Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chứ không phải M.U mới là "Vua phút cuối"

Thứ Tư 31/08/2016 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Thời khắc Fergie” (Fergie time) là một thuật ngữ gắn với lịch sử MU thời được dẫn dắt bởi huyền thoại HLV Sir Alex Ferguson nhằm ám chỉ khả năng bùng nổ và ghi bàn vào những phút bù giờ của trận đấu, nhưng thực tế đã chỉ ra rằng Liverpool mới là đội dẫn đầu về khoản chiến thắng bằng các pha lập công muộn tại Premier League.
Liverpool chu khong phai MU moi la Vua phut cuoi hinh anh
Man Utd là đội gần nhất tận hưởng chiến thắng nhờ một pha làm bàn muộn, với pha lập công của Rashford.

Sau khi Marcus Rashford ghi bàn phút 90+2 giúp M.U đánh bại Hull City tại vòng 3 Premier League, HLV Jose Mourinho nói rằng đó là chiến thắng theo kiểu “Fergie time”. Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson đã quá nổi tiếng với những bàn thắng cuối trận kiểu như vậy kèm theo không ít vinh quang. Đáng nhớ nhất là 2 bàn thắng liên tiếp trong 2 phút bù giờ vào lưới Bayern Munich ở chung kết Champions League năm 1999 giúp M.U thắng ngược dòng rồi đăng quang ngoạn mục, hay pha lập công của Michael Owen vào lưới Man City đầu mùa giải 2009/10 được thực hiện phút bù giờ thứ 7 (MU thắng 4-3).

Tuy nhiên các số liệu thống kê chính thức đã chỉ ra rằng“Quỷ đỏ” thật ra chỉ đứng thứ năm trong số các CLB giành nhiều thắng lợi nhất vào khoảng thời gian bù giờ (chỉ tính riêng giải Ngoại hạng Anh). Liverpool mới chính là vị vua đích thực, hoàn toàn xứng với thuật ngữ “'Fergie time”. Đội chủ sân Anfield đã ghi được tất cả 28 bàn sau phút 90 mà mang tính quyết định chiến thắng tại đấu trường Premier League (từ năm 1992). Bàn thắng muộn nổi tiếng nhất của họ là vào trận thắng 4-3 trước Newcastle hồi tháng 4/1996 khi Stan Collymore ghi bàn ấn định kết quả vào phút 92. Tới giờ, đây vẫn là một trong những trận đấu hay nhất của kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Sau cuộc rượt đuổi tỷ số kinh điển đó, HLV của Liverpool khi ấy là Roy Evans phát biểu: “Các HLV bóng đá có thể sẽ chết trong vòng chỉ sáu tháng nếu mọi trận đấu đều diễn ra như thế này”.

Arsenal chiếm vị trí thứ hai trong danh sách với 21 bàn mang lại chiến thắng vào phút bù giờ. Một trong những pha lập công đáng nhớ nhất của họ là cú volley đẹp mắt của Robin Van Persie ở phút 92 vào lưới ...Liverpool, ấn định kết quả 2-1 dành cho Arsenal ngay tại Anfield vào tháng 3/2012. Chelsea đứng thứ ba với 20 bàn thắng vào phút bù giờ cuối trận. Nổi bật nhất trong số này là bàn thắng của Fernando Torres ở phút 90, ấn định kết quả 2-1 khi đón tiếp Man City hôm 27/10/2013. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã chớp được thời cơ, khi trung vệ Matija Nastasic và thủ môn Joe Hart phối hợp thiếu ăn ý.

Liverpool chu khong phai MU moi la Vua phut cuoi hinh anh 2
Collymore (áo đỏ) ấn định tỷ số 4-3 cho Liverpool trong trận đấu với Newcastle, trận đấu được xếp vào diện hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Ảnh: Liverpool Echo.

 

CLB giữ vị trí thứ tư ở tiêu chí "bàn thắng phút cuối" là Everton với 19 bàn quyết định đem về 3 điểm trọn vẹn ở thời gian bù giờ. Wayne Rooney là tác giả của bàn thắng muộn đáng chú ý nhất của đội này. Lúc mới ở tuổi 16, anh đã đột ngột tỏa sáng trên sân khấu lớn Ngoại hạng Anh, khi vào sân từ ghế dự bị hôm 19/10/2002. Thủ môn kỳ cựu David Seaman của Arsenal đã không thể chặn được cú sút tầm xa của Rooney và bóng bay đẹp vào góc cao, mang lại chiến thắng 2-1 cho Everton. Chính cú dứt điểm phút cuối đó đã chấm dứt chuỗi 30 trận bất bại của Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh. “Rooney là tài năng bóng đá Anh lớn nhất mà tôi từng chứng kiến kể từ khi tới đây làm việc”, HLV Arsene Wenger ngợi khen trong cuộc họp báo sau trận đấu năm ấy và phát ngôn đó của vị "Giáo sư" rõ ràng về sau đã trở thành hiện thực.

Như vậy, Man Utd chỉ đứng thứ năm mà thôi, với tổng cộng 18 bàn thắng muộn, thua Liverpool tới 10 bàn. Pha ghi bàn "phút cuối" nổi bật nhất của “Quỷ đỏ” cũng chính là bàn quyết định danh hiệu vô địch đầu tiên của kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Khi đó, cú đánh đầu chính xác của trung vệ Steve Bruce (về sau trở thành HLV, dẫn dắt vài CLB ở Premier League mà gần nhất là Hull City) vào phút bù giờ thứ sáu đã khiến Sir Alex Ferguson vĩ đại phải nhảy lên vì sung sướng bởi nhờ đó, Man Utd đã ngoạn mục đánh bại Sheffield Wednesday với kết quả 2-1 tại Old Trafford, vào ngày 10/4/1993, qua đó chính thức trở thành nhà vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử.
 

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X