Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Chưa phải là ứng viên vô địch!

Thứ Tư 11/09/2013 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn đầu với ba trận toàn thắng, Liverpool đang có được sự khởi đầu tốt nhất ở Premier League kể từ mùa giải 1994-1995.  Nhưng liệu chừng đó có đủ để tin rằng đội bóng của HLV Brendan Rodgers có khả năng giành ngôi vương?

Ngôi vương quá tầm

Trước hết, cần phải thừa nhận thành công của Liverpool có được cho đến thời điểm này có dấu ấn rất lớn của hai cái tên: Simon Mignolet và Daniel Sturridge. Thủ thành Mignolet, bản hợp đồng từ Sunderland với giá 9 triệu bảng, đã phần nào khiến Liverpool quên đi Pepe Reina. Tính đến thời điểm này, Mignolet có tổng cộng 12 lần cứu thua, và anh vẫn chưa một lần bị đánh bại.

Dù khởi đầu tốt, Liverpool khó có cơ hội vô địch Premier League.
Dù khởi đầu tốt, Liverpool khó có cơ hội vô địch Premier League.

Còn ở hàng công, Sturridge đảm nhiệm rất tốt vai trò chủ công khi Luis Suarez vắng mặt vì án treo giò. 5/7 bàn thắng của Liverpool ở mọi mặt trận thuộc về Sturridge. Đáng chú ý, anh là cầu thủ duy nhất của Liverpool ghi bàn tại Premier League (3 bàn/3 trận).

Bên cạnh nỗ lực nội tại, ngôi đầu bảng của Liverpool cũng có nguyên nhân từ sự khởi đầu chậm chạp của các ông lớn khác. Đương kim vô địch Man United, sau trận thắng ấn tượng Swansea ngày ra quân, đánh mất điểm trong hai trận cầu quan trọng với Chelsea và... chính Liverpool. Man City không khá hơn khi thua thảm tân binh Cardiff ở vòng 2. Chelsea cũng chưa thể hiện một bộ mặt thuyết phục, dù Jose Mourinho đã trở lại.

Cùng với đó, lịch thi đấu là một yếu tố ủng hộ thầy trò ông Rodgers. Ngoài Man United ra thì Stoke hay Aston Villa vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm. Trong hai tháng tới đây, những đội bóng mà Liverpool giáp mặt cũng đều có đẳng cấp thấp hơn như Swansea, Southampton, Sunderland, Crystal Palace, Newcastle hay West Brom. Thử thách thật sự chỉ đến với Liverpool vào đầu tháng 11 khi phải hành quân đến sân Emirates của Arsenal.

Tuy vậy, sẽ là vội vàng để đặt đội chủ sân Anfield vào danh sách những ứng viên tiềm tàng cho ngôi vô địch. Khởi đầu tốt chưa hẳn là chìa khoá tạo thành công. Hãy nhớ ngay ở mùa giải trước, Chelsea, khi đó được dẫn dắt bởi Roberto Di Matteo, đã khởi đầu như mơ với thành tích thắng 7/8 trận. Nhưng chỉ cần một thất bại trước Man United, “The Blues” lập tức sa sút và không thể nào giữ vững ngôi đầu. Điều này hoàn toàn có thể lặp lại với Liverpool, một đội bóng có không ít cầu thủ chất lượng, nhưng lại thiếu ngôi sao.

Top 4 là chỉ tiêu hợp lý

Dù sao đi nữa, nếu tiếp tục giữ vững phong độ, Liverpool hoàn toàn có thể nghĩ đến mục tiêu vừa tầm hơn: Trở lại với sân chơi châu Âu. Cụ thể hơn, Liverpool đủ sức cạnh tranh một vị trí trong Top 4 với các đối thủ tiềm năng là Arsenal và Tottenham để dự Champions League. Cả hai đội bóng này đều đang có những vấn đề nhất định.

Với Arsenal, người ta có quyền đặt dấu hỏi về chiều sâu lực lượng. Mesut Oezil rõ ràng là một bản hợp chất lượng, nhưng chỉ như thế là chưa đủ. Đội chủ sân Emirates thiếu một thủ môn chất lượng, bắt tốt hơn Szczesny. Không nên chờ đợi nhiều ở Viviano, một tân binh đến từ Serie B. “Pháo thủ” còn không tìm ra nổi một người chia lửa với chân sút Olivier Giroud. Mùa Hè vừa qua, Arsenal đặt vấn đề với không ít tiền đạo, từ Luis Suarez, Karim Benzema cho đến Demba Ba, nhưng không ai chịu đến với sân Emirates.

Trong khi đó, vấn đề của Tottenham lại khác hẳn Arsenal, đó là khả năng hoà nhập của các tân binh. Số tiền thu được từ việc bán Gareth Bale cho Real Madrid giúp Tottenham bổ sung lực lượng rầm rộ với những Erik Lamela, Christian Eriksen hay Roberto Soldado. Nhưng việc mua về ồ ạt cũng khiến cho HLV Andre Villas-Boas mất rất nhiều thời gian để tạo bộ khung ổn định. Rất có thể, khi những cái tên nói trên kịp thích nghi thì Tottenham đã bị các đối thủ bỏ xa.

Thế nên, các cổ động viên Liverpool hoàn toàn có quyền tin đội bóng của mình sẽ có một tương lai tươi sáng ở mùa bóng này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X