Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chuẩn bị 8 triệu bảng cho tài năng trẻ Chelsea

Thứ Ba 21/02/2017 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không được trọng dụng ở Stamford Bridge, tiền đạo 19 tuổi Dominic Solanke có thể cập bến Anfield về dưới trướng Jurgen Klopp, HLV người Đức vốn nổi tiếng mát tay trong công tác đào tạo trẻ.

Trải qua mùa giải năm ngoái học việc thành công ở Vitesse, “sân sau” của Chelsea ở Hà Lan, với 7 bàn/25 trận, vậy nhưng rồi như đa số sản phẩm “cây nhà lá vườn” khác, Dominic Solanke không thể tìm nổi chỗ đứng ở Stamford Bridge. Tới giờ này mà tiền đạo 19 tuổi mới chỉ có độc nhất lần khoác áo The Blues suốt từ năm 2014 trong một trận đấu cúp kém quan trọng.

Liverpool chuan bi 8 trieu bang cho tai nang tre Chelsea hinh anh
Liverpool tính cuỗm tài năng trẻ Solanke của đối thủ Chelsea

Trong bối cảnh Chelsea đang thực sự đáng sợ với dàn sao tấn công của mình với những Diego Costa hay Eden Hazard, đến nỗi ngay cả tân binh đắt giá Michy Batshuayi còn phải chịu cảnh dự bị và đặt dấu hỏi về tương lai, hiển nhiên là cơ hội ra sân gần như bằng không cho Solanke. Chẳng phải thế mà tài năng trẻ người Anh đang quyết tâm rời bỏ đội bóng gắn bó từ thuở nhỏ để cứu vãn sự nghiệp, với động thái mới nhất chính là từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea.

Không đánh giá cao sự hiện diện của Solanke, phía đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng ra đi của anh, miễn sao có đối tác cũng sẵn sàng đáp ứng mức giá 8 triệu bảng của họ. Không nhiều CLB chịu rủi ro cho một tài năng trẻ gần như vẫn vô danh trên bản đồ bóng đá với số tiền tương đối không nhỏ như vậy, ấy vậy mà chính ông lớn Liverpool lại sẵn sàng “rút ruột” kình địch cạnh tranh ở Premier League.

Một nghịch lý ở Anfield khi hàng tấn công luôn thi đấu bùng nổ của họ lại không phụ thuộc vào một chủ lực thực thụ nào, với những Daniel Sturridge và Divock Origi chỉ là nỗi thất vọng và không ít nguy cơ bật bãi, trong khi cái tên Danny Ings thì coi như đã mất hút và đi vào quên lãng.

Vậy mới thấy cơ hội chơi bóng thường xuyên ở Liverpool cho Solanke là rất sáng sủa, miễn sao anh vẫn duy trì phong độ và cải thiện năng lực so với thời còn tỏa sáng ở Hà Lan. Một điểm nữa đủ sức thuyết phục tiền đạo 19 tuổi câp bến Anfield chính là việc nằm dưới trướng Jurgen Klopp, HLV người Đức nổi tiếng mát tay trong công tác đào tạo trẻ.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X