bằng, tôi sẽ chọn phương án cho 2 đội lên hạng mùa tới. Sau đó, sẽ có 5 đội phải xuống hạng vào năm sau. Đây là giải pháp công bằng nhất, theo như tôi nghĩ. Nếu khởi động lại các giải đấu, Tổ chức Y tế Thế giới sẽ lại kêu gọi trì hoãn và đi kèm với các vấn đề riêng.”

“Vì vậy, chúng ta hãy đưa các đội đến mốc 29 trận và nếu đại dịch không sớm có dấu hiệu suy giảm, hãy kết thúc giải và trao cho Liverpool chiếc cúp mà họ vô cùng xứng đáng.”

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X