Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chuẩn bị 35 triệu bảng cho bộ đôi người Anh

Thứ Sáu 22/04/2016 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ trái Aaron Cresswell của West Ham và tiền đạo Callum Wilson của Bournemouth trở thành những mục tiêu theo đuổi của HLV Jurgen Klopp trong mùa hè này.

Bất chấp Liverpool sau cùng có vô địch Europa League hay không, có tiến thêm bậc nào ở Premier League hay không, Jurgen Klopp chắc chắn đã có mùa giải ra mắt vô cùng thành công khi thổi hồn rực lửa vào một tập thể vốn bạc nhược, rệu rã trước đó dưới thời Brendan Rodgers. Chính vì vậy, HLV người Đức hẳn sẽ được giới chủ Anfield ưu ái hết mực trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, đặc biệt khi The Kop hơn lúc nào hết cần một cuộc cải tổ lực lượng.

2 “thùng rác vàng” Mario Balotelli và Christian Benteke nhiều khả năng phải khăn gói rời Anfield, chưa kể nguy cơ dành cho cả một Daniel Sturridge xuất sắc nhưng quá mẫn cảm với các chấn thương, hay tân binh Danny Ings đã mất dạng cả mùa giải. Lẽ đương nhiên là Liverpool cần phải lên kế hoạch thay thế bằng ít nhất một tiền đạo chất lượng. Rất bất ngờ khi Klopp lại đăng tăm tia Callum Wilson, chân sút còn ít tên tuổi hiện đang đầu quân cho “nhược tiểu” Bournemouth.

Aaron Cresswell
Hậu vệ trái Aaron Cresswell của West Ham đã được HLV Jurgen Klopp chấm để rước về Liverpool trong mùa hè 2016 này

Thực sự thì Wilson đã có thể được bàn tán rầm rộ hơn trong mùa giải này nếu không dính chấn thương dây chằng đầu gối quái ác hồi cuối tháng Chín năm ngoái. Thời điểm đó không phải những Harry Kane hay Jamie Vardy đang làm mưa làm gió hiện tại, chính tiền đạo 23 tuổi mới là cầu thủ dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 5 bàn trong 6 trận Premier League đầu tiên trong sự nghiệp. Gần đây sau 6 tháng ngồi chơi xơi nước, Wilson đã có màn tái xuất sân cỏ khá ấn tượng trong chiến thắng 2-1 của Bournemouth trước Aston Villa.

Bên cạnh đó, The Kop còn tranh thủ ngắm nghía cả Aaron Cresswell trong nỗ lực thay thế những sự thất vọng ở hành lang hậu vệ trái như Alberto Moreno hay Jose Enrique. Khác với 2 người đồng nghiệp tấn công ở mức tạm ổn nhưng phòng thủ thì quá “ngáo”, ngôi sao 26 tuổi của West Ham toàn diện hơn tương đối nhiều. Cresswell thể hiện khả năng đeo bám đối thủ cũng như đọc trận đấu rất tốt, còn về đóng góp cho tuyến trên thì cứ hỏi Kasper Schmeichel vừa qua là rõ. Thủ môn người Đan Mạch cùng ứng cử viên vô địch nước Anh Leicester City vừa làm nền bất đắc dĩ cho siêu phẩm bắt vô-lê ngoài vòng cấm địa của Cresswell.

Nói gì thì nói, NHM cũng thừa hiểu đây chỉ là những phương án “chữa cháy” của Liverpool cho những mục tiêu sáng giá nhưng còn rất bế tắc khác như Mario Gotze, Alexandre Lacazette. Tuy nhiên thì mọi Kopites vẫn hoàn toàn tin tưởng vào tài nhìn người của Jurgen Klopp, vị HLV cá tính từ trước tới giờ vốn cũng hiếm khi chiêu mộ ngôi sao mà thay vào đó, ông “khai quật” nên những cái tên lạ hoắc và đào tạo họ trở thành những cầu thủ hàng đầu.

Ấy vậy mà giá cả chi ra cho Aaron Cresswell và Callum Wilson cũng chẳng rẻ bèo gì. West Ham và Bournemouth lần lượt đòi 15 và 20 triệu bảng cho các trụ cột của mình. Cũng không phải điều gì quá khó hiểu nếu biết rằng đây cũng là những mục tiêu săn đón của 2 đồng hương Arsenal và Man City.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X